Mặc đẹp và thoải mái trong thai kỳ với gợi ý thời trang bầu cho mẹ

Mặc đẹp và thoải mái trong thai kỳ với gợi ý thời trang bầu cho mẹ
Cơ thể mẹ thay đổi trong thai kì khiến mẹ bầu có phần khó khăn hơn trong việc lựa chọn trang phục. Chọn đồ bầu thế nào để mẹ vừa mặc đẹp vừa thoải mái hoạt động? Mothercare sẽ gợi ý thời trang bầu cực mới mẻ, sành điệu dưới đây nhé!

Thời trang bầu công sở

Làm việc trong môi trường công sở, những bộ trang phục lịch sự, kín đáo luôn là lựa chọn hàng đầu. Để luôn thoải mái làm việc suốt cả ngày, mẹ nên ưu tiên lựa chọn các thiết kế đầm suông rộng từ chất liệu thoáng mát như linen, cotton…

Đầm suông là trang phục bầu được nhiều mẹ lựa chọnĐầm suông là trang phục bầu được nhiều mẹ lựa chọn

Vào những tháng đầu của thai kỳ, mẹ có thể lựa chọn mặc váy không chiết eo hoặc quần lưng rộng phối cùng một chiếc áo thun thoải mái, co giãn tốt. Khi thai đã lớn dần, mẹ có thể diện những thiết kế dành riêng cho phụ nữ mang thai như quần jeans ghép lưng thun hoặc váy công sở có độ co giãn tốt cũng dần trở thành lựa chọn yêu thích cho các mẹ bầu hiện đại. Ngoài ra, mẹ bầu nên ưu tiên phối đồ cùng giày bệt để dễ dàng di chuyển và không gây áp lực lên hai chân. Trong những sự kiện ở công sở cần đi giày cao gót, hãy lựa chọn giày không quá 5cm mẹ nhé!

Thời trang bầu mặc nhà

Pyjamas cho mẹ bầu giấc ngủ ngon và sâu giấc hơnPyjamas cho mẹ bầu giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn

Để cảm thấy thoải mái khi ở nhà và thuận tiện làm một số việc nhà, mẹ nên chọn trang phục may bằng chất liệu nhẹ, co giãn tốt, có khả năng thấm hút mồ hôi. Mẹ nên chọn những kiểu trang phục vẫn có thể dùng được trong thời gian mang thai và cả sau khi sinh. Đó là những bộ quần áo cho bà bầu, pyjamas, đầm có cài nút hay có phần cắt ở phía trước ngực để tiện lợi cho mẹ mặc khi con bú hay vắt sữa.

Quần áo mát nhẹ cho mẹ thoải mái làm việc nhàQuần áo mát nhẹ cho mẹ thoải mái làm việc nhà

Thời trang bầu dạo phố

Bên cạnh các mẫu đầm phom rộng, mẹ bầu có thể khéo léo khoe đường cong cơ thể với chiếc đầm ôm body thời trang phối cùng một chiếc áo len hay chiếc áo blazer để thêm ấm áp khi trời trở lạnh. Mẹ bầu sẽ thêm phần nữ tính với chiếc váy quấn (wrap dress) có thể dễ dàng tùy chỉnh kích cỡ.

Đầm ôm cho mẹ bầu thanh lịch, nữ tínhĐầm ôm cho mẹ bầu thanh lịch, nữ tính

Những mẹ bầu theo phong cách tối giản có thể phối quần jean, quần legging với chiếc áo thun phom rộng, thoải mái mang cùng một đôi sneaker là đã có một outit không kém phần năng động, thoải mái.

Trang phục bầu đơn giản, năng động cho mẹTrang phục bầu đơn giản, năng động cho mẹ

Thời trang bầu du lịch

Trang phục thoải mái phù hợp cho những chuyến đi du lịch của mẹTrang phục thoải mái phù hợp cho những chuyến đi du lịch của mẹ

Những bộ váy áo không nhấn eo quá nhiều với chất liệu linen, thun… là lựa chọn hàng đầu cho những chuyến du lịch xa. Nếu mẹ phải di chuyển giữa nhiều địa điểm, đừng quên mang theo một đôi giày sneakers, giày đế bằng và vài chiếc quần ống rộng trong vali mẹ nhé! Đây chắc chắn là những items must-have cùng mẹ du lịch mọi nơi. Ngoài ra, mẹ cũng cần sắm thêm những chiếc đai đỡ, đây là “trợ thủ” đắc lực giúp giảm trọng lượng của bụng lên cột sống để mẹ thoải mái, nhẹ nhàng tận hưởng chuyến đi.

Thời trang bầu khi vận động, thể dục

Đồ tập thoải mái cho mẹ vận động, tập thể dụcĐồ tập thoải mái cho mẹ vận động, tập thể dục

Trong thời kì bầu bí, việc vận động cơ thể để rèn luyện sức khỏe là vô cùng cần thiết. Mẹ nên lựa chọn những thiết kế vừa vặn, co giãn và thấm hút mồ hôi cực tốt để thoải mái vận động. Một chiếc áo thun ba lỗ hay áo thun tay ngắn mát mẻ cùng chiếc quần legging là bộ đôi hoàn hảo cùng vận động, tập các động tác thể dục mỗi ngày.

Áo thun và quần legging – bộ đôi hoàn hảo cho mẹ tập thể dụcÁo thun và quần legging – bộ đôi hoàn hảo cho mẹ tập thể dục

Thời trang bầu đi biển

Trong mỗi chuyến đi biển, bơi lội sẽ là hoạt động mẹ không thể bỏ qua, giúp mẹ thư giãn và mẹ xả stress hiệu quả. Do đó, hãy lựa chọn những mẫu đồ bơi sành điệu, thanh lịch cho mẹ bầu luôn tự tin và thoải mái nhất khi diện lên mình.

Đồ bơi cho mẹ thoải mái, tự tin khi dạo biểnĐồ bơi cho mẹ thoải mái, tự tin khi dạo biển

Những thiết kế đồ bơi mẹ bầu một mảnh, hai mảnh luôn đảm bảo che chắn các phần cơ thể hiệu quả. Những điểm cắt sẻ hợp lý cùng với các chi tiết dây, nơ, nhún tinh tế, giúp mẹ "hack dáng" hoàn hảo, để luôn rạng ngời và thần thái khi xuất hiện trên bãi biển hoặc hồ bơi.

Lưu ý gì khi chọn quần áo bầu?

Mẹ nên sắm đồ bầu là từ giữa tam cá nguyệt thứ hai trở điMẹ nên sắm đồ bầu là từ giữa tam cá nguyệt thứ hai trở đi

Ba tháng đầu của thai kỳ, mẹ không cần quá vội để mua sắm đồ bầu đâu nhé! Vì mẹ vẫn có thể mặc vừa những trang phục rộng rãi, co giãn trước đây. Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý chọn những chiếc váy hoặc quần có vòng eo và hông thoải mái một chút để không cảm thấy khó chịu khi ngồi hay khi phải đi lại nhiều. Với áo hay đầm, mẹ nên tránh chọn những thiết kế ôm quá sát, gây bí bách, khó chịu khi vận động. Vậy khi nào nên sắm đồ bầu? Câu trả lời là từ giữa tam cá nguyệt thứ hai trở đi, thai nhi phát triển nhanh khiến vóc dáng và cân nặng của mẹ có nhiều thay đổi rõ rệt. Và đây cũng là lúc mẹ bầu cần sắm những đồ bầu để diện rồi. Mẹ nên ưu tiên lựa chọn những trang phục bầu làm từ chất liệu mềm mại, có độ co dãn tốt. Ngoài ra, mẹ nên lưu ý lựa chọn những món đồ có thể tận dụng mang kể cả khi mang thai lẫn sau khi sinh để luôn thoải mái trong hoạt động hàng ngày và chăm con để tiết kiệm chi phí.

Mẹ nên lựa chọn những trang phục có thể mặc khi mang thai và sau khi sinhMẹ nên lựa chọn những trang phục có thể mặc khi mang thai và sau khi sinh

Với hơn 60 năm kinh nghiệm chăm sóc mẹ bầu và bé, Mothercare có hàng loạt các quần bầu, áo bầu, đầm bầu thời trang và phong cách, các mẹ thoả thích lựa chọn và mix & match trang phục theo gu của mình. Mua ngay các sản phẩm thời trang bầu tại Mothercare
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng