Kinh nghiệm và những lưu ý khi mua xe tập đi cho bé

Kinh nghiệm và những lưu ý khi mua xe tập đi cho bé
Bước vào độ tuổi hiếu động, bé chưa thể đi vững nhưng mong muốn được chạy nhảy nhiều hơn. Xe tập đi giúp mẹ an tâm lựa chọn và đồng hành cùng bé trong mỗi bước đi đầu đời. Cùng tham khảo những nguyên tắc khi cho bé đứng trên xe tập đi mẹ nhé! 

Tại sao xe tập đi cần thiết cho bé? 

Trong giai đoạn cho bé tập đi, để nâng đỡ đôi chân non nớt và hỗ trợ bé tốt hơn, xe tập đi đóng vai trò như một điểm tựa để bé dựa vào bước những bước chân chập chững. Khi cho bé tự đi, mẹ cũng có thể dành thời gian để làm những công việc khác mà vẫn quan sát bé dễ dàng.

Bé được tự mình chinh phục những bước chân đầu đời Bé được tự mình chinh phục những bước chân đầu đời 

Bên cạnh đó, ngoài chức năng giúp bé đi đứng, giữ thăng bằng, bé cũng có thể vui chơi, học cách tự lập khi ngồi trong xe, chơi với đồ chơi có gắn trên xe. Mẹ tiết kiệm được thời gian và công sức hơn khi chăm bé. 

Kinh nghiệm mua xe tập đi cho bé

1. Độ chắc chắn

Xe tập đi được coi là “phương tiện đi lại” của bé yêu. Do đó, để tránh những tai nạn không may xảy ra khi bé tăng tốc độ, độ an toàn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Khung xe tập đi nên được thiết kế đơn giản, tránh nhiều khung chồng chéo lên nhau có thể khiến cho bé bị kẹp tay khi bất cẩn. Chỗ ngồi trên xe phải rộng rãi. Phần đệm ngồi dày dặn, mềm mại để tiếp xúc trực tiếp và nâng đỡ toàn bộ thân trên của bé, cho bé cảm giác an toàn khi di chuyển. 

Xe tập đi thiết kế chắc chắn, vững vàng giúp mẹ an tâm khi mua sắm cho bé Xe tập đi thiết kế chắc chắn, vững vàng giúp mẹ an tâm khi mua sắm cho bé 

Mẹ tránh chọn những chiếc xe quá cao khiến bé bị chới với, không vững. Chân bé có thể chạm tới sàn nhà chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó, bánh xe phải được thiết kế với độ bám dính tốt, chống trơn trượt, dễ dàng ma sát. Tình trạng lật xe hay tự lao đi không bao giờ diễn ra. 

2. Các phụ kiện đi kèm

Để tránh nhàm chán cho bé, một số xe tập đi hiện nay có gắn thêm các đồ chơi ngộ nghĩnh, màu sắc tươi sáng. Ngoài việc phát triển thể chất từ những bước đi chinh phục thế giới, bé cũng có cơ hội phát triển các giác quan khi cầm, nắm đồ chơi.  Đừng quên đặt những đồ chơi mà bé yêu thích lên xe mẹ nhé. Tránh để những đồ chơi quá cao có thể khiến bé bị giảm tầm nhìn đấy! 

3. Phù hợp độ tuổi

Các bé trong độ tuổi từ 6-10 tháng sẽ phù hợp với sản phẩm này. Các bé nhỏ hơn thậm chí không thể đứng vững trên xe dù đã có đệm ngồi hỗ trợ ngã vì chân còn yếu. Đối với bé lớn hơn, bé có thể không còn phù hợp với xe tập đi. Thay vào đó, mẹ nên tập cho bé tự đi mà không cần bất kì vật dụng hỗ trợ nào để giúp bé phát triển tự nhiên, hoàn thiện nhất. 

Mẹ hãy trao đổi để tìm được sự lựa chọn phù hợp nhất theo độ tuổi bé yêu Mẹ hãy trao đổi để tìm được sự lựa chọn phù hợp nhất theo độ tuổi bé yêu 

Những lưu ý an toàn cho bé

1. Theo dõi thường xuyên

Việc bé sử dụng xe tập đi là hoàn toàn độc lập. Tuy nhiên, mẹ nên theo dõi bé cẩn thận để xem biểu hiện, sự tiến bộ của bé hay bé có cảm thấy thoải mái không.

2. Giới hạn đường đi của bé 

Để ngăn chặn những mối nguy hiểm xung quanh bé, mẹ hãy thiết kế một căn phòng có thanh chắn cửa bao quanh để khoanh vòng phạm vi mà bé sẽ bước đi. Tránh để bé đi tự do và tò mò với các đồ vật nguy hiểm như cầu thang, hồ bơi, máy giặt,...  Thanh chắn cửa tại Mothercare được làm từ kim loại cao cấp, không bị bào mòn trong quá trình sử dụng. Mẹ dễ dàng cài đặt chỉ với vài bước. Đặc biệt, thanh chắn cửa tự động đóng vào mở ra khi cảm thấy có vật đang tiến tới. Mẹ cũng có thể mở khóa an toàn và nhanh chóng. Giờ đây, mẹ an tâm cho bé khám phá trong khu vực mẹ mong muốn. 

Thanh chắn cửa dễ cài đặt, dễ khóa giúp bé luôn được bảo vệ an toàn Thanh chắn cửa dễ cài đặt, dễ khóa giúp bé luôn được bảo vệ an toàn 

Mẹ xem thêm các vật dụng an toàn cho bé tại Mothercare. 

3. Thời gian sử dụng hợp lý 

Một lưu ý nữa không kém phần quan trọng là thời gian cho bé sử dụng xe tập đi. Với mục đích chính là sử dụng cho bé tập đi, mẹ không nên cho bé ngồi trong quá lâu chỉ vì thuận tiện. Nếu lạm dụng xe tập đi, bé có thể bị chậm phát triển so với phương pháp tập đi tự nhiên, hoặc phụ thuộc vào xe và chuyển động bánh nên sinh ra lười đi.  Bên cạnh đó, sử dụng lâu dài có thể gây mỏi lưng cho bé và tình trạng chân vòng kiềng. Mẹ cũng nên căn chỉnh thời gian hợp lý để cho bé nằm, ngồi cùng mẹ, mẹ nhé!  Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ cho ba mẹ lựa chọn phương pháp tuyệt vời nhất để bé phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.  Xe tập đi cho bé Mothercare làm từ chất liệu cao cấp, gọn nhẹ, dễ vệ sinh. Màu sắc tươi sáng giúp kích thích não bộ bé phát triển ngay cả khi đi. Phần đệm ngồi chắc chắn, mềm mại khiến bé lúc nào cũng thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh đó, trên xe còn gắn những món đồ chơi vui nhộn để bé thỏa sức khám phá. 

Xe tập đi có chất liệu kim loại chắc chắn, sử dụng lâu dài Xe tập đi có chất liệu kim loại chắc chắn, sử dụng lâu dài 

Mẹ tham khảo thêm nhiều sự lựa chọn đồ chơi vận động cho bé tại Mothercare. 
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng