Dụng cụ ăn dặm cho bé, mẹ cần sắm? Kinh nghiệm lựa chọn đúng chuẩn

Dụng cụ ăn dặm cho bé, mẹ cần sắm? Kinh nghiệm lựa chọn đúng chuẩn
Từ 6 tháng tuổi, bé đã có thể tập ăn những thức ăn phức tạp hơn sữa mẹ. Vì thế, ba mẹ nên chuẩn bị những dụng cụ ăn dặm cho bé vừa an toàn, nhưng cũng thật xinh xắn, đáng yêu. Dưới đây, Mothercare mách mẹ kinh nghiệm mua dụng cụ ăn dặm đúng chuẩn nhé!
  1. Muỗng ăn dặm cho bé

Đây là dụng cụ cần thiết không thể thiếu trong giai đoạn cho bé ăn dặm. Ba mẹ không nên tận dụng các loại muỗng ăn sẵn có ở nhà vì có thể khiến bé bị lây nhiễm một số bệnh từ người lớn vì sức đề kháng của bé còn rất yếu. Do đó, hãy sắm riêng cho bé muỗng ba mẹ nhé! Nên lựa chọn cho bé những chiếc muỗng làm từ chất liệu nhựa hoặc silicon không chứa BPA, an toàn cho bé. Trước khi cho bé ăn, ba mẹ cũng cần cẩn thận kiểm tra cẩn thận để đảm bảo rằng muỗng trơn mịn, không gây xước miệng của bé khi ăn.
  1. Tô, chén, dĩa ăn dặm màu sắc

Tô, chén, dĩa ăn dặm cho bé ngày nay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như sứ, nhựa, inox… Tuy nhiên, tốt nhất ba mẹ nên chọn cho bé những dụng cụ làm từ nhựa không chứa BPA. Chất liệu có nhiều ưu điểm như vừa nhẹ, vừa an toàn, không chứa chất độc hại, đồng thời, ba mẹ không còn phải lo rằng bé làm rơi vỡ nữa.

Dụng cụ ăn dặm đầy màu sắc giúp bé thích thú hơn khi đến giờ ănDụng cụ ăn dặm đầy màu sắc giúp bé thích thú hơn khi đến giờ ăn

Khi chọn tô, chén, dĩa ăn dặm cho bé, ba mẹ nên lựa chọn những món có màu sắc tươi sáng, bắt mắt, nhiều họa tiết, hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu để kích thích bé ăn uống và giúp bé thích thú hơn mỗi khi đến giờ ăn. Ba mẹ cũng có thể mua thêm vài chiếc để thay đổi cho bé nhé!
  1. Bình tập uống nước cho bé

Trong giai đoạn ăn dặm, ba mẹ nên bổ sung nhiều nước cho bé hằng ngày bằng việc cho bé dùng nước lọc hoặc uống thêm nước ép trái cây giúp bổ sung vitamin tốt hơn. Bởi vậy, hãy sắm thêm bình tập uống nước cho bé vào danh sách dụng cụ ăn dặm cho bé, ba mẹ nhé!

Bình tập uống có tay cầm giúp bé chủ động cầm bình uống nước hơnBình tập uống có tay cầm giúp bé chủ động cầm bình uống nước hơn

Ba mẹ cần lưu ý, bé chưa thể uống nước được như người lớn nên bình cần có vòi hoặc ống hút. Bình tập uống nước cho bé được thiết kế có tay cầm tiện lợi, vừa vặn với cỡ tay nhỏ nhắn để giúp bé chủ động cầm bình mà không cần ba mẹ giúp đỡ. Ngoài ra, hãy ưu tiên lựa chọn bình làm từ nhựa không chứa BPA độc hại, an toàn cho sức khỏe vừa nhẹ nhàng cho bé dễ cầm nắm, vừa tránh rơi vỡ nguy hiểm. Tham khảo các dụng cụ ăn dặm cho bé tại Mothercare
  1. Yếm ăn giữ cho bé luôn sạch sẽ

Yếm ăn là dụng cụ ăn dặm cho bé cần thiết để giữ cho thức ăn không dính bẩn lên quần áo và cơ thể của bé. Hiện nay có rất đa dạng loại yếm ăn như yếm vải, yếm có máng hứng, yếm ăn dạng áo chống thấm dài tay,… Đối với những bé nhỏ, mới bắt đầu ăn dặm, đang trong giai đoạn ăn những thức ăn dạng lỏng, ba mẹ có thể lựa chọn loại yếm bằng vải cotton mềm mịn, thấm hút tốt mang đến cảm giác thoải mái, gọn nhẹ cho bé. Với những bé lớn tháng hơn và bắt đầu ăn những thức ăn đặc hơn thì mẹ có thể chọn loại yếm có máng hứng giúp thức ăn không rơi xuống sàn để mẹ không phải lau dọn nhiều lần. Hay yếm dạng áo và yếm chống thấm tay dài ngăn đồ ăn dính vào áo quần tối ưu.

Có yếm ăn, mẹ chẳng phải lo bé bị lấm bẩn khi ăn uống nữaCó yếm ăn, mẹ chẳng phải lo bé bị lấm bẩn khi ăn uống nữa

Lựa chọn yếm ăn cho bé, ba mẹ lưu ý chọn những loại yếm có chất liệu an toàn tuyệt đối, không gây hằn ngứa, khó chịu cho bé. Nên chọn loại yếm có hoa lá xinh xắn, động vật ngộ nghĩnh cho bé hào hứng hơn mỗi khi đến giờ ăn nữa nhé ba mẹ ơi!
  1. Ghế ăn dặm cho bé ăn thật ngoan

Ghế ăn dặm là một gợi ý tuyệt vời cho ba mẹ khi con bước vào tuổi biết ăn. Việc sử dụng ghế ăn dặm giúp tập cho bé ngồi ăn đúng tư thế, rèn luyện tính tự lập khi sinh hoạt với gia đình hoặc khi không có ba mẹ giúp đỡ.

Ghế ăn giữ cho bé ngồi yên an toàn và tập trung ăn uốngGhế ăn giữ cho bé ngồi yên an toàn và tập trung ăn uống

Ba mẹ nên chọn ghế ăn dặm có phần đai an toàn, chắc chắn giữ cho bé không bị ngã, đồng thời có khu vực bàn ăn ngay trước mặt, giúp bé tập trung vào việc ăn uống và không chạy nhảy lung tung. Ba mẹ có thể chọn mua cho bé ghế ăn dặm dạng cao hoặc thấp phù hợp với nhu cầu và độ tuổi của bé. Một số loại ghế ăn dặm có thể điều chỉnh độ ngả lưng phù hợp với vóc dáng của bé. Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể tận dụng ghế ăn dặm để bé ngồi nghỉ ngơi, ngồi chơi khi ba mẹ bận rộn. Ba mẹ cũng có thể chọn lựa các mẫu ghế có chân cao, hoặc đặt ghế dạng thấp lên trên ghế ngồi bàn ăn để bé cùng tham gia dùng bữa với cả gia đình.
  1. Khăn giấy/ khăn xô

Bé ăn dặm sẽ không tránh khỏi rơi vãi hoặc làm đổ thức ăn lên người, lên quần áo. Do đó, bên cạnh yếm ăn, ba mẹ nên chuẩn bị sẵn khăn giấy hoặc khăn xô để tiện lợi vệ sinh, lau chùi cho bé. Với khăn, ba mẹ nên chọn loại khăn xô mềm mại vừa tiện lợi, vừa có thể giặt và tái sử dụng vô cùng tiết kiệm. Với giấy ăn thì ba mẹ cần lưu ý chọn loại giấy có độ mềm, an toàn cho bé. Danh sách dụng cụ ăn dặm cho bé kể trên, Mothercare hy vọng ba mẹ sẽ mua sắm và chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cho bé cưng ăn thật ngoan và chóng lớn nhé! Đồng hành cùng bé trên hành trình lớn khôn, Mothercare có đầy đủ các dụng cụ ăn dặm cho bé. Ngoài ra, Mothercare còn chuẩn bị sẵn những set dụng cụ cần thiết nhất cho bé ở từng giai đoạn ăn dặm. Ba mẹ tham khảo dụng cụ ăn dặm cho bé của Mothercare tại đây nhé!  
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng