Những sản phẩm "nhỏ nhưng có võ" hỗ trợ mẹ tuyệt vời khi mang thai và sau sinh

Những sản phẩm "nhỏ nhưng có võ" hỗ trợ mẹ tuyệt vời khi mang thai và sau sinh
Khi mang thai, cơ thể mẹ sẽ có nhiều thay đổi như chẳng thể mặc vừa bộ quần áo yêu thích, hay cảm thấy nhức mỏi, tức ngực, khó ngủ. Để giúp mẹ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn, hãy cùng tham khảo những sản phẩm cho mẹ bầu và sau sinh dưới đây.

1. Gối cho mẹ bầu và sau sinh

Mẹ bầu thường xuyên bị mất ngủ, mệt mỏi khi thai bắt đầu lớn. Khi đó những loại gối bình thường không thể giúp mẹ đỡ được phần lưng và bụng. Để có một tư thế ngồi nghỉ ngơi hay ngủ thoải mái, hãy tìm hiểu về gối cho mẹ bầu.

Gối cho mẹ bầu tạo cảm giác thoải mái, giúp mẹ dễ ngủGối cho mẹ bầu tạo cảm giác thoải mái, giúp mẹ dễ ngủ

Gối cho mẹ bầu được thiết kế đặc biệt giúp nâng đỡ phần lưng, bụng và chân đem đến cảm giác thoải mái, giảm bớt đau nhức, tăng cường lưu thông máu và giúp mẹ dễ ngủ hơn. Hiện nay, có nhiều loại gối đa năng, tiện lợi để mẹ dùng trong giai đoạn mang thai đồng thời hỗ trợ mẹ sau sinh cho con bú như:
  • Gối ôm mang đến sự thoải mái tối đa khi nằm, giúp mẹ giảm đau lưng và tận hưởng giấc ngủ sâu và ngon hơn.
  • Gối chèn lưng, gối ngồi giúp mẹ giảm áp lực và giảm đau khi ngồi xem phim, đọc sách, giúp hạn chế tình trạng đau lưng ở mẹ bầu và sau sinh
  • Gối hỗ trợ bé bú được dùng giúp mẹ đỡ bụng, tựa lưng nghỉ ngơi hay hỗ trợ nâng đỡ bé để bé dễ dàng ngậm núm vú và bú với tư thế đúng để tránh trào ngược, trớ sữa. Đồng thời, gối cũng sẽ giúp mẹ không phải dùng sức của cánh tay để nâng đỡ bé, tránh bị đau mỏi tay.

2. Áo ngực cho mẹ bầu

Ngực là bộ phận thay đổi nhiều nhất trong thai kỳ và cũng cần mẹ quan tâm, chăm sóc nhất. Trong giai đoạn mang thai và cho con bú, mẹ cần chọn áo ngực dành riêng cho mẹ giúp nâng đỡ, bảo vệ ngực tốt nhất. Mẹ nên ưu tiên lựa chọn loại vải mềm mại, nhẹ nhàng, không gây kích ứng cho da và có khả năng thấm hút tốt để đem đến cho mẹ cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn. Áo ngực chuyên dụng cho mẹ bầu và sau sinh phải có khả năng định hình tốt cũng như chịu lực hoàn hảo cho vòng một. Do đó, mẹ cần chọn loại áo ngực có dây to, bản rộng để ngực không bị xệ về phía dưới. Hơn nữa, bản áo rộng cũng giúp cho vòng một không bị ảnh hưởng bởi xê dịch khi bế trẻ hoặc chăm trẻ. Về phần cúp ngực nên mỏng nhẹ, không quá dày nhưng vẫn đảm bảo che được đầu ti. Hơn thế, những chiếc áo ngực này thường không có gọng, giúp đảm bảo an toàn tối đa nhất cho bầu ngực của mẹ. Đặc biệt, đối với mẹ cho con bú, phần ngực áo được thiết kế dễ dàng tháo ra nhờ những chiếc cúc bấm. Thiết kế này giúp mẹ dễ dàng cho bé bú. Sau khi bú xong, mẹ chỉ cần ấn cúc bấm mà không mất quá nhiều thời gian để chỉnh lại trang phục.

Áo ngực cho con bú tiện lợi cho mẹ sau sinhÁo ngực cho con bú tiện lợi cho mẹ sau sinh

3. Đai đỡ bụng bầu

Một vận dụng thiết yếu cho mẹ bầu là đai hỗ trợ bụng bầu. Đây là sản phẩm giúp thai kỳ của mẹ thoải mái và dễ chịu hơn nhiều lần. Đai đỡ bụng bầu được làm từ chất liệu vải co giãn mềm mịn, quây tròn quanh bụng giúp hỗ trợ nâng đỡ và ổn định bụng bầu. Thông thường, mẹ sử dụng đai đỡ bụng bầu vào thời điểm giữa và cuối thai kỳ, khi bụng bắt đầu tăng dần về kích thước.

Đai đỡ bụng bầu giúp mẹ giảm bớt các cơn đau trong quá trình mang thaiĐai đỡ bụng bầu giúp mẹ giảm bớt các cơn đau trong quá trình mang thai

Sản phẩm này nâng đỡ lưng và bụng giúp giảm những cơn đau lưng, đau hông và đau xương chậu khi mang thai. Mẹ vẫn có thể dễ dàng tham gia các hoạt động thể chất để duy trì vóc dáng trong thai kỳ nếu sử dụng đai này nhé!

4. Áo quần cho mẹ bầu và cho con bú

Cơ thể thay đổi liên tục trong thời kì mang thai khiến mẹ có phần khó khăn hơn trong việc lựa chọn trang phục. Mẹ bầu có thể chọn một chiếc đầm suông năng động thoải mái, hay chiếc áo ôm phối quần jean đơn giản khoe khéo đường cong. Mẹ nên ưu tiên lựa chọn quần áo từ chất liệu mềm mại có độ co dãn tốt để có thể tận dụng những thiết kế này để mang kể cả khi mang thai lẫn sau khi sinh mà vẫn luôn cảm thấy thoải mái trong hoạt động hàng ngày và chăm con.

Áo có phần cắt xẻ ngực giúp mẹ dễ dàng cho con búÁo có phần cắt xẻ ngực giúp mẹ dễ dàng cho con bú

Đối với áo và đầm bầu, mẹ nên lựa chọn những mẫu có phần trước cắt xẻ ngực tinh tế để dễ dàng cho con bú nhưng vẫn rất kín đáo, lịch sự, Với những thiết kế này mẹ có thể mặc khi mang thai đến sau sinh và mẹ dễ dàng phối cùng quần, váy để có một outfit thật thời trang, năng động.

5. Miếng lót thấm sữa

Với những mẹ sữa về nhiều, miếng lót thấm sữa giúp thấm hút khô ráo phần sữa bị gỉ, tránh đầu ti tiếp xúc với vi khuẩn. Miếng thấm sữa chính là món bảo bối bất ly thân cho mẹ mỗi khi ra khỏi nhà. Mẹ hãy lựa chọn miếng lót thấm sữa được làm từ chất liệu siêu thấm và an toàn cho mẹ và bé, giúp mẹ tự tin cả khi ở nhà hay ra ngoài. Hơn 60 năm đồng hành trên hành trình chăm sóc mẹ và bé, Mothercare mang đến mẹ những sản phẩm cao cấp giúp mẹ thoải mái, khỏe mạnh và hỗ trợ việc chăm sóc bé thêm dễ dàng, tiện lợi. Tham khảo các sản phẩm dành cho mẹ bầu và sau sinh của Mothercare tại đây      
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng