Tầm quan trọng của ga cho bé trong giấc ngủ

Tầm quan trọng của ga cho bé trong giấc ngủ
Giường ngủ là không gian yên bình nhất để bé ngả lưng sau một ngày vui chơi năng động. Để hô biến giường ngủ thành nơi bé yêu thích, mẹ thường trang trí bằng những mẫu ga cho bé thật đẹp. Cùng tìm hiểu những lợi ích khi mua sắm ga xinh xắn cho con mẹ nhé!

Lợi ích của những tấm ga giường nhiều họa tiết?

1. Kích thích sáng tạo

Nếu giường được xem là nơi để bé thả mình vào trong những giấc mơ thì ga giường góp phần vào tính thẩm mỹ cho chiếc giường của bé. Thông qua những họa tiết màu sắc, bé phát triển trí thông minh đồng thời kích thích não bộ mở mang. Với những tấm ga thiết kế hình thù con vật ngộ nghĩnh, bé tập làm quen với sự vật, sự việc quanh mình. Bé định nghĩa và phân biệt được các loài vật, tăng khả năng tư duy và nhìn nhận sự việc.

2. Tăng cảm giác tích cực

Màu sắc cũng có ảnh hưởng rất lớn tới cảm xúc của bé. Thông thường, ga cho bé có màu sắc, họa tiết nhẹ nhàng, ngọt ngào để phù hợp với không gian nghỉ ngơi. Những màu sắc dễ thương như hồng, xanh dương giúp bé cảm thấy thư giãn, bình tĩnh và tăng cường sự tập trung. Một số màu năng động như cam, vàng trên ga giường tăng sự hứng khởi và tươi mới trong con người bé.

Bé thể hiện những tâm trạng tích cực khi màu sắc tấm ga được mẹ chăm chútBé thể hiện những tâm trạng tích cực khi màu sắc tấm ga được mẹ chăm chút

 Khi tâm trạng bé phấn khởi, vui vẻ, chất lượng chất ngủ cũng được tăng lên, hỗ trợ bé phát triển toàn diện.

3. Tập thói quen đi ngủ

Việc lựa chọn những tấm ga có họa tiết mà bé ưa thích cũng góp phần rèn luyện cho bé thói quen ngủ sớm, ngủ đúng giờ trên giường. Bé không còn cảm thấy sợ hãi khi ngủ riêng mà dần dần quen được cách sống tự lập, tự tin. Thêm vào đó, mẹ cũng có thể mua ga hình con vật ngộ nghĩnh để và tạo sự thích thú cho bé.

Tiêu chí chọn mua ga cho bé

1. Chất liệu

Làn da của bé rất nhạy cảm và dễ đổ mồ hôi. Ga bọc nệm là thứ tiếp xúc trực tiếp với bé khi nằm ngủ. Do đó, nên ưu tiên những chất liệu có độ thoáng mát cao, thấm hút mồ hôi tốt, mềm nhẹ và không xù lông khi giặt. Đa phần, chất liệu làm ga giường cho bé là cotton, vải đũi,...

2. Kích thước

Ga cho bé cần lồng vừa vặn vào nệm để đủ độ căng, bề mặt không bị nhăn để bé không cảm thấy cộm cứng, dễ vấp té.

Đừng quên chọn những tấm ga vừa vặn để bé cảm thấy luôn thoải mái, mẹ nhé!Đừng quên chọn những tấm ga vừa vặn để bé cảm thấy luôn thoải mái, mẹ nhé!

Bên cạnh đó, có các kích thước để mẹ lựa chọn cho phù hợp với cân nặng và thể trạng bé. Mặc dù cơ thể bé phát triển rất nhanh, nhưng mẹ đừng vì thế mà mua ga giường to trước cho bé nhé. Nếu to quá bé sẽ cảm thấy lạnh lẽo, không an toàn khi nằm ngủ và ngủ không ngon. Có 2 kích thước ga phổ biến hiện nay cho bé:
  • 60cm x 120cm
  • 70cm x 140cm
Tuy nhiên, hiện nay có những loại ga linh động để sử dụng cho nhiều kích thước nệm khác nhau. Ga Flat sheet sau khi được trải trên nệm, mẹ có thể cột 3 nút ở 3 góc và nhét 3 nút này xuống phía dưới 3 góc nệm. Sau đó, kéo ga cho thẳng, cột nút ở góc thứ 4 và nhét giấu xuống nệm.

Sau vài bước đơn giản, bé sẽ có một chiếc ga giường vừa vặn với tấm nệm phù hợp mà mẹ chọn.Sau vài bước đơn giản, bé sẽ có một chiếc ga giường vừa vặn với tấm nệm phù hợp mà mẹ chọn.

3. Mẫu mã

Mặc dù mẹ nên ưu tiên những họa tiết trên ga cho bé, nhưng cũng nên xem xét nó có phù hợp với giới tính bé không. Bé trai nên chọn những màu sắc nhã nhặn, họa tiết năng động, đơn giản còn những tấm ga màu ngọt ngào, đáng yêu sẽ tăng thêm phần phù hợp cho các bé gái.

Những tấm ga đơn giản nhưng đáng yêu khiến bé muốn ngồi nệm với mẹ thật lâuNhững tấm ga đơn giản nhưng đáng yêu khiến bé muốn ngồi nệm với mẹ thật lâu

Họa tiết trên ga không nên quá lòe loẹt, sặc sỡ sẽ khiến bé bị mất tập trung. Những họa tiết nhẹ nhàng, nền nã sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho căn phòng.

Gợi ý cách trang trí phòng ngủ cho bé

Không gian phòng ngủ không chỉ là nơi để bé nghỉ ngơi mà còn có thể dành thời gian vui chơi, thư giãn cùng mẹ. Dưới đây là những tip trang trí phòng ngủ cho bé cực hữu ích!

Bé thỏa sức đọc sách trau dồi kiến thức trên chiếc giường ưng ýBé thỏa sức đọc sách trau dồi kiến thức trên chiếc giường ưng ý

1. Tính an toàn

Các vật dụng dùng để trang trí trong phòng không nên quá nặng hay có những vật sắc nhọn. Mẹ hãy ưu tiên những đồ dùng như nôi, cũi, tủ,... có các cạnh bo tròn mềm mại để an toàn cho bé. Nội thất phòng ngủ tại Mothercare được làm từ chất liệu an toàn, bền chắc. Với thiết kế đơn giản, mẹ nhàn tênh khi muốn lau chùi sạch sẽ. Màu sắc các vật dụng mang tông màu trắng, nâu nhạt tối giản khiến cho căn phòng trở nên hiện đại, sáng sủa nhưng cũng không kém phần ấm cúng. Đồ nội thất dễ phù hợp với mọi căn phòng, tạo không gian hoàn hảo cho bé vừa vui chơi vừa nghỉ ngơi hợp lý.

Nôi làm từ gỗ thông tự nhiên, thiết kế đơn giản, màu sắc dễ phù hợp với nhiều không gianNôi làm từ gỗ thông tự nhiên, thiết kế đơn giản, màu sắc dễ phù hợp với nhiều không gian

Mẹ xem thêm các sản phẩm nội thất phòng ngủ tại đây. Ổ điện hay điều khiển ti vi, điều hòa nên để xa tầm tay bé vì bé thường hiếu động có thể làm hư hỏng đồ dùng hay gặp nguy hiểm với chúng. Để tránh bé nuốt phải dị vật, những đồ dùng nhỏ, tròn cũng không phải sự lựa chọn phù hợp.

2. Đủ ánh sáng cần thiết

Ánh sáng tự nhiên là nguồn sáng tuyệt vời nhất cho sự phát triển của bé. Khi ánh mặt trời xuyên qua, bé dễ dàng trao đổi chất và hấp thụ vitamin D giúp tăng chiều cao. Bên cạnh đó, một căn phòng sáng sủa, ngập tràn nắng cũng khiến cho bé cảm thấy tươi vui hơn. Để giúp căn phòng không bị nắng gắt khiến bé đổ mồ hôi, khó chịu, mẹ có thể trang bị thêm rèm cửa để chống lại các tia gây hại từ ánh nắng mặt trời lên da bé.

3. Màu sắc phòng

Màu sắc phù hợp cho bé nhỏ là những gam màu nhẹ nhàng, thân thiện, đáp ứng được thị hiếu của bé. Màu sắc đồng bộ cũng giúp bé cảm thấy thích thú hơn và tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Mẹ có thể chọn tông màu chủ đạo trùng với màu giường ngủ để có sự kết nối trong không gian phòng. Chăn, ga, gối đi theo bộ với họa tiết giống nhau sẽ làm căn phòng sáng bừng lên đó mẹ ơi.

Các set chăn, ga gối, túi đệm cùng màu hỗ trợ bé ngủ ngon và tô điểm cho căn phòngCác set chăn, ga gối, túi đệm cùng màu hỗ trợ bé ngủ ngon và tô điểm cho căn phòng

Những chiếc ga giường đa dạng họa tiết biến hóa căn phòng của bé thành nơi lý tưởng để khám phá và sáng tạo nên thế giới kì diệu, khơi nguồn những cảm hứng bất tận. Những gợi ý mua ga giường phù hợp  với bé và các cách để hô biến phòng ngủ với nhiều vật dụng cần thiết hy vọng sẽ giúp mẹ có thêm nhiều sự lựa chọn ưng ý! Set chăn ga tại Mothercare được làm từ chất vải cotton siêu mềm mịn, dịu nhẹ và lành tính vào da bé, hứa hẹn cho bé cảm giác ấm áp suốt đêm dài. Đa dạng màu sắc, họa tiết, mẹ có thể thay đổi bọc nệm để tạo sự khác lạ cho phòng ngủ nữa đó.

Bộ chăn ga gối họa tiết xinh xắn - bạn đồng hành vỗ về giấc ngủ bé yêuBộ chăn ga gối họa tiết xinh xắn - bạn đồng hành vỗ về giấc ngủ bé yêu

Mẹ khám phá thêm các sản phẩm chăn, ga, gối nhiều màu sắc, họa tiết đáng yêu tại Mothercare.
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng