Cách chọn sữa tắm trẻ sơ sinh an toàn và tốt nhất cho bé

Cách chọn sữa tắm trẻ sơ sinh an toàn và tốt nhất cho bé

Làn da bé sơ sinh rất mỏng manh và nhạy cảm, do đó mẹ nên lưu ý và lựa chọn thật kỹ càng để mua cho bé yêu loại sữa tắm sơ sinh tốt nhất.

Dưới đây, Mothercare mách mẹ một những bí quyết hữu ích khi chọn sữa tắm trẻ sơ sinh, cùng tham khảo nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tắm cho trẻ sơ sinh và các lưu ý quan trọng

Chọn sữa tắm có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng

Mẹ hãy chọn những sản phẩm tắm cho bé có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng cùng đầy đủ thông tin về thành phần, hạn dùng, công dụng, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản. Bên cạnh đó, sản phẩm phải được Bộ y tế chứng nhận và cấp phép lưu hành.

Mẹ không nên mua và sử dụng cho con các sản phẩm trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc vì có thể gây kích ứng với làn da trẻ sơ sinh.

Chọn sữa tắm, dầu gội cho trẻ sơ sinh có nguồn gốc, thương hiêu uy tín

Chọn sữa tắm, dầu gội cho trẻ sơ sinh có nguồn gốc, thương hiêu uy tín

Thành phần dịu nhẹ, an toàn

Đừng tùy tiện dùng xà phòng, sữa tắm người lớn để tắm cho con mẹ nhé! Lưu ý chọn các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, không tẩy rửa quá mạnh, gạt bỏ bất kì sản phẩm nào có chứa cồn.

Các thành phần tự nhiên thường an toàn hoặc hạn chế kích ứng da ở mức thấp nhất, hạn chế tác động đến quá trình phát triển của da, da của trẻ sau sinh giữ nước kém và rất dễ bị khô da nên khi chọn sữa tắm trẻ sơ sinh mẹ nên lưu ý chọn cho con các loại sữa tắm thảo dược có nhiều dưỡng chất, tinh dầu thiên nhiên để cấp ẩm một cách dịu nhẹ nhất, chẳng hạn như:

- Tinh dầu chanh sả, tinh dầu gừng mùi thơm dễ chịu, thư giãn để bé tắm mát, đồng thời giúp tránh gió, ngăn ngừa muỗi chích, kiến cắn.

- Chiết xuất mướp đắng, tía tô, kinh giới giúp nhẹ nhàng làm sạch da, mát da đồng thời dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da bé.

- Chiết xuất bồ công anh, lá tre, nghệ vàng chứa chất kháng khuẩn tự nhiên giúp bảo vệ da bé khỏi viêm nhiễm, phòng ngừa các bệnh ngoài da như hăm tã, rôm sảy, thủy đậu…

Không bọt hoặc sữa tắm có chất tạo bọt tự nhiên

Sodium Lauryl Sulfate (SLS) là thành phần tạo bọt được sử dụng rộng rãi nhất, tuy nhiên nó có thể gây kích ứng da khi nồng độ vượt quá 2%. Vì thế mẹ hãy lưu ý thật kỹ nồng độ SLS và chọn sữa tắm cho bé có dưới 1% SLS – ngưỡng an toàn cho da trẻ sơ sinh.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé, mẹ có thể chọn sữa tắm hoàn toàn không sử dụng chất tạo bọt hóa học hoặc có sử dụng thành phần tạo bọt tự nhiên từ chiết xuất thảo dược như bồ hòn, bồ kết.

Không nên chọn sữa tắm em bé có chất tạo bọt

Xà phòng có nhiều bọt nhân tạo có thể gây kích ứng cho bé

Không hương liệu hóa học

Những sản phẩm chứa quá nhiều hương liệu hóa học không chỉ gây hại cho da mà còn có thể lấn át các giác quan của trẻ. Do đó, khi mua sữa tắm trẻ sơ sinh, mẹ nên lựa chọn các sản phẩm không mùi hoặc phải chắc chắn rằng đó là mùi hương tự nhiên, nhẹ nhàng, nguồn gốc thảo dược.

Nói không với những mùi hương nhân tạo quá đậm và nồng, nhất là khi bé có làn da khô hoặc bị chàm mẹ nhé!

Không dùng chất tạo màu

Chất tạo màu trong sữa tắm cho bé có thể chứa đựng nhiều rủi ro tiềm tàng nhưng nó thực chất không mang lại lợi ích cho việc làm sạch.

Do đó, mẹ nên chọn những loại sữa tắm dạng nước hay gel có màu trong suốt, hay màu tự nhiên không có chất tạo màu hóa học, để đảm bảo an toàn hơn cho bé mỗi khi tắm mát.

Không dùng sữa tắm sơ sinh chứa hương liệu và chất tạo màu hóa học

Không dùng sữa tắm chứa hương liệu và chất tạo màu hóa học

Lưu ý khi lựa chọn sữa tắm cho bé

- Không nên chọn sản phẩm theo cảm tính như sản phẩm đẹp, mùi thơm quyến rũ, có nhiều bọt, khuyến mãi nhiều hay quảng cáo hấp dẫn.

- Kiểm tra thành phần để luôn đảm bảo trong sản phẩm không chứa chất gây hại, kích ứng cho da hoặc sức khỏe của con.

- Với lần đầu tiên sử dụng,hãy chỉ nên thử một lượng nhỏ để kiểm tra độ an toàn trên da.

- Nếu mẹ đã lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhưng mẹ vẫn còn phân vân về tính an toàn của sữa tắm đối với con thì mẹ có thể kiểm tra bằng cách cho một ít sữa tắm vào cổ tay mẹ để thử có an toàn không, sau đó mẹ lại thoa 1 ít vào cổ tay bé, nếu không có phản ứng gì, mẹ có thể sử dụng cho bé. Trong trường hợp bé lên mẫn đỏ hoặc ngứa, mẹ phải dừng ngay và lấy nước ấm lau sạch kẻo gây dị ứng nguy hiểm cho bé nhé!

Với những bí quyết kể trên, Mothercare hy vọng mẹ đã chọn cho con được những sản phẩm sữa tắm trẻ sơ sinh phù hợp và an toàn nhất.

Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng