Tại sao nên cần sắm ghế ngồi ô tô cho bé? Bí quyết chọn mua đúng chuẩn?

Tại sao nên cần sắm ghế ngồi ô tô cho bé? Bí quyết chọn mua đúng chuẩn?
Chọn mua ghế ngồi ô tô cho bé trở thành mối quan tâm của nhiều gia đình giúp đảm bảo cho bé cưng có một chuyến đi an toàn, thoải mái nhất. Để chọn cho bé ghế ngồi ô tô đúng chuẩn, phù hợp với mọi độ tuổi, ba mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tại sao cần sử dụng ghế ngồi ô tô cho bé?

Theo quy định của các quốc gia phát triển, ghế ô tô là đồ dùng buộc phải có dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Để tránh tối đa những chấn thương không đáng có liên quan đến các vùng cần bảo vệ như xương sống cổ, lưng, đầu,... ba mẹ cần ưu tiên chọn lựa sản phẩm trên ô tô cho bé ngồi, nằm thay vì ẵm, bế trên tay một thời gian dài, điều được khuyến cáo là không tốt cho bé, đặc biệt là các em bé vừa mới chào đời. Hơn thế nữa, dây đai an toàn trên xe ô tô được cho là không phù hợp với trẻ nhỏ vì thiết kế to bản, các bé sẽ không thể cố định ở ghế và có thể văng ra khỏi vị trí chỗ ngồi nếu tai nạn không may xảy ra. Thêm vào đó, cơ chế giảm sốc, giảm rung lắc của ghế ngồi ô tô giúp bé cảm thấy thoải mái, an toàn, không quấy khóc, khó chịu, hứa hẹn “hợp tác” suôn sẻ với ba mẹ trong suốt chuyến đi.

Bí quyết chọn mua ghế ngồi ô tô đúng chuẩn

1. Độ chắc chắn, an toàn

An toàn là yếu tố được ba mẹ ưu tiên đặt lên hàng đầu khi chọn lựa sản phẩm cho bé. Nhằm đảm bảo bé luôn cảm thấy thoải mái để có thể nằm, xoay người một cách thích thú, ba mẹ kiểm tra dây đai của ghế có đủ chắc chắn, dễ dàng tháo lắp không bởi điều này giúp cố định cơ thể bé không lọt ra ngoài mà chỉ di chuyển trong phạm vi ghế ngồi.

2. Dễ tháo lắp

Không phải lúc nào bé cũng ngồi trên ô tô cùng ba mẹ nên ghế ngồi cần linh hoạt trong việc tháo lắp khi không cần sử dụng đến. Thêm vào đó, sản phẩm hoàn toàn có thể lắp được trên xe của người khác và đảm bảo bé cưng lúc nào cũng được ngồi, nằm trong trạng thái thoải mái, dễ chịu nhất.

3. Chất liệu ghế

Thời gian bé ngồi trên xe khá lâu cùng thời tiết nóng ẩm vào mùa hè ở Việt Nam có thể khiến vi khuẩn phát triển. Một chiếc ghế ngồi ô tô có chất liệu mềm mại cho bé thoải mái, hay đệm ghế có thể tháo rời và dễ dàng giặt sạch cũng là tiêu chí mà ba mẹ nên quan tâm.

Bé yêu hoàn toàn cảm thấy thư giãn dù đang di chuyển trên ô tô

4. Các tính năng, tiện ích

Cơ chế ngả lưng: Đối với những chuyến đi dài, cơ chế ngả lưng cực cần thiết để bé có thể nằm chơi hay ngủ ngon giấc hơn, ngăn để bé con ngã về phía trước, an toàn tối đa. Hiện nay có nhiều loại với với nhiều mức độ ngả ghế phù hợp với từng độ tuổi, cân năng cho ba mẹ lựa chọn. Đệm ngồi: Da của trẻ nhỏ dễ bị kích ứng và nổi mẩn đỏ do tình hình sức khỏe hay những điều kiện khách quan tác động. Do đó, đệm ngồi cần làm từ chất liệu vải mềm mịn, êm ái, thoáng mát, không gây kích ứng khị cọ sát trên da bé. Một chiếc đệm êm ái sẽ mang lại cảm giác dễ chịu cho bé yêu. Các loại đệm hỗ trợ: Bé yêu thường thích vận động, cựa quậy ngay cả khi đang ngồi trên xe. Vì thế, trong bất cứ hoàn cảnh nào khi di chuyển, các loại đệm đầu, đệm ngực cũng cần ba mẹ trang bị để hỗ trợ bé chống va đập vào những vùng cơ thể dễ tổn thương. Hướng ghế: Tùy vào độ tuổi của bé mà có hướng ngồi khác nhau: Đối với từ bé sơ sinh đến 9 tháng tuổi: ba mẹ nên chọn loại ghế ngồi về phía trong, ngược hướng với người lái xe để cho bé cảm giác an toàn hơn. Loại ghế này không được lắp ở phía trước mà phải được lắp ở hàng ghế phía sau để tránh trường hợp va chạm gây nguy hiểm bé. Đối với bé từ 9 tháng tuổi trở lên: ba mẹ nên chọn loại ghế ngồi cùng chiều với người lái. Hiện nay có nhiều loại ghế ngồi ô tô có 2 hướng ghế để ba mẹ dễ dàng điều chỉnh phù hợp với bé theo từng giai đoạn.

Gợi ý 3 dòng ghế ô tô tốt nhất hiện nay

Luôn đặt sự an toàn của bé lên hàng đầu, tất cả các sản phẩm ghế ngồi ô tô của Mothercare được sản xuất theo tiêu chuẩn ECE R44 /04 của Liên Hợp Quốc. Đa dạng mẫu ghế ngồi ô tô thích hợp cho bé từ sơ sinh đến 36kg (khoảng 12 tuổi), dưới đây là 3 dòng ghế ngồi ô tô được ba mẹ lựa chọn nhiều nhất:

1. Ghế ngồi ô tô Ziba

Được thiết kế phù hợp với các bé từ 0 - 15 tháng tuổi (tối đa 13kg/29lbs), ghế ngồi ô tô Ziba được thiết kế với hướng ghế quay vào trong cho bé cảm giác an toàn, thoải mái khi di chuyển.  tích hợp chức năng đệm hỗ trợ cơ thể bé sơ sinh, đệm ngực, khóa đệm và đai an toàn 3 điểm. Đặc biệt, ghế có chức năng thay đổi hướng ngồi và mái che nắng tiện lợi, mẹ có thể sử dụng trong những trường hợp cần thiết. Với hướng ghế được thiết kế quay vào trong, sản phẩm giúp mẹ thuận tiện chăm sóc hay âu yếm bé cưng ở đạt cân nặng 13kg (khoảng 12/15 tháng tuổi). Khi di chuyển các gia đình sẽ ưu tiên những thiết kệ thật gọn, nhẹ và đây là sự lựa chọn hợp lý bởi thiết kế kết hợp với nôi xách tay giúp dễ dàng cầm, nắm. Ghế ngồi có trang bị đệm lưng giúp bảo vệ vùng lưng, xương chậu của bé tốt hơn.

Ghế ngồi Ziba nhỏ gọn cho phép mẹ dễ cầm nắm, mang theo cực tiện lợi

Thêm vào đó, ghế Ziba có kèm mái che nắng tiện lợi giúp bé tránh được thời tiết thương xuyên nắng nóng ở Việt Nam, đối với những cơn mưa bất chợt đầu mùa thì mái che này cũng có thể làm tốt việc của mình đấy!

2. Ghế ngồi ô tô Sport Teal

Đối với các ba mẹ yêu thích thiết kế mang hơi hướng năng động, thể thao, đây là một sự lựa chọn mà ba mẹ có thể cân nhắc cho bé từ 9kg đến 18kg. Phần đệm ngực, khóa đệm giúp cố định bé an tâm cử động, xoay người, giám sốc, giảm thiệt hại lên các mô mềm trên cơ thể bé.

Ghế Sport Teal giúp chuyến đi của bé an toàn và đáng nhớ

Ngoài ra, sản phẩm tích hợp 5 mức độ ngả ghế đáp ứng nhiều tư thế khi bé ngồi trên xe. Tính năng đai an toàn 5 điểm giữ bé cố định trong suốt hành trình đi giúp bé luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và ba mẹ cũng yên tâm hơn rất nhiều đấy!

3. Ghế ngồi Advance XP

Một sản phẩm không thể không nhắc đến phù hợp cho các bé cần một chỗ ngồi rộng, đệm êm để duỗi thẳng tay, chân hay để đồ dùng cần thiết, giúp bé thỏa sức vẫy vùng trong thế giới nhỏ bé của riêng mình. Tay vịn có thể xoay chuyển nếu bé có nhu cầu ra khỏi ghế. Sản phẩm phù hợp với các bé từ 9kg đến 36kg. Một ưu điểm linh hoạt khác của ghế là nắp có thể tháo rời dễ dàng và giặt bằng tay sau khi bé sử dụng.

Ghế Advance XP cho các bé thỏa sức chơi đùa trong thế giới của mình

Đối với các bé phát triển chiều cao tốt, ba mẹ hãy tham khảo dòng sản phẩm này bởi nó có kèm tính năng chiều chỉnh độ cao kê gối và bảo vệ đầu giúp bé chống va đập bên hông cực kỳ an toàn. Trên đây là những thông tin chia sẻ về các dòng ghế ngồi ô tô cho bé cưng và một số gợi ý mua sắm mà Mothercare muốn gửi gắm đến ba mẹ. Hy vọng ba mẹ sẽ có cho mình quyết định phù hợp và chuẩn bị thật tốt cho những hành trình khám phá thế giới đầy màu sắc sắp tới của con trẻ nhé! Tham khảo thêm các dòng ghế ngồi ô tô của Mothercare tại đây.
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng