Top 4 loại bột ăn dặm cho bé ăn theo phương pháp chuẩn Nhật

Top 4 loại bột ăn dặm cho bé ăn theo phương pháp chuẩn Nhật
Nhiều mẹ bỉm Việt tin tưởng và muốn áp dụng phương pháp ăn dặm kiểu Nhật. Để có thêm dinh dưỡng cho bé, mẹ mong muốn lựa chọn các loại bột ăn dặm Nhật Bản thật ngon lành. Cùng Mothercare tìm hiểu thành phần dinh dưỡng 4 loại bột được ưa chuộng. 

Các thành phần cần thiết trong bột ăn dặm cho bé   

1. Sắt

Trong giai đoạn phát triển của bé, sắt giúp sản sinh ra đủ lượng hồng cầu để đi nuôi cơ thể, giúp bé không bị thiếu máu, có đủ năng lượng và sức khỏe để vui chơi cả ngày. Nhờ có các thành phần giàu sắt trong bột ăn dặm, bé luôn duy trì trạng thái tích cực, vui vẻ và cảm thấy thư giãn.

Mẹ ưu tiên bột ăn dặm cho bé có thành phần từ các loại hạt thiên nhiên Mẹ ưu tiên bột ăn dặm cho bé có thành phần từ các loại hạt thiên nhiên 

Ở độ tuổi này, bé học rất nhanh, sắt đóng vai trò tăng khả năng ghi nhớ cho bé. Bé dễ dàng ghi nhớ các hiện tượng, sự vật, con số,... thông qua quá trình học hỏi. Các loại thực phẩm chứa nhiều sắt có thể kể đến là thịt bò, cá, gan, các loại hạt (hạt điều, hạt bí,…), rau xanh (rau cải, rau chân vịt, bông cải xanh,...) 

2. Kẽm

Kẽm là thành phần duy trì hệ thống miễn khỏe mạnh, giảm viêm, nổi mẩn ở bé nhỏ. Thiếu hụt kẽm, bé dễ mắc phải các căn bệnh nhạy cảm, dị ứng khi thời tiết chuyển mùa. Bên cạnh đó, kẽm có vai trò trong việc kích thích vị giác bé, tăng khả năng cảm nhận thức ăn, giúp ăn ngon miệng.  Để tăng cường sức khỏe não bộ, bổ sung kẽm là điều cần thiết cho bé linh hoạt trong tư duy, nhận thức. Khi lựa chọn bột ăn dặm cho bé, mẹ nên lựa chọn các loại bột có thành phần từ thịt (heo, bò, gà,...), động vật có vỏ (cua, sò, hến,...), các loại hạt, trứng, ngũ cốc nguyên hạt,... 

3. Vitamin B12

Thuộc vitamin nhóm B, Vitamin B12 giúp hệ xương của bé phát triển và chắc khỏe hơn, bé có cơ thể dẻo dai khi vận động. Vitamin B12 giúp bé giảm tình trạng chán nản, quấy khóc, cáu gắt. Nếu thiếu vitamin B12, bé thường mất cảm giác ngon miệng dẫn đến chán ăn, ăn không ngon do đó dinh dưỡng không được đảm bảo.  

Hàm lượng vitamin B12 có trong trứng vô cùng dồi dào Hàm lượng vitamin B12 có trong trứng vô cùng dồi dào 

Mẹ hãy ưu tiên các loại bột ăn dặm có chứa vitamin B12 trong thành phần của trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa (váng sữa, phô mai, sữa chua,...), gan động vật, cá hồi, cá ngừ, ngao,... 

4. Lysine 

Lysine là loại axit amin thiết yếu cấu tạo nên protein cho cơ thể bé. Lysine có vai trò quan trọng trong việc giúp bé hấp thụ canxi, sắt, kẽm,... cần cho sự phất triển toàn diện. Với những bé biếng ăn thì lysinse giúp bé ăn ngon miệng, vị giác linh hoạt và cảm nhận thức ăn đa dạng hơn. Nếu thiết hụt lysinse, cơ thể bé sẽ mệt mỏi, cáu gắt, ăn không ngon miệng, thiếu khả năng tập trung.  Do đó, mẹ nên chọn những loại bột ăn dặm cho bé có bổ sung lysine từ các nguồn thực phẩm như phô mai, đậu nành, thịt gà, cá ngừ, tôm, cà chua, cà rốt, hạt óc chó, hạt hồ đào,... 

Top 4 loại bột ăn dặm cho bé của Nhật

1. Bột ăn dặm Wakodo

Đây là món ăn chứa nhiều dưỡng chất không thể thiếu trong thực đơn của bé. Bột cung cấp đầy đủ chất đạm, chất béo, chất bột đường cần thiết cho cơ thể, thích hợp với nhu cầu hoạt động, phát triển toàn diện của bé. Bột ăn dặm Wakodo làm từ nguyên liệu gạo được nấu chín, xay nhuyễn mềm mịn dạng cốm nên rất dễ hòa tan trong nước, giúp bé tiêu hóa dễ dàng.  

Hạt cơm dẻo thơm, mềm mịn, dễ nuốt là điểm cộng của bột ăn dặm Wakodo Hạt cơm dẻo thơm, mềm mịn, dễ nuốt là điểm cộng của bột ăn dặm Wakodo 

Bột thích hợp cho bé từ 5 tháng tuổi trở lên. Thấu hiếu nhu cầu đa dạng thực đơn hàng ngày của bé, bột bao gồm nhiều từ thành phần bổ dưỡng từ bột ăn dặm bí đỏ và khoai lang, gà, cà rốt, rau bina cá hồi, nấm và rau cho đến bột vị súp kem bắp, rau cải, kem bắp, bí đỏ, giúp mẹ thay đổi món ăn linh hoạt, cho bé ăn ngon. 

2. Bột ăn dặm Pigeon

Bột ăn dặm Pigeon có vị ngọt, thơm mùi bắp, có nguồn gốc 100% thiên nhiên nên cực kì an toàn cho bé. Bột được đóng túi zip hoặc đóng gói cẩn thận để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Bột ăn dặm giúp mẹ tiện lợi trong việc chuẩn bị các bữa ăn ngon khi bận rộn mà vẫn đảm bảo dưỡng chất đầy đủ trong khẩu phần ăn của bé. 

Bột ăn dặm Pigeon cung cấp nhiều sự lựa chọn cho mẹ Bột ăn dặm Pigeon cung cấp nhiều sự lựa chọn cho mẹ 

Bột ăn dặm Pigeon đến nay vẫn được nhiều mẹ bỉm tin dùng. Một số loại thường được ưa chuộng có thể kể đến như bột ăn dặm vị ngô, vị rong biển cá bào, vị gà phô mai, vị rau củ tổng hợp,… Để giúp bé có cảm hứng trong ăn uống, các vật dụng đựng bột ăn dặm như tô, chén trở thành người bạn đồng hành trong mỗi bữa ăn. Vật dụng ăn uống tại Mothercare được làm từ nhựa cao cấp, có khả năng chịu nhiệt với những món nóng, bảo vệ bé an toàn. Để kích thích thị giác bé, các đồ dùng đựng món ăn mang màu sắc tươi vui, bắt mắt như hồng, cam, xanh, vàng,... 

Tô ăn dặm màu xanh dương dễ thương cho các bé yêu Tô ăn dặm màu xanh dương dễ thương cho các bé yêu 

Mẹ khám phá các dụng cụ cho bé ăn dặm tại đây. 

3. Bột ăn dặm Meiji

Bột Meiji cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất, chất đạm, chất béo,... để bé phát triển toàn diện. Đặc biệt, mẹ không còn phải lo lắng bé sẽ bị táo bón do hệ tiêu hóa còn non nớt vì bột có bổ sung hàm lượng chất xơ cao từ rau củ thiên nhiên giúp cải thiện hệ đường ruột của bé. Vì thành phần từ thực phẩm hữu cơ do đó khi thưởng thức, bé cảm thấy ngon lành, không gây nóng, không hại dạ dày. 

Bột ăn dặm có thành phần thanh mát, độ ngọt nhẹ dịu Bột ăn dặm có thành phần thanh mát, độ ngọt nhẹ dịu 

Bột ăn dặm Meiji thích hợp cho bé 5 tháng tuổi đến 7 tháng tuổi. Bé 5  tháng có thể sử dụng các loại bột dễ hấp thụ như bột vị bí đỏ, ngô, phô mai, rau chân vịt,, bắp, rong biển,... Đối với bé 7 tháng, nhu cầu dinh dưỡng cao hơn, bé tha hồ thưởng thức bột thành phần từ thịt gà, cá ngừ, đậu Hà Lan,...   

4. Bột ăn dặm Matsuya

Bột ăn dặm Matsuya được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, khép kín, tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm nên mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho bé dùng. Bột ăn dặm chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp bé dễ tiêu hóa, nhẹ bụng. Hàm lượng canxi trong bột cũng vô cùng đầy đủ để hộ trợ bé cải thiện chiều cao lý tưởng trong giai đoạn phát triển thể chất. 

Bột đựng trong các gói nhiều mắc sắc dễ thương Bột đựng trong các gói nhiều mắc sắc dễ thương 

Thành phần trong bột ăn dặm được làm từ rau củ tổng hợp: cà rốt, rau chân vịt, cải xanh, bí đỏ,...  Bột có 5 gói với 5 màu cho mẹ nhiều sự lựa chọn. 
  • Gói nâu: Bột Matsuya vị cá, nấm rau củ 
  • Gói xanh dương: Bột Matsuya vị rong biển, rau củ 
  • Gói xanh đậm: Bột Matsuya vị cá bơn, rau củ 
  • Gói hồng: Bột Matsuya vị  gạo trắng DHA 
  • Gói xanh lá: Bột Matsuya vị 7 loại rau củ 
Bé nhỏ khi ăn dặm không tránh khỏi tình trạng quần áo bị vấy bẩn.Lúc này, một chiếc khăn xô với chất liệu cotton mềm mịn, thấm hút tốt giúp mẹ lau dọn vết bẩn hiệu quả. Khăn xô cũng có thể được dùng để lau miệng bé sau khi ăn, giúp bé học tính sạch sẽ, vệ sinh hoặc trở thành chiếc yếm ăn cứu cánh cho mẹ trong trường hợp cần thiết. Các set khăn khô tại Mothercare để mẹ thay đổi hàng ngày tiện lợi, khi giặt cũng cực kỳ nhanh khô đó mẹ ơi! 

Những chiếc khăn xô xinh xắn hiệu quả trong việc làm sạch Những chiếc khăn xô xinh xắn hiệu quả trong việc làm sạch 

Mẹ khám phá vô vàn sản phẩm chăm sóc, vệ sinh cho bé khi ăn tại Mothercare.   
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng