Hộp chia sữa cho bé và những công dụng mẹ cần biết

Hộp chia sữa cho bé và những công dụng mẹ cần biết
Hộp chia sữa là vật dụng không thể thiếu hỗ trợ mẹ định lượng sữa đầy đủ, dinh dưỡng cho bé trong mỗi bữa ăn. Khi có việc cần ra ngoài, mẹ không phải mang theo hộp sữa to để chuẩn bị cho bé. Dưới đây là một số thông tin cần thiết để mẹ nắm bắt nhanh chóng!

Vì sao mẹ cần sắm hộp chia sữa cho bé?

Hộp chia sữa được thiết kế các ngăn riêng hợp lý, đảm bảo lượng sữa phù hợp sau mỗi lần chia, tránh tình trạng dư thừa, thiếu hụt sữa cho bé hàng ngày. Mẹ hoàn toàn yên tâm để bé luôn ăn ngon, ăn khỏe. Khi cùng bé đi du lịch, hộp chia sữa là trợ thủ vô cùng đắc lực để mẹ mang theo chuẩn bị từng bữa ăn ngon cho con bởi thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm, nắm. Thêm vào đó, sữa được chia đều trong các ngăn riêng biệt nên mẹ không phải lo sữa bị ảnh hưởng hay hòa lẫn với các ngăn khác, làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa.

Hộp chia sữa giúp mỗi cữ bú được đảm bảo vệ sinh, an toàn Hộp chia sữa giúp mỗi cữ bú được đảm bảo vệ sinh, an toàn 

Một công dụng nữa của hộp chia sữa là khả năng rút ngắn thì giờ cho mẹ. Nếu mẹ thường bận rộn, chắc chắn đây sẽ là sản phẩm giúp ích cho mẹ vì không cần tốn nhiều thời gian cân đo, đong đếm hay cần dụng cụ chuyên dụng để pha chế hàng ngày. Mẹ nhàn tênh khi cho bé thưởng thức những bữa ăn ngon.

Kinh nghiệm lựa chọn hộp chia sữa cho bé

Có rất nhiều tiêu chí để chọn hộp chia sữa phục vụ cho những bữa ăn ngon lành của bé. Tuy nhiên, hầu hết các tiêu chí sau đều được ưu tiên khi mẹ quyết định sắm bình chia sữa cho bé.

1. Chất liệu

Hộp chia sữa thông thường được làm từ chất liệu nhựa để sử dụng lâu bền, tiện lợi. Tuy vậy, nhằm an toàn cho bé, mẹ nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có chất liệu nhựa cao cấp như PP hoặc PE, tránh sử dụng sản phẩm có chứa nhựa BPA bởi vì khi chất này ngấm vào sữa sau một thời gian sử dụng, sức khỏe của bé sẽ bị ảnh hưởng.

2. Thiết kế

Để mẹ có thể mang theo được nhiều sữa phục vụ cho nhiều bữa ăn trong ngày của bé, hộp chia sữa có nhiều ngăn sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Sữa được đảm bảo và duy trì chất lượng trong từng ngăn riêng biệt. Thêm vào đó, mẹ hãy lựa mua những hộp chia sữa có nắp đậy kín đáo, chắc chắn để không khí không xâm nhập ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Mẹ sẽ không phải lo lắng sữa dễ bị vương vãi ra ngoài trong khi di chuyển.

3. Các tính năng tiện lợi

Khi bé sử dụng sữa, nếu sữa bị lạnh sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa dễ tổn thương của bé, bé dễ đau bụng và mắc các triệu chứng về đường ruột. Do đó, việc làm sao để sữa luôn ở chế độ ấm là điều mà mẹ luôn quan tâm. Mẹ hãy ưu tiên khả năng chịu nhiệt của hộp chia sữa để làm tốt công việc này nhé. Bên cạnh đó, khả năng bảo quản sữa của chất liệu cũng cần được quan tâm. Điều này sẽ giúp sữa không bị biến chất, làm mất đi những dinh dưỡng cần thiết cho bé. Đối với các sản phẩm hộp chia sữa có nhiều tầng, mẹ hãy kiểm tra xem việc thay đổi, điều chỉnh các tầng sữa có dễ dàng, linh hoạt không nữa, mẹ nhé!

4. Thương hiệu, xuất xứ rõ ràng

Một số sản phẩm hiện nay làm từ chất liệu nhựa kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng, dễ bị biến dạng, đổi màu chỉ trong vài lần sử dụng. Khi ba mẹ lựa mua sản phẩm cho bé, đừng quên tham khảo, tìm những sản phẩm có thương hiệu, logo rõ ràng để tránh những trải nghiệm không đáng có nhé!

Hộp chia sữa cao cấp, nguồn gốc rõ ràng giúp bảo vệ sức khỏe và từng bữa ăn cho béHộp chia sữa cao cấp, nguồn gốc rõ ràng giúp bảo vệ sức khỏe và từng bữa ăn cho bé

Những lưu ý khi vệ sinh hộp chia sữa cho bé

  • Vệ sinh với dụng cụ và nước rửa chuyên dụng

Những đồ dùng của bé cần được tiệt trùng đúng cách để tránh vi khuẩn có hại xâm nhập. Do đó, mẹ hãy sử dụng dụng cụ chuyên dụng giúp việc cọ rửa trở nên nhẹ nhàng, nhanh chóng. Tránh sử dụng các dung dịch hóa học như bột giặt, xà phòng,... để vệ sinh vì đây là những chất nếu không được rửa sạch có thể bám lên thành hộp, vào những lần sau khi bé ăn những chất này sẽ ngấm vào gây ra các ảnh hưởng đến sức khỏe bé. Tốt hơn hết là mẹ hãy sử dụng nước rửa chuyên dụng để vệ sinh, mẹ nhé!
  • Không sử dụng lò vi sóng

Để tiệt trùng sữa mà vẫn giữ an toàn vệ sinh cho bé, mẹ nên dùng máy tiệt trùng để điều chỉnh mức nhiệt, tránh quay sản phẩm trong lò vi sóng vì có thể gây biến dạng sản phẩm, chảy nhựa trong thời gian dài và là điều không tốt cho bé. Sau khi tiệt trùng xong, mẹ bảo quản ở nhiệt độ phòng mẹ nhé. Không nên phơi hộp trực tiếp dưới nắng gắt, cách làm này không những không tiêu diệt hết vi khuẩn mà còn đem về bụi bẩn, không khí ô nhiễm ngoài trời vào sản phẩm đấy! Bên cạnh việc đựng sữa như công dụng chính của hộp chia sữa, mẹ hoàn toàn có thể đựng những đồ ăn dặm dễ mang theo vô cùng tiện lợi. Thêm vào đó, vì đặc tính nhỏ gọn mà sản phẩm vô cùng dễ dàng để mang theo. Khi có hộp chia sữa, con ăn ngon miệng, ngoan ngoãn, mẹ cũng dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng nữa đấy! Mothercare cung cấp sản phẩm hộp chia sữa có 4 ngăn vô cùng tiện lợi giúp mẹ dễ dàng đo đúng lượng sữa cần thiết đồng thời bảo quản sữa ở điều kiện sạch sẽ và vệ sinh nhất. Được làm từ chất liệu nhựa bền chắc không chứa BPA, sản phẩm giúp bảo vệ bé yêu khỏi các tác nhân gây hại khi bé dùng bữa. Đây chính là sản phẩm cực kì lý tưởng cho những chuyến đi chơi xa của bé và ba mẹ đó!

Hộp chia sữa có 4 ngăn để chứa nhiều sữa hơn, vô cùng rộng rãi và tiện lợi phải không?Hộp chia sữa có 4 ngăn để chứa nhiều sữa hơn, vô cùng rộng rãi và tiện lợi phải không?

 Mẹ tham khảo thêm các sản phẩm hộp chia sữa và vật dụng hỗ trợ bé uống sữa tại đây.
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng