Top 9 đồ dùng trong tháng sau sinh mẹ bỉm cần sắm ngay

Top 9 đồ dùng trong tháng sau sinh mẹ bỉm cần sắm ngay
Bên cạnh việc đồ sơ sinh cho thiên thần nhỏ sắp chào đời, mẹ đừng quên mua sắm những đồ dùng, vật dụng cần thiết cho mẹ sau sinh nhé! Dưới đây, Mothercare sẽ gợi ý những món đồ dùng trong tháng sau sinh cực đầy đủ và chi tiết.

Quần áo, đầm cho bé bú

Khi mua quần áo sau sinh, mẹ nên mua những trang phục có kích thước rộng rãi, thoải mái, mặc thoáng mát. Ưu tiên lựa chọn quần áo từ chất vải cotton mềm mịn, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, cho mẹ cảm giác dễ chịu khi nghỉ ngơi hay chăm sóc bé. Chọn các loại đầm suông, những kiểu áo hay đầm có phần cắt, xẻ trước ngực sẽ giúp mẹ thuận tiện hơn trong việc cho con bú nhưng vẫn thật thoải mái, kín đáo nhất khi mặc. Tham khảo các mẫu quần, áo, đầm cho mẹ sau sinh tại Mothercare đồ dùng sau sinh

Chọn mua các mẫu quần áo, đầm tiện lợi để mẹ cho bé bú dễ dàng

Áo ngực cho con bú là một trong những món đồ dùng trong tháng sau sinh quan trọng

Những mẫu áo ngực dành cho mẹ sau sinh có chất liệu mềm mại, co giãn tốt, miếng lót mỏng thoáng khí cho mẹ luôn cảm thấy dễ chịu khi mặc. Đặc biệt, những chiếc áo ngực cho con bú có thiết kế phần cúp ngực dễ dàng tháo rời, thuận tiện cho mẹ khi vừa bế con vừa chuẩn bị cho con bú.

Áo ngực cho bé bú mang đến mẹ cảm giác thoải mái và khả năng nâng đỡ tối ưu

Quần lót cho mẹ sau sinh

Quần lót là đồ dùng trong tháng sau sinh cực quan trọng, cần được lựa chọn kỹ càng, đặc biệt đối với mẹ sinh mổ. Mẹ nên chọn quần lót có phần lưng quần được may cao qua khỏi vết mổ để tránh ảnh hưởng đến vết mổ. Đường may mảnh và được cắt may tỉ mỉ ôm sát theo từng đường cong cơ thể hạn chế tối đa tình trạng hằn, ngứa trên da. Ưu tiên chất liệu vải cotton mềm mịn, thoáng khí, thấm hút mồi hôi tốt, co giãn tối đa để luôn mang lại cảm giác thoải mái cho mẹ sau sinh.

Đồ dùng trong tháng sau sinh - Đừng quên dung dịch vệ sinh phụ nữ

Dung dịch vệ sinh phụ nữ dùng cho mẹ sau sinh giúp vệ sinh sạch sẽ vùng kín, ngăn không cho vi khuẩn có điều kiện hoạt động, phát triển. Các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ cũng giúp mẹ ngăn ngừa các bệnh phụ khoa rất hiệu quả nữa đó!

Băng vệ sinh sau sinh

đồ dùng sau sinh

Băng vệ sinh và miếng lót đa năng là những món đồ dùng trong tháng sau sinh cần thiết

Băng vệ sinh là một trong những đồ dùng trong tháng sau sinh không thể thiếu. Mẹ nên chọn loại băng vệ sinh sau sinh có khả năng thấm hút tốt giúp mẹ thoải mái hoạt động. Bề mặt băng vệ sinh cũng cần thật êm ái, phù hợp với làn da nhạy cảm của mẹ. Bên cạnh đó, mẹ có thể sắm thêm miếng lót đa năng giúp mẹ ngăn ngừa những tình huống không lường trước và tránh làm bẩn giường, ghế ngồi hay các vật dụng khác trong những ngày sản dịch nhiều.

Tã cho mẹ sau sinh

Vào những ngày đầu sau sinh, khi lượng sản dịch ra nhiều, việc dùng băng vệ sinh không đủ để hút hết thì tã cho mẹ sau sinh sẽ phát huy được tác dụng, cho mẹ cảm giác khô thoáng, sạch sẽ. Mẹ nên lưu ý mua loại tã dán thay vì tã dạng quần để dễ sự dụng và tháo ra khi cần, đặc biệt không làm đau vết mỏ. Khi dùng tã, mẹ cũng nên lưu ý thay tã thường xuyên, không để quá lâu, tránh tạo vi khuẩn xâm nhập ngược lại cơ thể.

Miếng lót thấm sữa

Với những mẹ sữa về nhiều, miếng lót thấm sữa giúp thấm hút khô ráo phần sữa chảy ra, giúp cho áo không bị ướt mang đến sự thoải mái cho mẹ, đồng thời tránh đầu ti tiếp xúc với vi khuẩn. Các miếng lót thấm sữa được thiết kế dạng vòng được áo ngực giữ chặt và vừa vặn với bầu vú. Tham khảo các loại băng vệ sinh và miếng lót thấm sữa của Mothercare mẹ nhé! đồ dùng trong tháng sau sinh

Miếng lót thấm sữa giúp bảo vệ đầu ti và cho mẹ cảm giác thoải mái

Máy hút sữa - Trợ thủ đắc lực đồ dùng trong tháng sau sinh

Máy hút sữa là trợ thủ “đắc lực” của mẹ sau sinh và trong quá trình chăm sóc bé yêu. Với những mẹ bị tắc sữa tia sữa, căng tức ngực, núm vú bị nứt… máy này sẽ rất hữu dụng. Mẹ có thể hút sữa một cách thoải mái tại nhà, cơ quan hoặc bất cứ đâu. Máy hút sữa có thể dễ dàng điều chỉnh được lực hút, dễ tháo lắp, sử dụng, bảo quản và vệ sinh.

Gối hỗ trợ mẹ sau sinh và cho con bú

Mẹ sau sinh thường gặp phải tình trạng đau lưng, khó ngủ, khó chịu khi ngồi. Những loại gối được thiết kế đặc biệt giúp mẹ tựa lưng giảm tình trạng đau nhức. Chiếc gối này còn giúp mẹ đưa bé đến gần cơ thể để dễ dàng ngậm núm vú và bú với tư thế đúng để tránh trào ngược, trớ sữa. Đồng thời, gối cũng sẽ giúp mẹ không phải dùng sức của cánh tay để nâng đỡ bé, tránh bị đau mỏi tay. Đồ dùng trong tháng sau sinh - đừng quên gối đỡ tay

Một số loại gối hỗ trợ giúp mẹ giảm đau lưng và nhức mỏi tay khi cho con bú

Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp các mẹ có thể dễ dàng chọn mua đồ dùng trong tháng sau sinh và sẵn sàng cho hành trình vượt cạn sắp tới nhé!
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng