Những món không thể thiếu trong tủ quần áo trẻ sơ sinh mùa đông

Những món không thể thiếu trong tủ quần áo trẻ sơ sinh mùa đông

Vào mùa đông, khí trời trở lạnh, đây là khoảng thời gian bé dễ nhiễm lạnh và bị ốm, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh. Việc chọn quần áo trẻ sơ sinh mùa đông để bé luôn thoải mái nhưng vẫn đủ ấm là nỗi băn khoăn của rất nhiều mẹ trẻ.

Nếu mẹ vẫn chưa biết chọn quần áo trẻ sơ sinh mùa đông sao cho đúng, danh sách dưới đây có thể sẽ giúp mẹ phần nào đấy. Củng Mothercare tham khảo mẹ nhé!

Quần áo sơ sinh tay dài

Những bộ quần áo dài tay với chất liệu cotton dày dặn là lựa chọn tốt nhất dành cho bé sơ sinh vào mùa đông. Với chất vải mềm mại, co giãn tốt, rộng rãi, dễ mặc lại bền lâu vừa giúp bé luôn cảm thấy ấm áp, thoải mái cử động vừa giúp mẹ thuận tiện khi thay đồ cho bé.

Quần áo sơ sinh dài tay giúp giữ ấm bé vào mùa đông

Quần áo dài tay giúp giữ ấm bé vào mùa đông

Những chất liệu mềm, thoáng luôn được ưu tiên để mặc bên trong vì nó giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn các chất liệu len hay lót lông. Hơn nữa, mặc quần áo nhiều lớp sẽ giữ ấm tốt hơn. Tất nhiên, mẹ lưu ý không mặc cho bé nhiều quá 4 lớp vì sẽ khiến con cảm thấy khó chịu.

Khi sắm quần áo trẻ sơ sinh, mẹ nên lựa chọn đa dạng về độ dày mỏng để dễ dàng điều chỉnh khi nhiệt độ ngoài trời thay đổi nhé!

Bộ áo liền quần bodysuit, sleepsuit...

Những bộ áo liền quần như sleepsuit, bodysuit, romper là món đồ không thể thiếu trong quần áo trẻ sơ sinh mùa đông. Đây là loại trang phục có khả năng giữ ấm vùng quan trọng như bụng, lưng, ngực con dù bé có lẫy lật, trườn bò hay cả khi bé được người lớn bồng bế thì bố mẹ vẫn không lo trang phục bị xộc xệch. Ba loại trang phục là đều có thiết kế áo liền quần nhưng sẽ khác nhau ở phần diện tích che cơ thể bé:

- Bodysuit được thiết kế dài qua eo và được cố định bằng nút bấm ở phần đũng quần, phù hợp cho bé mặc ban ngày. Mẹ có thể phối bodysuit cùng một chiếc quần legging để giữ cho bé thêm ấm áp.

- Sleepsuit lại có khả năng che phủ dài đến hết ống chân, phần khuy cài cũng trải dọc từ cổ áo xuống cho đến gần hết ống chân. Chất liệu của sleepsuit thường dày dạn và ấm áp hơn, có thể lót thêm lớp bông bên trong nên các mẹ thường chọn sleepsuit cho bé vào ban đêm khi ngủ vì tối ưu hóa được việc giữ ấm.

- Romper là sự kết hợp giữa bodysuit và sleepsuit vì phần ống chân chỉ dài đến đùi của bé (chiều dài của romper sẽ ngắn hơn sleepsuit nhưng lại dài hơn bodysuit).

Những bộ áo liền quần giúp bé ngủ ngon và thêm ấm áp

Những bộ áo liền quần giúp bé ngủ ngon và thêm ấm áp

Những bộ áo liền quần của Mothercare với chất liệu nhẹ dịu, êm ái là lựa chọn hoàn hảo cho bé yêu trong những ngày lạnh. Đối với ba mẹ e ngại việc thay quần áo khiến bé quấy khóc, những bộ áo liền quần có thiết kế cổ áo bìa thư hay hàng khuy bấm phía trước sẽ là giải pháp giúp việc thay trang phục cho bé nhanh chóng, dễ dàng hơn mà ba mẹ vẫn yên tâm rằng bé luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Ở một số bộ sleepsuit, Mothercare còn thiết kế kèm bao tay và bao chân may liền với trang phục nhằm giữ ấm cho bé suốt đêm dài.

Áo khoác cho trẻ sơ sinh

Áo khoác gió được mặc như lớp bên ngoài áo thun, giúp bé tránh được gió lạnh, thêm ấm áp dù ở nhà hay đi chơi. Loại áo này được làm từ chất liệu cotton nên mềm mại và không gây kích ứng cho da bé. Trong những ngày nhiệt độ thấp hơn, mẹ có thể thay áo khoác gió bằng áo khoác hai lớp với lớp lót bên trong dày dặn mang đến sự ấm áp và êm ái tối đa cho con.

Áo khoác cho trẻ sơ sinh

Áo khoác xinh xắn giúp giữ ấm cơ thể bé hiệu quả 

Áo khoác được mặc bên ngoài nên mẹ nhớ chọn loại rộng rãi, không bị bó chật cho bé cảm giác dễ chịu, ấm áp, tránh khiến con cảm thấy bí bách, khó cử động. Mẹ nên lựa chọn các loại áo khoác có nón để che chắn và giữ ấm vùng cổ cho bé nhé!

Mũ thóp, bao tay, bao chân

Vào mùa đông, mũ thóp, bao tay, bao chân là những món phụ kiện cần thiết để giữ ấm cơ thể, đảm bảo sức khỏe cho con. Khi chọn mua bao tay, bao chân cho bé mẹ cần đặc biệt chú ý đến các đường may, mũi chỉ, cắt bỏ phần chỉ thừa vì chỉ thừa có thể quấn/xiết gây đau các đầu ngón tay/ngón chân của bé.

Đối với mũ thóp, mẹ nên chọn loại làm từ chất vải thoáng mát, nhẹ dịu, an toàn cho làn da bé, tránh các loại mũ gây bí đầu, khó tỏa nhiệt. Chú ý chọn các sản phẩm cho bé có chất lượng tốt, mềm mịn, không bị xù lông. Mẹ có thể chọn mũ, bao tay, bao chân cùng kiểu với quần áo để khi mặc trông bé sẽ thêm phần đáng yêu nữa đó!

Mũ thóp, bao tay và bao chân giữ ấm cơ thể, đảm bảo sức khỏe cho con

Mũ thóp, bao tay và bao chân giữ ấm cơ thể, đảm bảo sức khỏe cho con

Các sản phẩm mũ thóp, bao tay, bao chân của Mothercare đều được sản xuất từ chất vải cotton mềm mịn và thoáng khí để bé luôn cảm thấy thoải mái và ấm áp. Các đoạn chỉ thừa cũng được loại bỏ một cách hiệu quả để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé.

Giày sơ sinh

Bên cạnh các mẫu bao chân xinh xắn, ba mẹ cũng có thể diện cho bé các mẫu giày sơ sinh mỗi khi xuống phố, để trang phục của bé thêm phần ngộ nghĩnh, đáng yêu và còn giữ ấm chân con hiệu quả nữa đó. Những mẫu giày sơ sinh thường được làm từ chất liệu vải mềm, chú trọng vào yếu tố êm ái giúp đôi chân con thật thoải mái và thông thoáng. Khi tiết trời trở lạnh, ba mẹ cũng có thể trang bị thêm các mẫu giày bít mũi dày ấm cho bé yêu.

Các mẫu giày sơ sinh tại Mothercare rất đa dạng kiểu dáng và kích cỡ, dành cho cả bé trai và bé gái. Các mẫu giày đính nơ điệu đà cho bé gái hay giày cổ cao cotton ôm chân cho bé trai sẽ bảo vệ và giữ ấm cho đôi chân nhỏ xinh của bé yêu đó!

Hy vọng với danh sách quần áo trẻ sơ sinh mùa đông kể trên, mẹ sẽ chọn mua được những sản phẩm giữ ấm hiệu quả và xinh xắn cho bé cưng nhà mình!

Sắm ngay quần áo sơ sinh cao cấp, đáng yêu từ Mothercare

Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng