Dưỡng da cho bà bầu rạng ngời và các thành phần thiên nhiên khuyên dùng

Dưỡng da cho bà bầu rạng ngời và các thành phần thiên nhiên khuyên dùng
Đối với mẹ bầu muốn có làn da sáng khỏe, chăm sóc da luôn cần phải duy trì, đồng thời mẹ cần đảm bảo yếu tố an toàn cho cả mẹ và bé. Dưới đây là những bí kíp dưỡng da cho bà bầu, quy trình đúng chuẩn và các thành phần thiên nhiên lành tính, có lợi. 

Quy trình dưỡng da cho bà bầu vào buổi tối cơ bản nhất 

Bước 1: Rửa mặt

Đây là công đoạn vô cùng quan trọng để loại bỏ các bụi bẩn sau một ngày ở ngoài đường. Muốn cho da đẹp, trước hết da cần phải khỏe. Quá trình rửa mặt giúp cho lỗ chân lông trên da mặt mẹ được thông thoáng, giảm thiểu tình trạng mụn ẩn do bít tắc lỗ chân lông.  Các loại sữa rửa mặt làm từ thành phần thiên nhiên như sữa bò, nha đam, hoa hồng, bơ,... lành tính cho làn da mẹ bầu. Mẹ nên tránh lựa chọn những sản phẩm khiến da quá sạch làm mất đi lớp dầu tự nhiên, da dễ khô và bong tróc hơn. 

Bước 2: Sử dụng nước hoa hồng

Nước hoa hồng (toner) giúp cân bằng độ pH và làm sạch da tối ưu, cho nền da không khô ráp. Bước này sẽ giúp da được cung cấp độ ẩm phù hợp, dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ kem dưỡng.  Ngày nay, các loại nước hoa hồng có thành phần chiết xuất từ trà xanh, hoa cúc, hoa hồng,... mùi thơm dịu và ẩm mượt từ sâu bên trong. Khi lựa mua, đừng quên ưu tiên những loại toner không chứa cồn, paraben,.. mẹ nhé! 

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Rửa mặt thông thường chưa thể làm sạch kin kít lỗ chân lông. Do đó, công đoạn tẩy da chết sẽ loại bỏ các biểu bì xấu, giúp da sáng hơn, đều màu và ngăn chặn bít tắc lỗ chân lông. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo mẹ chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/ tuần để không khiến da bị bào mòn. 

Bước 4: Thoa serum dưỡng da

Serum chứa hàm lượng tinh chất cao so với những loại kem dưỡng thông thường. Mỗi loại serum sẽ mang một vai trò khác nhau, từ làm trắng sáng da, mịn da, se khít lỗ chân lông, giảm thâm mụn, nám,... tùy vào nhu cầu sử dụng của mẹ.  Sau bước toner và tẩy da chết (nếu có), mẹ cho vài giọt serum lên mặt và mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 1-2 phút để dưỡng chất thẩm thấu.

 Bước 5: Kem dưỡng khóa ẩm

Đây là công đoạn cuối cùng nhưng cũng cần được lưu tâm để quá trình dưỡng da cho bà bầu đạt hiệu quả tốt nhất. Kem dưỡng ẩm còn ngăn ngừa lão hóa, bong tróc da nhờ cung cấp độ ẩm mềm mượt, mọng nước. Làn da trở nên đầy sức sống và mẹ bầu có thể ngủ một giấc thật ngon lành. 

Bí quyết dưỡng da cho bà bầu từ bên trong

Ngoài sử dụng các loại mỹ phẩm để dưỡng chất hấp thụ từ bên ngoài, mẹ cũng cần lưu ý chế độ sinh hoạt để da được khỏe nhất từ bên trong. Những nguyên tắc sau đây là loại “thần dược” tuyệt vời nhất cho mọi loại da!

1. Ăn uống khoa học

Trong thời kỳ mang thai, mẹ cần ăn uống đủ các chất dinh dưỡng để bé khỏe mạnh, da dẻ mẹ hồng hào, căng mịn vì có nhiều năng lượng. Bên cạnh đó, các loại rau xanh chứa nhiều vitamin A cũng cần được bổ sung để giúp mẹ đỡ ngán khi ăn.  Rau xanh có công dụng làm đẹp da vô cùng hiệu quả, thanh nhiệt người, giảm mụn. Các loại rau củ tươi sạch, tốt cho sức khỏe và da dẻ có thể kể đến cà chua, bí đỏ, dưa leo, cần tây, các loại rau cải,... và trái cây như táo, lê, chuối, nho, cam,...

Mẹ bầu cần lưu ý những thực phẩm giúp dưỡng da cho bà bầu hiệu quả từ bên trong Mẹ bầu cần lưu ý những thực phẩm giúp dưỡng da cho bà bầu hiệu quả từ bên trong 

Ngoài chế độ ăn, chế độ uống cũng cần thực hiện tốt. Nước chính là “mỹ phẩm dưỡng da” thần kỳ nhất bởi chúng tiết kiệm tiền nhất nhưng lại vô cùng hiệu quả. Uống đủ nước giúp thanh lọc cơ thể, thải ra các chất độc là tác nhân gây ra nóng trong người, mụn ẩn, thâm sạm đó mẹ ơi!  

2. Nghỉ ngơi hợp lý

Một làn da đẹp là một làn da căng tràn sức sống. Để sở hữu điều này, mẹ cần chú ý nghỉ ngơi đủ, ngủ sớm để quầng thâm trên mắt không còn ngự trị. Bên cạnh đó, thức khuya xem điện thoại có thể làm cho da thâm sạm, tối màu gây mất thẩm mỹ bởi ánh sáng xanh từ các thiết bị di động. Ngủ đủ giấc để cơ thể luôn khỏe mạnh, thoải mái, tràn đầy năng lượng mẹ nha. 

Nghỉ ngơi giúp cơ thể cân bằng năng lượng, làn da mỗi khi thức dậy trở nên tươi tắn, căng mịn 

3. Tập thể dục thường xuyên

Các môn thể thao nhẹ nhàng phù hợp với mẹ bầu như yoga, bơi lội, đi bộ giúp tăng tuần hoàn máu, kích thích các tế bào sản sinh ra làm cho da hồng hào, căng mịn. Quá trình tập luyện giúp mẹ thoát mồ hôi cũng là một cách để loại bỏ độc tố, bài tiết bã dầu trong người. Nhờ đó, làn da trở nên sạch hơn.

Đi bộ nhẹ nhàng giúp đốt cháy calo, thải độc, cung cấp năng lượng cho làn da khỏe Đi bộ nhẹ nhàng giúp đốt cháy calo, thải độc, cung cấp năng lượng cho làn da khỏe 

Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể mẹ nhẹ nhõm, đi lại thuận tiện và hỗ trợ kỳ sinh nở diễn ra suôn sẻ. 

Thành phần thiên nhiên làm mặt nạ dưỡng da cho bà bầu hiệu quả

1. Dầu dừa

Dừa có nhiều công dụng tốt cho da mặt. Nước dừa và cùi dừa khi ăn giúp làn da sáng khỏe, mịn màng. Bên cạnh đó, dầu dừa mang đến lợi ích cho làn da ẩm mịn, đàn hồi tốt. Trước khi ngủ, mẹ sử dụng bông tẩy trang thấm vài giọt dầu dừa và mát xa mặt nhẹ nhàng trong 5 phút, sau đó rửa mặt sạch. Mẹ cần chú ý sử dụng dầu dừa nguyên chất, không lẫn tạp chất để bảo vệ làn da an toàn.

Dầu dừa là thành phần dưỡng da cho bà bầu cực tốt vì cung cấp độ ẩm cao Dầu dừa là thành phần dưỡng da cho bà bầu cực tốt vì cung cấp độ ẩm cao 

2. Nha đam (lô hội)

Nhựa của nha đam có chứa nhiều vitamin B1, B2, B6, axit folic,... giúp loại bỏ tế bào già, ngăn chặn tình trạng lão hóa, giúp da trắng hồng, đều màu hơn.  Nha đam tự nhiên từ lâu được xem là thành phần thiên nhiên dưỡng da hiệu quả. Chỉ bằng cách sử dụng lớp nhựa trong suốt ở ruột lá đắp lên mặt, để trong vòng 20 phút và rửa lại với nước sạch, mẹ sẽ thấy tình trạng da cải thiện đáng kể sau vài lần.

Nha đam - món quà từ thiên nhiên giúp dưỡng da khỏe đẹp Nha đam - món quà từ thiên nhiên giúp dưỡng da khỏe đẹp 

Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể kết hợp nha đam cùng mật ong, sữa tươi hay nước vo gạo sạch để tăng thêm hiệu quả. 

3. Dưa leo 

Dưa leo giúp cho làn da thiếu ngủ, mệt mỏi trở nên tươi tắn hơn. Chứa nhiều vitamin và khoáng chất, dưa leo đẩy lùi tình trạng mắt thâm do thức khuya, giảm bọng mắt, mụn thâm, se khít lỗ chân lông. Chẳng vì thế mà dưa leo luôn được các mẹ bầu tin dùng làm mặt nạ chăm sóc da. 

Dưa leo mang đến những công dụng tốt lành cho cả sức khỏe và làn da Dưa leo mang đến những công dụng tốt lành cho cả sức khỏe và làn da 

Ngoài đắp dưa leo cắt lát trực tiếp lên mặt, các mẹ bầu đang gặp tình trạng mụn trứng cá có thể tham khảo hỗn hợp dưa leo, bột yến mạch và mật ong để mát xa nhẹ nhàng. 

4. Cà chua

Cà chua giúp tái tạo lớp biểu bì trên da, mang lại làn da sáng ngời. Ngoài việc ăn cà chua tươi trong các món salad để thân hình khỏe khoắn, cân đối, cà chua còn được ưu ái lựa chọn làm mặt nạ dưỡng da cho bà bầu. Mẹ có thể cắt lát mỏng cà chua, đắp lên da trong khoảng 15-20 phút và rửa sạch lại với nước. Sau đó, mẹ dưỡng da như bình thường.

Cà chua là nguyên liệu dễ kiếm nhưng đạt hiệu quả cao trong việc dưỡng da cho bà bầu Cà chua là nguyên liệu dễ kiếm nhưng đạt hiệu quả cao trong việc dưỡng da cho bà bầu 

Một cách làm khác cũng phổ biến không kém là nước cà chua xay ra cùng sữa tươi. Mẹ dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp lên da mặt trong khoảng 15 phút và làm sạch. Vậy là mẹ đã có một làn da đẹp không tì vết.  Bởi da mẹ bầu nhạy cảm và dễ bị dị ứng, Mothercare luôn khuyên mẹ bầu sử dụng mỹ phẩm có thành phần từ thiên nhiên an toàn, lành tính, dịu nhẹ để tốt cho mẹ và bé. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã phần nào giúp mẹ nắm được bí kíp chăm sóc da cơ bản nhưng vẫn đáp ứng đủ dưỡng chất cho da, yêu thích việc làm đẹp và nâng niu làn da ngay cả khi bầu bì.  Ngoài việc có một nền da đẹp và an tâm đi ngủ, mẹ bầu cùng cần tậu thêm những trang phục ngủ phù hợp để thêm phần ấm áp. Các thiết kế đồ bầu của Mothercare tiện dụng, thông thoáng để mặc khi đi ngủ nhưng cũng vô cùng trang nhã, lịch sự để mặc nhà hoặc diện ra đường. Trang phục ngủ có chất liệu mềm mịn, co giãn tốt giúp mẹ thoải mái ngay cả khi ngủ. 

Đầm đen ôm dáng nhưng vẫn co giãn tốt để mẹ bầu dễ cử động Đầm đen ôm dáng nhưng vẫn co giãn tốt để mẹ bầu dễ cử động 

Mẹ khám phá ngay các loại trang phục và vật dụng thiết yếu cho mẹ bầu tại Mothercare. 
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng