Hướng dẫn sử dụng máy hâm sữa an toàn, tiện lợi cho mẹ

Hướng dẫn sử dụng máy hâm sữa an toàn, tiện lợi cho mẹ
Máy hâm sữa là một vật dụng không thể thiếu trong quá trình nuôi con của mẹ bỉm sữa. Để mẹ an tâm hơn về chất lượng sữa, Mothercare hướng dẫn các bước sử dụng máy hâm sữa và những lưu ý mẹ cần nắm. Cùng tìm hiểu mẹ nhé! 

Tại sao mẹ cần đến máy hâm sữa?

Sữa cho bé uống vốn dĩ đã có các chất dinh dưỡng vô cùng tốt. Để chất lượng sữa được giữ trọn vẹn và bảo quản trong môi trường tốt nhất, máy hâm sữa có thể làm ấm sữa nhanh chóng nhưng vẫn giữ lại hương vị sữa thơm ngon cho bé.  Bên cạnh chức năng hâm sữa, chiếc máy này còn có công dụng hâm nóng thức ăn của bé trong thời kì ăn dặm. Mẹ hoàn toàn có thể đựng lượng cháo phù hợp trong từng cữ ăn của bé vào cốc đựng thức ăn.  Mothercare cung cấp các dụng cụ ăn dặm màu sắc tươi sáng với nhiều họa tiết vui nhộn, khuyến khích bé ăn ngon và tạo cảm hứng trong mỗi bữa ăn thú vị, nhiều dinh dưỡng. Sản phẩm có nhiều mẫu mã đa dạng, được làm từ nhựa không chứa BPA, dễ dàng sử dụng và vệ sinh.  

Sắm các set ăn dặm để bé ăn ngon lành nào mẹ ơi! Sắm các set ăn dặm để bé ăn ngon lành nào mẹ ơi! 

Mẹ tham khảo thêm các dụng cụ ăn dặm cho bé cực xinh tại Mothercare.  Ngoài công dụng làm ấm sữa, ngày nay có những máy có thêm tính năng tiệt trùng cực tiện lợi. Mỗi bữa ăn của bé luôn được đảm bảo vệ sinh chỉ trong vòng vài phút. Mẹ không còn lo lắng bé có thể bị đau bụng do nhiễm khuẩn.  

Chất lượng sữa được bảo quản để bé có thể thưởng thức ngay Chất lượng sữa được bảo quản để bé có thể thưởng thức ngay 

Máy hâm sữa thông thường có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ. Khi vui chơi ngoài trời, máy hâm sữa dễ dàng cho mẹ mang theo để đồng hành cùng bé. 

Mách mẹ cách sử dụng máy hâm sữa hiệu quả

Bước 1: Kiểm tra bình sữa, khay chứa có sạch sẽ, khô ráo không. Đây là công đoạn quan trọng để đảm bảo nguồn thức ăn của bé không bị lẫn tạp chất hay cặn bẩn làm giảm hàm lượng giá trị dinh dưỡng trong sữa.

Bước 2: Cho lượng sữa phù hợp vào bình chứa. Không nên hâm quá nhiều sữa để dành cho những cữ ăn sau của bé vì sẽ làm sữa bị ôi thiu khiến bé đau bụng. Sau đó, mẹ đặt bình sữa vào máy hâm.

Bước 3: Đổ lượng nước vừa đủ vào máy hâm sữa để tạo ra hơi nước làm nóng sữa. Đừng quên sử dụng nguồn nước sạch để đảm bảo vệ sinh. 

Bước 4: Vậy là mẹ có thể khởi động máy lên được rồi. Thân máy có các nút điệu chỉnh chế độ giữ ấm, hâm nóng nhanh hoặc chậm. Khi sữa đã đạt độ nóng chuẩn, đèn báo trạng thái sẽ phát sáng để mẹ dừng quá trình hâm sữa. 

Để chắc chắn hơn về nhiệt độ sữa, mẹ có thể kết thúc bằng công đoạn đo nhiệt kế thay vì dùng miệng để thử nhiệt độ mẹ nhé!

Sữa mẹ bảo quản trong máy hâm sữa bao lâu? 

Thời gian khuyến cáo cho mẹ là trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Tốt nhất là mẹ nên cho bé ăn sớm sau khi hâm sữa xong thay vì bảo quản trong máy quá lâu. Nguyên nhân là vì vi khuẩn rất dễ sinh sôi nảy nở trong môi trường, đặc biệt là nơi có nhiều protein như sữa. Sữa mẹ có thể bị hỏng nếu mẹ để trong thời gian dài. 

Thời gian lý tưởng cho bé thưởng thức sữa sau khi hâm là trong khoảng 1 tiếng  Thời gian lý tưởng cho bé thưởng thức sữa sau khi hâm là trong khoảng 1 tiếng  

Những lưu ý khi sử dụng máy hâm sữa 

1. Kiểm tra cẩn thận 

Kiểm tra và hoàn tất hết chu trình hâm sữa. Mẹ đừng nóng lòng kết thúc quá trình khi máy đang hoạt động mẹ nhé, cách làm này vô cùng nguy hiểm và có thể khiến mẹ bị bỏng đấy! 

2. Chất liệu cao cấp 

Chất liệu an toàn hiện nay đối với máy hâm sữa cho bé là nhựa hoặc thủy tinh. Nhựa nên đảm bảo không chứa BPA sản sinh ra các chất độc hại trong quá trình tiếp xúc nhiệt. Mẹ tránh sử dụng máy làm từ silicon vì nhiệt độ cao sẽ khiến sản phẩm bị biến dạng, tiềm ẩn những hệ lụy nguy hiểm cho bé về sau.

Lựa chọn sản phẩm nhựa cao cấp có tính bền, thẩm mỹ, dễ vệ sinh Lựa chọn sản phẩm nhựa cao cấp có tính bền, thẩm mỹ, dễ vệ sinh 

3. Bảo quản vệ sinh 

Để thuận tiện cho mẹ, máy hâm sữa nên được đặt ở bếp để tránh xa tầm tay bé. Mẹ cũng dễ dàng thao tác lấy sữa trong ngăn mát hay trữ đông và sử dụng máy nhanh chóng. Nơi đặt máy cần khô ráo, thoáng mát, không bị ẩm mốc hay cạnh nhiều ánh nắng. 

4. Lượng nước phù hợp 

Mẹ hãy đảm lượng nước được đổ đầy để có đủ hơi nước làm ấm sữa cho bé và máy hoạt động hiệu quả. Lượng nước không đủ cũng là nguyên nhân khiến mấy hâm sữa bị hỏng đó đó mẹ ơi. 

Hướng dẫn mẹ cách vệ sinh máy hâm sữa

Bước 1: Hòa tan gói vệ sinh máy hâm sữa vào 200ml nước trong máy hâm sữa, bật chế độ hâm nóng từ 15-20 phút. Sau đó, mẹ giữ nguyên trong vòng 30 phút nữa. 

Nếu không có gói vệ sinh, giấm là thành phần rất dễ tìm ở mọi gian bếp để làm công việc này. Mẹ hòa với nước tỉ lệ 1:2 để vệ sinh máy. 

Bước 2: Sau khi gói vệ sinh hòa tan và làm tốt nhiệm vụ vệ sinh máy, mẹ có thể đổ đi và dùng nước ấm tráng lại máy cho sạch. 

Bước 3: Để giữ máy khô ráo, dùng khăn sạch lau lại bề mặt và các phần bên trong. Đừng quên nhẹ nhàng lau chùi để máy không bị trầy xước mẹ nhé! 

Lưu ý khi vệ sinh máy hâm sữa

  • Không dùng chất tẩy rửa mạnh

Thành phần trong chất tẩy rửa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bé nếu còn đọng lại trên thành máy, bé dễ uống phải và gặp các vấn đề sức khỏe. Mẹ hãy dùng nước chuyên dụng hoặc nước ấm, nước lạnh từ vòi để quá trình làm sạch phát huy hiệu quả. 
  • Tần suất vệ sinh 

Mặc dù máy đã có tính năng tự tiệt trùng, nhưng để chắc chắn hơn mẹ nên vệ sinh máy mỗi 4 tuần một lần. Lúc này, tần suất sử dụng đã đủ nhiều để cho máy được “tắm rửa” sạch sẽ như mới. Bé cũng thường xuyên phải sử dụng máy hâm sữa trong thời kì uống sữa mẹ nên an toàn vẫn là tốt nhất phải không nào? 

Tần suất vệ sinh máy mẹ cũng cần lưu tâm Tần suất vệ sinh máy mẹ cũng cần lưu tâm 

Hy vọng những hướng dẫn và lưu ý trên đây sẽ củng cố thêm kiến thức đồng hành cùng mẹ chăm sóc bé thật an toàn và khỏe mạnh. Máy hâm sữa cho bé của Mothercare với chức năng 2 trong 1, vừa dùng để hâm nóng sữa và thức ăn cho bé, đồng thời máy cũng thực hiện được chức năng tiệt trùng, khử khuẩn. Máy được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, kiểu dáng đơn giản, dễ thương cùng thiết kế màu trắng tươi sáng phù hợp với mọi gian bếp. Từ giờ mẹ không còn lo việc mang theo bởi thiết kế nhỏ gọn và tiết kiệm diện tích. 

Máy hâm sữa công dụng 2 trong 1 vô cùng cần thiết cho bé Máy hâm sữa công dụng 2 trong 1 vô cùng cần thiết cho bé 

Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng