Chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông cho mẹ và bé gọn nhẹ, đầy đủ nhất

Chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông cho mẹ và bé gọn nhẹ, đầy đủ nhất

Chuẩn bị đồ đi sinh là một trong những điều quan trọng ba mẹ cần làm trong những tháng cuối thai kỳ. Đặc biệt, đối với những mẹ bầu chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông cần lưu ý mang nhiều đồ ấm hơn để bảo vệ sức khỏe cả mẹ và bé khi tiết trời trở lạnh.

Dưới đây Mothercare sẽ bật mí giúp mẹ những món trong giỏ đồ đi sinh mùa đông chuẩn, đầy đủ nhất để mẹ yên tâm vượt cạn nhé!

Danh sách đồ đi sinh mùa đông không thể thiếu cho bé

Danh sách chuẩn bị đồ đi sinh cho bé gồm có:

- Quần áo sơ sinh dài tay: 5 – 7 bộ. Khi mới sinh, thường thì bé sẽ dùng tất cả đồ của bệnh viện nhưng để đề phòng trường hợp bé thường xuyên tè, ị, trớ sữa… mẹ vẫn nên chuẩn bị thêm đồ từ nhà mang đi. Mùa đông thời tiết thường trở lạnh nên mẹ hãy lựa chọn loại dày dặn để tránh cho con bị nhiễm lạnh. Quần áo bé sơ sinh sau khi mua về, mẹ nhớ lộn trái, cắt hết chỉ thừa rồi giặt qua một lần nhé.

Với trẻ sơ sinh, việc giữ cho cơ thể bé đủ ấm là điều quan trọng. Do đó, những mẫu quần áo tay dài, sleepsuit hay baby bodysuit tay dài của Mothercare sẽ là những lựa chọn hoàn hảo và ấm áp mùa đông.

Quần áo sơ sinh có chất liệu mềm mịn, dịu nhẹ cho làn da bé

Quần áo sơ sinh có chất liệu mềm mịn, dịu nhẹ cho làn da bé

Xem thêm: 5 bí quyết chọn quần áo sơ sinh cực chuẩn mẹ cần biết

- Bao tay, chân sơ sinh: 3 - 5 bộ. Những bộ bao tay, bao chân vừa giúp giữ ấm cho bé vừa ngăn con tự cào lên mặt mình. Trước khi xử dụng bao tay chân cho bé, mẹ nhớ lộn trái, cắt hết những sợi chỉ thừa để tránh chỉ thừa siết vào hay làm trầy xướt tay con.

- Mũ thóp: 3 – 5 cái, giúp giữ ấm phần đầu cho bé.

- Yếm sơ sinh: 5 cái để vừa giữ ấm ngực vừa giúp bé không bị dính sữa vào người khi bú.

- Gối, mền dành cho trẻ.

- Chăn cho bé: 2 chăn cái. Mặc dù ở khá viện ấm áp nhưng mẹ vẫn nên đắp riêng chăn cho bé kẻo khi mẹ rời giường, bé có thể bị lạnh.

- Khăn ủ em bé: 2 - 3 khăn mềm để quấn và giữ ấm trẻ.

- Khăn xô lớn: 4 - 6 cái dùng để quấn bé, lau bé khi tắm, che cho con bú.

- Khăn sữa: 15 - 20 cái dùng để lau cho bé và lau ngực cho mẹ khi cho con bú

- Sữa tắm, gội cho bé sơ sinh: 1 chai

Giữ vệ sinh sạch sẽ cho bé trong những ngày đầu đời là việc làm cần thiết, đòi hỏi mẹ vừa phải có những kĩ năng lẫn kiến thức phù hợp. Để công việc chăm sóc con trở nên thuận tiện, an toàn hơn, Mothercare mang đến bộ sản phẩm những vật dụng tắm và vệ sinh nhẹ dịu, an toàn nhất cho làn da nhạy cảm của con.

Ba mẹ cũng có thể tìm thấy đa dạng sản phẩm từ các loại khăn, sữa tắm, dầu gội, tăm bông trẻ em, bấm móng tay, thảm thay tả, bô vệ sinh trẻ em... tại Mothercare, để chăm sóc cho bé toàn diện và đầy đủ hơn.

Tham khảo các vật dụng hỗ trợ tắm bé tại Mothercare

Nên mua sản phẩm sữa tắm, dầu gội nên có chiết suất thiên nhiên

Nên mua sản phẩm sữa tắm, dầu gội nên có chiết suất thiên nhiên

- Tã giấy hoặc bỉm sơ sinh (loại dán và lót): 30 cái, có thể cần dùng nhiều hơn trong những ngày đầu sau sinh (do trẻ đi phân su).

- Miếng lót chống thấm: 10 miếng để giúp vệ sinh cá nhân, thay tã cho bé dễ dàng.

- Băng rốn: 4-5 cái

- Vật dụng vệ sinh cá nhân khác dành cho trẻ: khăn ướt cho trẻ sơ sinh, nước muối sinh lý, tăm bông, rơ lưỡi, kem chống hăm, bông y tế, ống hút mũi.

Chuẩn bị sẵn sàng các sản phẩm để tắm và vệ sinh cho bé sơ sinh

Xem thêm: Cách chọn sữa tắm trẻ sơ sinh an toàn và tốt nhất cho bé

Sữa bột cho bé từ 0 đến 6 tháng: phòng trường hợp sữa mẹ chưa kip về trong những ngày sau sinh, mẹ vẫn có sữa cho con bú.

Bình sữa có ti chống sặc, muỗng inox nhỏ, ly nhỏ, dụng cụ và dung dịch rửa bình sữa: Khi mua các vật dụng cho con bú mẹ nên lựa chọn những sản phẩm an toàn, không chứa BPA gây hại cho bé nhé! Mẹ chú ý không được dùng những muỗng mỏng có thể làm rách miệng của bé.

Giỏ đồ đi sinh mua đông cho mẹ

Sau khi chuẩn bị sẵn sàng đồ cho bé yêu, mẹ cũng đừng quên sắp xếp đồ đi sinh cho mẹ nhé! Giỏ đồ đi sinh mùa đông cho mẹ bao gồm các vật dụng sau:

- Trang phục: khi sinh, mẹ sẽ mặc trang phục của bệnh viện nhưng sinh xong mẹ có thể mặc đồ của mình mang theo. Mẹ nên mang thêm 3-5 bộ quần áo. Hãy chọn áo kiểu có cúc gài phía trước hoặc kiểu áo chuyên dụng cho con bú để thuận tiện hơn khi cho bé bú. Thay vì mặc quần, mẹ cũng có thể mặc chân váy suông rộng dài để tiện cho bác sĩ thăm khám. Quần áo mang theo nên là loại rộng rãi, thoáng mát như đồ bầu trước khi sinh mẹ nhé! Đặc biệt chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông mẹ không thể thiếu một chiếc áo khoác ấm rộng rãi để tránh bị nhiễm lạnh.

Lựa chọn áo thoải mái để dễ dàng cho bé bú

Lựa chọn áo thoải mái để dễ dàng cho bé bú

- Tất, khăn choàng: chuẩn bị 3-5 đôi tất và khăn choàng bởi mẹ sau sinh còn rất yếu nên cần giữ ấm cho cơ thể

- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, sữa tắm, dung dịch vệ sinh, khăn, lược...

- Quần lót và áo ngực cho con bú: tốt nhất là mẹ nên mang theo khoảng 2-3 gói quần lót giấy, sử dụng một lần.

- Băng vệ sinh: nên chuẩn bị 5 cái bỉm cho mẹ sau sinh để dùng cho hai ngày đầu vì lượng dịch lúc này vẫn khá nhiều và 2-3 gói băng vệ sinh dùng cho những ngày tiếp theo.

- Miếng lót thấm sữa: phòng những ngày đầu sữa về nhiều, mẹ nên chuẩn bị cả vật dụng này để tránh sữa dây ra áo làm ướt áo.

- Gối mềm: để mẹ dễ dàng thao tác cho con bú đồng thời giảm áp lực, giảm đau cho mẹ sau sinh.

- Dụng cụ hút sữa: dung trong trường hợp mẹ yếu chưa có thể cho con bú trực tiếp.

- Giấy tờ tùy thân theo yêu cầu của bệnh viện.

- Đồ ăn, thức uống: Chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ sẽ giúp mẹ bổ sung năng lượng trước và sau khi sinh.

Tham khảo áo lót, quần lótsản phẩm thiết yếu cho mẹ bầu tại Mothercare

Lưu ý khi chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông

Khi chuẩn bị đồ đi sinh cho mẹ và bé mùa đông, hãy chú ý lựa chọn các loại quần áo thoải mái, mềm mịn và có khả năng giữ ấm tốt. Ở các bệnh viện lớn đã có sẵn các món đồ thiết yếu nhưng mẹ cũng nên chuẩn bị trước để yên tâm và chủ động hơn trong quá trình chăm sóc bé ngay sau sinh.

Tất cả những vật dụng của bé mẹ cần lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, từ thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cho bé. Mẹ cần giặt kỹ quần áo, khăn, bao tay, bao chân bằng nước giặt đồ cho em bé để đảm bảo sớ vải và lông không ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bé yêu.

Hãy cố gắng sắp xếp giỏ đồ thật gọn gàng, để riêng đồ của mẹ và của bé, tránh tình trạng bối rối, lục tung giỏ đồ khiến việc chăm sóc bé mất nhiều thời gian.

Để ba mẹ có sự chuẩn bị tốt nhất khi chào đón thiên thần nhỏ chào đời, Mothercare đã thiết kế combo dự sinh với đầy đủ các sản phẩm từ quần áo, dụng cụ tắm và vệ sinh, sản phẩm cho bé bú và chăn, ga, gối cho bé, ba mẹ có thể tham khảo nhé!

mua-ngay-quan-ao-so-sinh

Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng