Nôi rung có hại không? Làm thế nào để sử dụng an toàn?

Nôi rung có hại không? Làm thế nào để sử dụng an toàn?
Ở giai đoạn đầu đời, bé chưa thể thực hiện một số vận động phức tạp. Nôi rung hỗ trợ bé hình thành khả năng vận động phát triển, đồng thời kích thích các cơ quan. Nếu biết cách sử dụng nôi rung đúng đắn, những lợi ích mà nôi mang lại khiến mẹ không thể ngờ.

Lợi ích của nôi rung đối với bé

1. Hỗ trợ giấc ngủ

Nôi rung thường được thiết kế phù hợp với thể trạng của bé. Nôi có chế độ rung nhịp nhàng, uyển chuyển để bé dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon. Với các chế độ rung có thể điều chỉnh, nôi rung khiến bé cảm giác đang có vòng tay mẹ âu yếm, vỗ về hay đang được ru ngủ trên võng. Mẹ cũng không còn mỏi tay khi sử dụng nôi rung tự động nữa.

2. Rèn tính tự lập

Khi chưa đi ngủ, bé cũng có thể nằm chơi trên nôi. Việc tạo không gian riêng cho bé nhưng vẫn đảm bảo trong tầm mắt mẹ quan sát giúp bé nằm chơi mà không cảm thấy lo lắng. Mẹ hoàn toàn có thể giao tiếp bằng những cử chỉ, hành động từ xa. Việc này cũng giúp hình thành tính tự lập ở bé từ nhỏ, bé trở nên mạnh mẽ, độc lập, có thể tự vui chơi khi mẹ đang bận tay.

3. Kích thích trí não phát triển

Nghe có vẻ lạ phải không mẹ ơi? Nôi rung thường được tích hợp thêm đồ chơi hay các vật dụng bắt mắt ở trên. Đây là những thứ dễ dàng chiếm trọn sự yêu thích của bé. Khi bé bị hấp dẫn bởi những đồ chơi gắn kèm, bé mong muốn khám phá nhiều hơn và dành thời gian để chơi đùa. Đây là một cách tuyệt vời bé ngoan ngoãn chơi mà không phụ thuộc vào mẹ. Để trang trí thêm nôi rung của bé, mẹ có thể tham khảo các đồ chơi treo nôi xinh xắn tại Mothercare. Đồ chơi làm từ chất liệu cao cấp, có nhiều màu sắc và hình ảnh các con vật thật bắt mắt và đáng yêu. Đặt biệt, đồ chơi có kèm tiếng nhạc du dương với các giai điệu êm ái giúp bé cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Nôi rung có hại không? Làm thế nào để sử dụng an toàn?Đồ chơi treo nôi hình các con vật giúp bé mở mang tư duy 

Mẹ khám phá thêm đồ chơi cho bé sơ sinh tại Mothercare.

Những tiềm ẩn của nôi rung liệu có đúng?

1. Gây tổn thương não

Nhiều ý kiến cho rằng, nôi rung với tần suất mạnh khiến cho não bé bị ảnh hưởng. Nó gây ra những ảnh hưởng lên não bộ và sức khỏe của bé. Tuy nhiên, việc này chỉ đúng khi mẹ cho bé nằm trên nôi cả ngày vì bận rộn. Nôi rung chỉ là một vật dụng hỗ trợ bé chơi đùa và ngủ ngon khi mẹ đang bận tay, chứ hoàn toàn không thể thay thế mẹ. Để bé yêu luôn khỏe mạnh, mẹ cũng nên cố gắng dành nhiều thời gian để chơi đùa cùng bé, tình cảm giữa mẹ và bé cũng bền chặt hơn đấy. Bên cạnh đó, nôi rung được thiết kế phù hợp với bé sơ sinh. Do đó, chế độ rung được đảm bảo phù hợp và tần suất rung cũng nhẹ nhàng, đều đặn để bé không cảm thấy khó chịu.

2. Ảnh hưởng đến hệ xương

Một tác hại nữa thường hay được nhắc đến là việc dáng đi của bé bị ảnh hưởng, gây mất thẩm mỹ. Việc này thực chất đến từ những sản phẩm nôi kém chất lượng tràn lan trên thị trường. Bề mặt lõm không đàn hồi cùng với chất liệu vải cứng, xù xì đích thực là nguyên nhân khiến bé bị gù lưng, vẹo xương sống.

Nôi rung có hại không? Làm thế nào để sử dụng an toàn?Hệ xương của bé sẽ phát triển tốt nếu lựa chọn sản phẩm cao cấp

Do đó, mẹ hãy tìm những địa chỉ mua hàng uy tín để yên tâm sử dụng, mẹ nhé!

3. Bé bị phụ thuộc vào nôi

Điều này cũng dễ hiểu nếu mẹ lạm dụng vật dụng này cho bé. Lâu dần bé sẽ quen và cảm thấy khó ngủ nếu thiếu sự hiện diện của nôi rung. Tần suất vừa phải là yếu tố cần quan tâm khi sử dụng nôi. Khi có thời gian rảnh, mẹ nên dành ra cùng bé trên giường, ghế sô pha hay ngoài vườn nhà. Bé cũng được hít thở không khí trong lành và thể hiện tình cảm nhiều hơn với mẹ đó. Có thể thấy, những hiểm họa mà nôi rung gây ra chỉ xuất hiện khi chưa biết cách sử dụng cho đúng. Nếu dùng sản phẩm hợp lý và thông minh, chắc chắn rằng những lợi ích của nôi đối với tâm trạng và sức khỏe của bé sẽ phát huy hiệu quả. Vậy những yếu tố nào cần quan tâm khi lựa mua nôi rung cho bé?

Nôi rung có hại không? Làm thế nào để sử dụng an toàn?Nôi rung thực chất không hề gây hại nếu mẹ hiểu cách sử dụng phải không nào?

Mách mẹ kinh nghiệm mua nôi rung cho bé

1. Đệm lót mềm mại

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng bởi nếu mua phải những chiếc nôi có đệm lót kém chất lượng khiến bé dễ bị gù lưng và ảnh hưởng đến phát triển chiều cao. Đệm lót tốt nhất nên được làm từ chất liệu thông thoáng, êm ái, dễ thấm hút mồ hôi và có độ đàn hồi để nâng đỡ lưng và hông bé nhẹ nhàng.

2. Độ tuổi thích hợp

Khoảng thời gian phổ biến để sử dụng nôi rung cho bé là sau 2 tháng tuổi. Lúc này, hệ xương và thể chất bé phát triển tốt hơn, dễ dàng thích ứng với nhịp rung nhẹ nhàng. Ngoài việc đặt bé lên nôi để chơi ngoan ngoãn, mẹ còn có thể áp dụng khi cho bé uống sữa, ăn dặm hay đọc sách cùng mẹ.

 3. Kiểu dáng gọn nhẹ

Nôi rung thường được sử dụng trong thời gian ngắn, vì thế, không cần thiết nếu mẹ mua những chiếc nôi cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích căn phòng. Những chiếc nôi gọn nhẹ đã có thể hoàn thành rất tốt công việc hỗ trợ phát triển sức khỏe, thể chất cho bé.

Ưu tiên những loại nôi không chiếm quá nhiều diện tích

Một yếu tố nữa cần quan tâm là vấn đề vệ sinh. Nôi có thể dễ dàng tháo dỡ đệm ngồi, hay vải lót xung quanh giúp mẹ thao tác thuận tiện, lau chùi sạch sẽ.

4. Chế độ rung tùy chỉnh

Nôi rung nên có thêm các mức độ điều chỉnh để phù hợp với mục đích sử dụng cho bé: nhẹ, vừa, mạnh. Với nhiều sự lựa chọn, mẹ cũng có thể yên tâm để trải nghiệm xem mức độ nào khiến bé thích thú khi quan sát biểu hiện của bé. Nôi rung tại Mothercare hoạ tiết đơn giản cùng những giai điệu âm thanh nhẹ nhàng sẽ là nơi hoàn hảo để bé nằm chơi và nhìn ngắm thế giới xung quanh. Nôi sử dụng khung thép chắc chắn với phần nệm nằm êm ái mềm mại mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho bé.

Nôi rung có thiết kế đai an toàn giúp bé ngồi, nằm chắc chắn

 Nhiều sự lựa chọn đồ chơi phát triển thể chất, trí óc cho bé tại Mothercare.
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng