5 bí quyết chọn quần áo sơ sinh cực chuẩn mẹ cần biết

5 bí quyết chọn quần áo sơ sinh cực chuẩn mẹ cần biết

Sắm sửa quần áo cho bé yêu sắp chào đời luôn khiến mẹ háo hức, mong chờ. Tuy nhiên, làm thế nào lựa chọn cho con quần áo sơ sinh phù hợp và đảm bảo chất lượng khiến không ít mẹ đau đầu suy nghĩ.

Đừng quá lo lắng, dưới Mothercare bật mí 5 bí quyết chọn quần áo trẻ sơ sinh cực chuẩn mẹ cùng tham khảo nhé!

Cách chọn quần áo sơ sinh chuẩn size

Điều đầu tiên mẹ cần đặc biệt quan tâm khi lựa chọn quần áo cho bé là kích cỡ. Dựa vào kết quả siêu âm hàng tháng, đặc biệt là tháng cuối thai kỳ, mẹ sẽ ước chừng được cân nặng và chiều cao của bé. Do đó, mẹ có thể lựa chọn đồ sơ sinh có size phù hợp với bé theo biểu đồ tiêu chuẩn dưới đây:

Cân nặng của bé Chiều cao của bé Tuổi

Size quần áo

Từ 2,8 – 4kg

47 – 55cm Sơ sinh

số 1

Từ 4 – 6kg

55 – 60cm 3 tháng tuổi

số 2

Từ 6 – 8kg

60 – 70cm 6 tháng tuổi

số 3

Từ 8 – 10kg 70 – 75cm 9 tháng tuổi

số 4

Từ 10 – 11kg 75 – 80 cm 12 tháng tuổi

số 5

Thông thường, trên mác đồ trẻ sơ sinh cũng có đầy đủ thông tin về cân nặng, chiều cao, số tháng của bé để mẹ dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên, tùy vào chiều cao, cân nặng thực tế mẹ có thể linh động lựa chọn kích cỡ quần áo phù hợp, không nhất thiết phải theo tháng tuổi.

Với các bé có số đo ở giữa 2 size, tốt nhất nên lựa chọn cho đồ size lớn hơn mẹ nhé!

Chú trọng chất liệu vải an toàn và thoải mái

Mothercare khuyên mẹ nên lựa quần áo sơ sinh với chất liệu thoáng mát, thấm hút tốt tránh các loại vải khô cứng, vải sợi vì có thể khiến bé ngứa ngáy, khó chịu. Do đó, vải cotton hoặc vải sợi thiên nhiên là sự lựa chọn hàng đầu của các mẹ cho con yêu.

Quần áo sơ sinh nên có chất liệu thoáng mát, thấm hút tốt

Mặc những bộ quần áo cotton mềm mại sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu, ấm áp và thoải mái. Hơn nữa, bé nhỏ thường đổ mồ hôi, đặc biệt là vào ban đêm, vải cotton sẽ có tác dụng là thấm hút mồ hôi tốt, cho bé một giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, khi chọn mua quần áo cotton cho con, mẹ hãy lưu ý chọn kích thước quần áo lớn hơn một chút vì loại vải này thường bị co lại sau lần giặt đầu tiên đó.

Ngoài ra, vải sợi tre là loại vải từ thiên nhiên, không gây dị ứng, mát mẻ và nhẹ dịu cho da bé. Dù giá thành của loại vải sợi trẻ cao hơn, nhưng đây là một lựa chọn hoàn hảo cho làn da bé nhạy cảm hay có cơ địa bị viêm da dị ứng.

Quan tâm đến nguồn gốc, nhãn hiệu khi lựa chọn quần áo sơ sinh cho bé

Khi mua lựa chọn quần áo sơ sinh, mẹ cũng nên lưu ý đến nguồn gốc, thông tin ghi trên nhãn mác sản phẩm như tên nhà sản xuất, thành phần (chất liệu), cách giặt. Tuỳ thuộc vào túi tiền, mẹ có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp của những tên tuổi quen thuộc như các hãng sản xuất trong nước hoặc thương hiệu nổi tiếng nước ngoài, tránh đồ không rõ nguồn gốc, nhãn mác.

Và đừng quên cắt bỏ phần nhãn mác trên quần áo trước khi cho bé mặc mẹ nhé, vì phần nhãn này có thể cọ xát vào da gây khó chịu, trầy xước da bé con.

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Làn da trẻ sơ sinh vô cùng nhạy cảm, mẹ nên lựa cho bé quần áo không chứa phẩm màu gây hại cho da. Một số mẹ thường thích sắm cho bé quần áo sặc sỡ, nhiều màu sắc vì trông rất đáng yêu nhưng có thể không an toàn cho bé. Bởi, quần áo in nhiều họa tiết và màu sắc quá đậm có thể chứa hóa chất độc hại gây kích ứng hoặc nhiều vấn đề khác cho làn da mỏng manh của bé.

Màu sắc quần áo nhẹ nhàng, phù hợp với da bé

Do đó, khi mua quần áo cho bé trai, mẹ có thể chọn màu xanh dương, xanh nước biển, xanh lá, vàng hoặc trắng. Và chọn các màu hồng, vàng, trắng, tím sẽ là lựa chọn vô cùng đáng yêu cho bé gái.

Màu sắc quần áo sơ sinh nhẹ nhàng, phù hợp với da bé

Màu sắc quần áo sơ sinh nhẹ nhàng, phù hợp với da bé

Lưu ý khi mua đồ buộc dây và có khuy

Mẹ nên lựa chọn quần áo cài khuy, khuy bấm hay buộc dây để dễ dàng mặc vào hoặc thay ra mà không khiến bé khó chịu. Đặc biệt, đối với đồ nút bấm, hãy chọn mua loại nút bấm hoàn toàn không chứa Niken để tránh được vấn đề gây ngứa và kích ứng da cho bé mẹ nhé!

Ngoài ra, mẹ không nên mua cho con những loại quần áo đính cườm, đính hạt,... dễ khiến bé tò mò hay nuốt phải gây nguy hiểm. Những chi tiết như nơ, ruy băng, lớp vải lưới cũng có thể sẽ khiến bé khó chịu nếu vị trí để không thích hợp.

Đây là những bí quyết giúp mẹ lựa chọn quần áo sơ sinh phù hợp nhất cho bé. Hy vọng các mẹ sẽ sắm cho con yêu một tủ đồ thật chất lượng để đón bé chào đời nhé!

Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng