Khám phá công dụng và cách dùng quần tập bỏ bỉm cho bé

Khám phá công dụng và cách dùng quần tập bỏ bỉm cho bé
Trong những năm tháng đầu đời của bé, quần tập bỏ bỉm ra đời giúp giải quyết vấn đề an toàn, vệ sinh và thời gian sử dụng lâu bền. Vậy mẹ cần ưu tiên sản phẩm nào để lựa chọn cho bé? Cùng xem các lưu ý khi sử dụng quần bỏ bỉm cho bé mẹ nhé! 

Quần tập bỏ bỉm là gì?

Quần có thiết kế như một chiếc bỉm bằng vải. Khác với bỉm giấy, quần bỏ bỉm được sử dụng như quần mặc thường ngày vì thiết kế kín đáo. Thêm vào đó, quần tập bỏ bỉm thường được may thêm lớp lót để thấm hút tốt hơn khi bé lỡ tè dầm.

 Tìm hiểu ưu - nhược điểm của quần bỏ bỉm

Ưu điểm

Khác với bỉm giấy thông thường chỉ sử dụng được 1 lần, quần tập bỏ bỉm có thể sử dụng lâu dài và giặt giũ trong máy giặt bởi được làm từ vải cotton bền đẹp. Quần bỏ bỉm không làm bé bị hăm, ngứa ngáy vì chất liệu vải an toàn, lành tính tuyệt đối. Làn da bé đảm bảo không bị cọ sát hay tổn thương như các chất liệu giấy thông thường. Bên cạnh đó, chất liệu nhanh khô không làm cho vùng kín bé ẩm ướt trong thời gian dài. 

Quần tập bỏ bỉm có thời hạn sử dụng lâu bền mà vẫn an toàn với bé Quần tập bỏ bỉm có thời hạn sử dụng lâu bền mà vẫn an toàn với bé 

Miếng lót trong bỉm có thể tách rời để mẹ thay miếng lót mới, giữ vệ sinh và chăm sóc sức khỏe của bé tốt hơn. Khi bé có cảm giác như mặc quần thông thường, bé sẽ không còn phụ thuộc vào tã giấy. Điều này khích lệ bé tập ngưng sử dụng tã dần dần.   Một ưu điểm nữa của quần tập bỏ bỉm là quần đa dạng màu sắc, họa tiết đáng yêu, cho bé thỏa thích sử dụng khi đi ra ngoài. 

Nhược điểm 

Nhược điểm có thể thấy lớn nhất là quần tập bỏ bỉm phải được thay liên tục vì lượng nước chứa được tối đa trong khoảng 2 lần bé đi tiểu. Lúc đó, quần sẽ trở nên nặng và mẹ cần thay một chiếc mới để không bị trào.  Để thay quần cho bé ngay cả khi ở ngoài đường, mẹ cần sử dụng giấy thơm bọc bỉm để khử mùi hôi. Mothercare cung cấp các sản phẩm giấy thơm mang mang mùi hương dễ chịu dùng cuốn bỉm khi bé thay xong, giúp trung hòa mùi hôi hiệu quả.

Giấy thơm bọc tã để nỗi lo mùi hôi không còn nữa Giấy thơm bọc tã để nỗi lo mùi hôi không còn nữa 

Tham khảo các sản phẩm vệ sinh giúp mẹ chăm bé tốt hơn. 

Cần lựa chọn quần tập bỏ bỉm theo tiêu chí nào?

1. Chất liệu

Đây là tiêu chí được đặt lên hàng đầu bởi quần tiếp xúc trực tiếp với làn da bé. Quần đảm bảo an toàn, vệ sinh nên được làm từ vải cotton thấm hút, mềm mịn, thông thoáng và khô nhanh. Lớp lót trong quần mang chất liệu xơ than hoạt tính có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, ngăn ngừa vi khuẩn cho bé. 

2. Kích thước

Đây là vấn đề mẹ cần lưu tâm sao cho phù hợp với bé. Quần quá rộng khiến bé mang cảm giác không an toàn, dễ bị tuột khi di chuyển. Những chiếc quần chật chội, ôm sát làm bé bị cấn đau và không tốt cho vùng kín bé.   Quần tập bỏ bỉm thường có 3 kích cỡ để phù hợp với các bé trong 3 độ tuổi: 18 – 24 tháng, 2 – 3 tuổi và 3 – 4 tuổi.

 Các bé 3-4 tuổi cũng có các loại quần tập bỏ bỉm kích cỡ phù hợp và kiểu dáng xinh Các bé 3-4 tuổi cũng có các loại quần tập bỏ bỉm kích cỡ phù hợp và kiểu dáng xinh 

3. Khả năng thấm hút

Quần bỏ bỉm có cấu tạo gồm 2 lớp: lớp ngoài và lớp lót. Mặc dù quần tập bỏ bỉm thường giới hạn số lần bé đi vệ sinh trong vài lần là phải thay mới. Tuy nhiên, khả năng thấm hút cũng cần được xem xét để chống tràn hay vương vãi lên người bé.

Thiết kế chống tràn, thấm nước tốt sẽ giúp bé tự tin, thoải mái cử động Thiết kế chống tràn, thấm nước tốt sẽ giúp bé tự tin, thoải mái cử động 

Đối với lớp vải ngoài, chất liệu cần thông thoáng, có thiết kế máng chống tràn thông minh, ôm trọn phần mông bé. Đối với lớp lót, nơi tiếp xúc trực tiếp với vùng kín bé, chúng cần được kháng khuẩn, thấm hút tốt, mang công nghệ diệt vi khuẩn tối ưu. 

4. Màu sắc, họa tiết

Quần bỏ bỉm với màu sắc nhẹ nhàng, dễ thương cho bé cảm giác yêu thích, hợp tác hơn khi mặc. Họa tiết thường đơn giản như họa tiết trơn, kẻ sọc, chấm bi để bé vẫn có thể “diện” vào những dịp gặp mặt gia đình hay đi chơi. 

Cách vệ sinh quần tập bỏ bỉm

Khi thấy quần ướt, mẹ hãy thay cho bé chiếc quần khác. Giặt tay bằng nước giặt chuyên dụng, lành tính với làm da bé, chú ý vệ sinh kỹ phần đũng quần mẹ nha. Khi bé đi nặng ra quần, mẹ dùng vòi nước xịt mạnh để rửa trôi và vệ sinh tương tự.  Mẹ cũng hoàn toàn có thể giặt máy. Trước tiên, nên ngâm quần cùng nước ấm và một chút muối để loại bỏ sơ chất bẩn. Sau đó, mẹ cho quần vào túi giặt để giặt cùng một số trang phục khác của bé. 

Vệ sinh quần đúng cách để sử dụng lâu dài nha mẹ ơi! Vệ sinh quần đúng cách để sử dụng lâu dài nha mẹ ơi! 

Không nên cho quần trực tiếp vào máy giặt ngay khi thay xong, điều này sẽ làm chất thải vương vãi ra các loại quần áo khác, khiến vi khuẩn sinh sôi, gây ô nhiễm không gian máy giặt. Một số chiếc quần ướt khi để lâu trong máy giặt còn gây ra nhiều nấm mốc sinh bệnh. 

Thời gian sử dụng quần

Mẹ nên chú ý cách 2-3 tiếng để thay quần cho bé. Thời gian có thể linh động tùy từng bé nhưng không cho bé mặc quá lâu. Tốt nhất là mẹ nên thay cả quần ngoài và lớp lót cho dù phần ngoài có bị ướt hay không. Sức khỏe và tâm trạng của bé vẫn là quan trọng nhất phải không nào? Hy vọng những chia sẻ dưới đây đã cho mẹ cái nhìn tổng quan về quần tập bỏ bỉm cho bé, công dụng và kinh nghiệm khi mua cũng như sử dụng sản phẩm. Để hỗ trợ mẹ thay quần thường xuyên cho bé, Mothercare cung cấp các set quần tập bỏ bỉm với nhiều lựa chọn. Thiết kế co giãn, thoải mái khuyến khích bé mặc quần, tập bỏ tã khi đến độ tuổi thích hợp và có thể tự đi vệ sinh. Lót bông mềm mại thiết kế lớp chống thấm, hút ẩm vượt trội cho bé sử dụng được nhiều lần. Quần có 3 kích cỡ nhỏ, vừa và lớn để phù hợp với từng độ tuổi, bảo vệ sức khỏe bé yêu. 

Quần tập bỏ bỉm mang màu sắc nhẹ nhàng, thiết kế đơn giản phù hợp với cả bé gái và bé trai Quần tập bỏ bỉm mang màu sắc nhẹ nhàng, thiết kế đơn giản phù hợp với cả bé gái và bé trai 

 Đừng quên khám phá các vật dụng hỗ trợ vệ sinh và chăm sóc sức khỏe bé tại Mothercare.   
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng