Lưu ý gì khi chọn quần sơ sinh để bé luôn thoải mái suốt cả ngày

Lưu ý gì khi chọn quần sơ sinh để bé luôn thoải mái suốt cả ngày

Lựa chọn đồ sơ sinh chưa bao giờ là điều dễ dàng. Hãy tưởng tượng việc bé con mặc một chiếc quần dày, bó sát sẽ khiến bé khó chịu, ảnh hưởng đến tâm trạng bé. Để chọn được chiếc quần sơ sinh phù hợp, đừng bỏ qua những bí quyết sau ba mẹ nhé!

Cách lựa chọn quần sơ sinh an toàn, thoải mái cho bé

Chất liệu vải mềm mại, nhẹ dịu

Khi chọn quần sơ sinh cho bé, điều đầu tiên mẹ cần quan tâm là chất liệu. Các bé nhỏ thường có làn da nhạy cảm nên mẹ cần đặc biệt lưu ý không nên lựa quần có chất liệu không đảm bảo, làm từ vải nilong có thể gây nóng bí, ngứa ngáy, khó chịu.

Với bé sơ sinh tốt nhất mẹ nên chọn quần làm từ vải tự nhiên như cotton, vải sợi tre, xô đũi. Đây là những chất liệu an toàn cho da, mềm mại để bảo vệ làn da non nớt của bé. Chất liệu phổ biến nhất để làm nên quần sơ sinh là sợi bông hỗn hợp (sợi bông pha với chất liệu nhân tạo như polyester) hoặc bông hữu cơ (100% cotton).

Việc mặc những chiếc quần cotton mềm mại sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu, ấm áp và thoải mái. Hơn nữa, bé nhỏ thường đổ mồ hôi, đặc biệt là vào ban đêm. Do đó, vải cotton còn có tác dụng là thấm hút mồ hôi tốt, cho bé có giấc ngủ ngon.

Khi bé lớn hơn, mẹ có thể thoái mái trong lựa chọn chất liệu vì lúc đó khả năng thích ứng của các bé cao. Lúc này, mẹ có thể chọn cho con những chiếc quần jean, vải tổng hợp hay linen.

Kích thước vừa vặn, thoải mái

Bé nhỏ thường vận động nhiều, ra mồ hôi, mẹ nên chọn cho bé một chiếc quần thoáng mát, dễ mặc và dễ thay. Mẹ hãy lưu ý chọn quần sơ sinh có phần đai lưng co giãn tốt, giúp bé cảm thấy thoải mái trong mọi cử động. Tránh mặc cho con những dáng quần quá chật, gây bí và khó vận động vào những ngày bé ra ngoài vui chơi, nô đùa.

Thay vào đó, hãy để bé mặc những chiếc quần vừa người, có thể hơi rộng một chút để dễ vận động hơn. Tất nhiên là chỉ hơi rộng 1 chút thôi mẹ nhé vì quần quá rộng sẽ không thoải mái chút nào cả.

Kích thước quần sơ sinh vừa vặn, thoải mái cho bé yêu dễ vận động

Kích thước quần vừa vặn, thoải mái cho bé yêu dễ vận động

Loại bỏ các yếu tố nguy hiểm cho bé

Chọn quần cho bé sơ sinh, mẹ cần tránh các trang phục đính cườm, đính hạt,…dễ khiến bé tò mò và nếu mẹ không để ý, bé có thể nuốt phải những vật này gây nguy hiểm.

Khi mua quần sơ sinh, mẹ cũng nên kiểm tra những đường may và chắc rằng những đường may cẩn thận, không cẩu thả, trước khi cho con mặc, mẹ nên dùng kéo cắt những phần chỉ thừa nếu có và mang giặt ủi để tránh chỉ thừa quấn siết vào tay chân bé gây nguy hiểm.

Các loại quần sơ sinh mẹ cần sắm

Quần short

Với những ngày thời tiết nóng nực, quần short là lựa chọn hàng đầu giúp cho bé yêu luôn thoải mái, mát mẻ. Đây chính là mẫu quần không bao giờ lỗi mốt, đơn giản từ phom dáng đến màu sắc. Mẹ có thể chọn những chiếc quần short đơn giản cho bé mặc ở nhà hoặc đi dạo chơi thoải mái nhưng vẫn trông rất đáng yêu, năng động.

Đối với những bé gái, mẹ có thể lựa chọn thêm quần short có điểm nhấn nhún bèo, cùng nhiều họa tiết đáng yêu. Những chiếc quần short này sẽ giúp bé yêu trông vừa năng động lại vừa vô cùng nữ tính đó mẹ ơi!

Quần dài

Quần dài là món đồ cực cần thiết mà mẹ cần sắm cho bé sơ sinh. Các mẫu quần legging, jogger với chất vải cotton mềm mịn, thoáng khí, co giãn tốt và kiểu dáng rộng rãi, thoải mái giúp giữ ấm bé yêu vô cùng hiệu quả.

Mẹ có thể dễ dàng phối quần dài sơ sinh với áo thun lẻ, bodysuit hay đầm đối với bé gái, các outfit trên đều khiến bé trông xinh xắn, gọn gàng.

Quần dài giữ ấm bé yêu tối đa khi trời trở lạnh

Quần dài giữ ấm bé yêu tối đa khi trời trở lạnh

Áo liền quần

Đối với bé sơ sinh, bụng của bé rất hay bị lạnh. Rốn của bé cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi lẽ đây là bộ phận cần được giữ ấm và có sự chăm sóc đặc biệt. Trong 4 tháng đầu tiên, các bộ quần áo liền sẽ thích hợp với bé, đặc biệt là những khi ngủ bé hoàn toàn được giữ ấm, không bị nhiễm lạnh dù có tung chăn hay trở người. Khi mặc áo liền quần cho bé, mẹ sẽ không cần lo lắng việc hở bụng hay quần áo bị tuột. Ngoài ra, các bộ áo liền quần giúp con vận động thoải mái và dễ dàng hơn nữa đó!

Bodysuit, sleepsuit và romper là 3 loại áo liền quần được nhiều mẹ lựa chọn vì cả ba loại sản phẩm này đem lại sự thoải mái cho bé và đồng thời tôn lên vẻ đáng yêu của các thiên thần nhí.

Bodysuit được thiết kế dài qua eo và được cố định bằng khuy bấm ở phần đũng quần. Phần cổ bìa thư giúp dễ dàng cho việc mặc quần áo cho bé mà không khiến bé bị đau hay khó chịu. Bodysuit cũng được sử dụng như đồ lót cho bé bởi bodysuit không che kín phần ống chân. Mẹ có thể kết hợp thêm với quần short hoặc quần dài cho con thêm ấm áp.

Bodysuit là một trong những quần sơ sinh thích hợp mặc cho bé vào ban ngày

Bodysuit thích hợp mặc cho bé sơ sinh vào ban ngày

Sleepsuit cũng giống như bodysuit nhưng lại dài đến hết ống chân (sẽ có loại sleepsuit có bao chân và không có bao chân). Phần khuy cài cũng trải dọc từ cổ áo xuống cho đến gần hết ống chân. Chất liệu của bộ sleepsuit thường dày dạn và ấm áp hơn, thích hợp mặc cho bé vào buổi đêm khi ngủ vì tối ưu hóa được việc giữ cho bé ấm.

Sleepsuit cũng là một trong những quần sơ sinh giúp bé ngon giấc hơn mỗi đêm

Sleepsuit vỗ về bé con ngon giấc hơn mỗi đêm

Romper là sự kết hợp giữa bodysuit và sleepsuit vì phần ống chân của romper chỉ dài đến đùi của bé, chiều dài của romper sẽ ngắn hơn sleepsuit nhưng lại dài hơn bodysuit. Tay, đùi cộc và được trang trí nhiều chi tiết, họa tiết bắt mắt hơn. Những bộ romper thích hợp mặc cho bé khi thời tiết nóng hơn đặc biệt vào những ngày hè nóng nực.

Romper cho bé con thêm xinh yêu với nhiều họa tiết ngộ nghĩnh

Romper cho bé con thêm xinh yêu với nhiều họa tiết ngộ nghĩnh

Với những chia sẻ trên, Mothercare hy vọng mẹ đã biết cách lựa chọn cho bé yêu nhà mình những chiếc quần sơ sinh vừa an toàn, thoải mái vừa thật xinh xắn nhé!

Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng