Bí quyết chọn quần áo trẻ sơ sinh mùa hè cực chuẩn, mẹ đã biết?

Bí quyết chọn quần áo trẻ sơ sinh mùa hè cực chuẩn, mẹ đã biết?

Mùa hè oi bức dễ khiến bé con cảm thấy khó chịu, bực bội, ảnh hưởng đến tâm trạng bé. Do đó, mua sắm quần áo trẻ sơ sinh mùa hè không đơn giản chỉ là lựa chọn kiểu dáng hay màu sắc mà ba mẹ còn phải quan tâm đến độ mềm của vải, kích thước, thậm chí là đến những chiếc cúc áo.

Thế nên, trước khi chọn quần áo cho thiên thần nhỏ, ba mẹ đừng bỏ qua các bí quyết dưới đây của Mothercare nhé!

Chất liệu vải tự nhiên, thoáng mát cho trẻ sơ sinh mùa hè

Mùa hè nắng nóng, trẻ con thường đổ mồ hôi nhiều, đặc biệt là vào ban đêm. Đồng thời, da trẻ sơ sinh rất mỏng manh và nhạy cảm với môi trường xung quanh. Vì vậy, khi mua quần áo trẻ sơ sinh mùa hè, mẹ nên chọn các loại bodysuit, sleepsuit và quần áo với chất liệu từ sợi tự nhiên. Một trong những loại vải mẹ nên ưu tiên lựa chọn là cotton.

Quần áo sơ sinh làm từ cotton giúp bé thoải mái, mát mẻ suốt cả ngày

Quần áo sơ sinh làm từ cotton giúp bé thoải mái, mát mẻ suốt cả ngày

Được tổng hợp từ sợi bông của cây bông vải, vải cotton đem lại sự thoáng mát và dễ chịu, không làm đau làn da non nớt của trẻ. Hơn nữa, khả năng thấm hút mồ hôi tốt giúp bé con thông thoáng và ngon giấc hơn trong thời tiết nóng bức. Ngoài ra, các mẹ cùng có thể chọn trang phục có chất vải từ lụa mát hay vải sợi tre v.v…

Hiểu được làn da của con cực kì nhạy cảm, các sản phẩm của Mothercare luôn chú trọng thành phần chất liệu phải êm ái và nhẹ dịu nhất. Chất liệu được ưu tiên hàng đầu luôn là 100% cotton organic, thân thiện với làn da, cho bé yêu thoáng mát và dễ chịu suốt cả ngày.

Ba mẹ có thể tham khảo quần áo mặc nhà cho trẻ sơ sinh của Mothercare

Kích thước quần áo thoải mái cho trẻ

Lựa chọn các loại trang phục có kích thước phù hợp cũng rất quan trọng khi mua đồ cho trẻ sơ sinh. Ba mẹ không nên cho con mặc những bộ quần áo chật chội vì quá bó sát sẽ khiến con khó chịu, khó thở, khó ngủ.

Tốt nhất nên chọn quần áo rộng rãi hơn so với kích thước cơ thể trẻ một chút để bé thoải mái vận động. Không những vậy, bé sơ sinh lớn rất nhanh, việc chọn những bộ quần áo rộng rãi sẽ giúp bé mặc lâu hơn một chút đó mẹ ơi!

Quần áo ngắn tay là "chân ái" cho mùa hè

Vì thân nhiệt của trẻ sơ sinh cao hơn người lớn nên những bộ quần áo ngắn tay, váy hoặc áo body liền quần là trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo trẻ sơ sinh mùa hè. Lựa chọn loại trang phục này giúp bé thỏai mái vận động, vui đùa suốt ngày dài mà vẫn luôn khô thoáng.

Tuy nhiên, mẹ hãy nhớ mặc quần áo dài tay cho bé vào ban đêm hoặc lúc mở điều hóa không khí nhé!

Quần áo ngắn tay giúp bé dễ dàng vận động, vui chơi

Quần áo ngắn tay giúp bé dễ dàng vận động, vui chơi

Tránh tác nhân gây kích ứng da

Những nhãn hiệu quần áo phía sau đường viền cổ áo có thể gây kích ứng da trẻ sơ sinh, khiến bé cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Để khắc phục điều này, cách đơn giản là cắt bỏ những miếng nhãn quần áo và bỏ đi trước khi trẻ mặc ba mẹ nhé!

Chọn mua quần áo trẻ sơ sinh mùa hè, ba mẹ cần kiểm tra kỹ từng đường kim, mũi chỉ, bởi có rất nhiều bộ đồ được may sơ sài, nhiều đường chỉ dư sẽ gây vướng víu, quấn hoặc siết vào tay chân khiến bé bị đau. Vì vậy, mẹ nên chọn kỹ và khi mua về nhớ kiểm tra lại, dùng kéo cắt chỉ thừa. Bên cạnh đó, ba mẹ lưu ý giặt quần áo sơ sinh bằng nước giặt dành riêng cho trẻ, không có mùi và chất tẩy quá vì các hóa chất có thể còn sót lại trên quần áo gây kích ứng da trẻ.

Tại Mothercare, các sản phẩm cho quần áo trẻ sơ sinh, bodysuitsleepsuit đều được may tỉ mỉ từng đường chỉ và với công nghệ Top-safe độc quyền giúp kiểm soát triệt để tình trạng chỉ thừa, nhờ đó ba mẹ hoàn toàn yên tâm khi mặc cho bé.

Xem thêm: Vì sao nên chọn bodysuit & sleepsuit cho bé trong những tháng năm đầu đời?

Chọn quần áo trẻ sơ sinh mùa hè dễ thay

Trẻ nhỏ thường được thay quần áo nhiều lần trong ngày vì bé thường nôn trớ hay tè dầm. Do đó, ba mẹ nên chọn quần áo dễ thay cho bé. Những bộ quần áo liền quần, đầm có hàng khuy bấm là sự lựa chọn tốt vì ba mẹ có thể dễ dàng mặc cho con mà không tốn quá nhiều thời gian. Với những quần áo có nút sau lưng, ba mẹ chỉ chọn khi là áo đầm cho bé mặc đi chơi, chứ không nên cho trẻ mặc ngủ bởi những chiếc nút sau lưng sẽ gây cấn khiến trẻ khó chịu.

Hàng khuy bấm giúp ba mẹ thay đồ cho con dễ dàng, nhanh chóng

Ba mẹ thường e ngại việc thay quần áo đôi lúc sẽ làm bé quấy khóc, do đó, quần áo cho trẻ sơ sinh tại Mothercare có thiết kế cổ áo bìa thư hay hàng khuy bấm cài trước giúp ba mẹ thay trang phục cho bé một cách đơn giản nhất mà vẫn yên tâm rằng con luôn cảm thấy thoải mái. Đặc biệt, khuy bấm hoàn toàn không chứa niken, đảm bảo an toàn tối đa cho con đó ba mẹ ơi!

Áo khoác sơ sinh bảo vệ làn da bé ngày hè oi bức

Sức đề kháng của trẻ sơ sinh còn yếu nên thời tiết nắng nóng liên tục khiến trẻ dễ bị sốc nhiệt và cháy nắng khi ra ngoài nếu không được che chắn kỹ lưỡng. Vì thế, ba mẹ lựa chọn trang phục chống nắng hiệu quả để bảo vệ bé yêu nhà mình nhé!

Áo khoác chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu khi mua quần áo trẻ sơ sinh mùa hè

Mang áo khoác chống nắng để bảo vệ bé trong ngày hè

Áo chống nắng với chất liệu cotton mát mẻ, dễ thoát mồ hôi là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Ngoài ra, mẹ nên kết hợp áo với mũ rộng vành, kính râm, khẩu trang để ngăn chặn tia UV ảnh hưởng đến làn da mỏng manh của con. Một ít kem chống nắng cho trẻ nên được thoa trước khi ra ngoài đường khoảng tầm 15 phút, lưu ý thoa nhiều kèm chống nắng vào vùng da hở như mặt, da dầu, cổ, cánh tay, chân…

Với những bí quyết thể lựa chọn quần áo trẻ sơ sinh mùa hè trên đây, Mothercare tin rằng ba mẹ có thể sắm cho bé những trang phục cực yêu và thật thoải mái, dễ chịu để bé thỏa sức vui đùa trong những ngày hè nắng nóng.

Xem thêm: Các loại đồ chơi có lợi cho sự phát triển các giác quan của trẻ sơ sinh

Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng