Nhu cầu dinh dưỡng trong thực đơn cho bé 7 tháng

Nhu cầu dinh dưỡng trong thực đơn cho bé 7 tháng
Nhiều mẹ bỉm sữa vừa tập ăn dặm cho bé có thể có những băn khoăn về các thực phẩm tốt, dinh dưỡng như nào là hợp lý? Làm sao để cân bằng thực đơn cho bé 7 tháng mà không thiếu hay dư chất. Liều lượng cho các nhóm chất ra sao? Cùng tìm hiểu mẹ nhé! 

Nhu cầu dinh dưỡng trong thực đơn cho bé 7 tháng

Khi được 7 tháng tuổi, bé đã làm quen được với chế độ ăn dặm khoảng 3 tháng. Nhu cầu dinh dưỡng của bé tăng cao lên, cùng với sự vắng mặt của một số chất dinh dưỡng không được bổ sung như lúc còn trong bụng mẹ. Lúc này, mẹ cần lưu ý những nhóm chất cần thiết sau đây là liều lượng phù hợp cho khẩu phần ăn trong ngày của bé.

1.Sữa

Sữa vẫn được xem là nguồn thức ăn chính duy trì sự phát triển thể chất và các cơ quan của bé. Đối với bé 7 tháng tuổi,  mẹ nên duy trì cho bé uống từ 500 - 900ml sữa trong ngày, được chia thành các cữ cách nhau 3-4 tiếng đồng hồ.

Sữa nên được chia ra nhiều cữ để bé hấp thu tốt hơn Sữa nên được chia ra nhiều cữ để bé hấp thu tốt hơn 

Bình sữa cho bé được làm từ chất liệu nhựa an toàn, cao cấp, có chia vạch mức để mẹ căn chỉnh cữ ăn của bé. Núm tim mềm mại mô phỏng như ti mẹ giúp bé có cảm giác thân quen khi bú.  Tham khảo vật dụng cho bé bú tại đây. 

2. Tinh bột

Để tạo năng lượng hoạt động cho bé, tinh bột đóng vai trò vô cùng thiết yếu. Bé được làm quen với tinh bột từ những khoảnh khắc ăn dặm đầu tiên và đây cũng là nguồn thực phẩm không thể thiếu cho bé về sau. Lượng tinh bột bé cần được cung cấp từ khoảng 20-30g với sản phẩm bột ăn dặm cho bé. 

3. Rau củ quả

Rau củ quả từ lâu đã được xem là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên bạn tặng cho con người. Với nhiều công dụng cực có lợi cho sức khỏe và chất dinh dưỡng giúp ổn định, thúc đẩy tâm trạng, việc ăn nhiều rau xanh luôn được khuyến khích. 

Rau củ quả có tính thanh mát, loại bỏ độc tố cần thiết trong thực đơn 7 tháng Rau củ quả có tính thanh mát, loại bỏ độc tố cần thiết trong thực đơn 7 tháng  

Một số loại rau tốt cho bé như rau cải, rau mồng tơi, rau dền,... hay trái cây như chuối, cam, anh đào, bơ,...được khuyên cho bé ăn từ 50-100g một ngày. Ngoài cho bé ăn trái cây tươi, mẹ cũng có thể chế biến thành sinh tố, nước ép cực ngon lành để thay đổi khẩu vị. 

4. Chất béo

Nhu cầu về chất béo nếu được cung cấp đủ sẽ đảm bảo cân nặng cho bé. Tuy nhiên, mẹ cũng nên lưu ý lượng chất béo cần thiết cho bé là 6-10ml. Nếu lạm dụng lợi ích của chất béo sẽ trở nên phản tác dụng đó mẹ ơi! 

 Các khoảng thời gian cho bé 7 tháng ăn dặm trong ngày 

Mẹ nên cho bé ăn theo một lịch trình cố định sẽ giúp bé thích nghi dần dần và gần đến bữa sẽ có cảm giác muốn ăn hơn. Dưới đây là lịch trình ăn dặm trong một ngày mẹ có thể tham khảo: 
  • Khoảng từ 5 - 6g  sáng, mẹ cho bé ăn sữa. Sữa này có thể là sữa mẹ hoặc sữa tự pha cho bé chủ động cầm bình uống.
  • Khoảng 9 - 10g, bé cần được ăn dặm bằng bột làm từ các loại hạt: bột đậu, bột ngô, bột gạo hay bột yến mạch,...
  • Sau khi bé ngủ trưa, khoảng thời gian 14g, hãy cho bé uống sữa mẹ nha.
  • Khoảng 30 phút sau, mẹ cho bé thưởng thức bữa ăn xế bằng các loại sữa chua, sinh tố, nước ép để cung cấp vitamin thiết yếu, tăng quá trình trao đổi chất.
  • Bé ăn dặm bữa tối vào lúc 17g để hấp thụ thêm chất dinh dưỡng.
  • Vào 20g, đây là thời điểm cuối ngày để bé uống một bình sữa ấm và ngủ một giấc thật ngon. 

Gợi ý thực đơn cho bé 7 tháng cực phong phú

  • Thứ 2

6g: Ăn sữa  10g: Bột yến mạch bí đỏ  14g: Ăn sữa  14g30: Xoài xay  17g: Bột gạo  20g: Ăn sữa 

Xoài xay cùng chút sữa có vị chua ngọt cực thơm ngon Xoài xay cùng chút sữa có vị chua ngọt cực thơm ngon 

  • Thứ 3 

6g: Ăn sữa 10g: Bột đậu xanh trứng  14g: Ăn sữa 14g30: Sinh tố bơ  17g: Bột yến mạch cua  20g: Ăn sữa 
  • Thứ 4 

6g: Ăn sữa 10g: Bột gạo cà rốt khoai tây  14g: Ăn sữa 14g30: Dưa hấu xay  17g: Bột cải bó xôi  20g: Ăn sữa 

Kết hợp cà rốt cùng bột gạo cho ra thành phẩm màu sắc bắt mắtKết hợp cà rốt cùng bột gạo cho ra thành phẩm màu sắc bắt mắt

  • Thứ 5

6g: Ăn sữa 10g: Bột yến mạch bí xanh  14g: Ăn sữa 14g30: Kiwi dằm sữa  17g: Bột cà rốt 20g: Ăn sữa 
  • Thứ 6 

6g: Ăn sữa 10g: Bột đậu xanh trứng  14g: Ăn sữa 14g30: Sữa chua nho trộn  17g: Bột đậu đỏ tôm  20g: Ăn sữa 
  • Thứ 7 

6g: Ăn sữa 10g: Bột gạo cà rốt  14g: Ăn sữa 14g30: Sinh tố dưa hấu   17g: Bột yến mạch trứng  20g: Ăn sữa 

Sinh tố dưa hấu đưa có tác dụng bổ máu, cải thiện hệ tiêu hóa non yếu của bé Sinh tố dưa hấu đưa có tác dụng bổ máu, cải thiện hệ tiêu hóa non yếu của bé 

  • Chủ Nhật 

6g: Ăn sữa 10g: Bột yến mạch rau cải  14g: Ăn sữa 14g30: Sinh tố cam  17g: Bột rau cải thịt heo  20g: Ăn sữa  Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp mẹ có thêm kiến thức để chăm sóc bé thật tốt trong hành trình ăn dặm, có những khẩu phần ăn thật dinh dưỡng.  Để bé thưởng thức sữa tiện lợi và an toàn, các sản phẩm bình sữa tại Mothercare không chứa nhựa BPA độc hại, chất liệu cứng cáp, núm ti được mô phỏng như ti mẹ giúp bé uống sữa thoải mái, ngon miệng. Khi bé lớn hơn, mẹ có thể sử dụng bình sữa như bình nước để bổ sung nước mỗi ngày, tăng cường đề kháng cho bé. 

Bình sữa là vật dụng không thể thiếu trong thực đơn 7 tháng của bé Bình sữa là vật dụng không thể thiếu trong thực đơn 7 tháng của bé 

Muôn vàn đồ dùng cho bé bú và ăn dặm tại Mothercare, tham khảo ngay Mẹ nhé!  
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng