Dự tiệc thôi nôi nên tặng gì? Gợi ý quà chuẩn cho bé yêu

Dự tiệc thôi nôi nên tặng gì? Gợi ý quà chuẩn cho bé yêu
Bạn có đang “đau đầu” vì không biết thôi nôi tặng gì cho thực tế và thể hiện được tình cảm của mình dành cho bé. Hãy để Mothercare giúp bạn chọn một món quà thôi nôi mà cả mẹ và bé đều ưng cái bụng nhé!

Thôi nôi là gì?

Thôi nôi là một sự kiện quan trọng trong hành trình đến với thế giới của bé con, đánh dấu cột mốc con vừa tròn 1 tuổi (12 tháng). Cũng vào dịp này, ba mẹ thường tổ chức một bữa tiệc cho bé và mời người thân, bạn bè đến chung vui cùng gia đình.

Ý nghĩa của ngày thôi nôi

Vào dịp thôi nôi, gia đình của bé sẽ cùng nhau quây quần ăn một bữa tiệc nhẹ và gửi tặng bé những món quà đặc biệt, ý nghĩa cùng lời chúc cho những điều tốt đẹp đến với bé. Đối với một số tín ngưỡng tôn giáo, ba mẹ cũng sẽ cúng thôi nôi cho bé, thầm cảm tạ trời đất đã ban cho gia đình một em bé kháu khỉnh và cầu mong cho bé có một cuộc đời bình an.

Các hoạt động thường diễn ra trong ngày thôi nôi

Ngoài các hoạt động thông thường như cúng bái, tiệc mừng, thôi nôi là dịp để mọi người sum họp, trò chuyện và thưởng thức những món ăn ngon. Ba mẹ cũng đừng quên trang trí buổi tiệc với những trái bóng đủ sắc màu và những món đồ chơi đáng yêu, để các bé có một không gian vui chơi đầy hứng khởi nhé!

Thôi nôi cũng là dịp bé gặp gỡ, làm quen với những người bạn nhí đầu đời của mìnhThôi nôi cũng là dịp bé gặp gỡ, làm quen với những người bạn nhí đầu đời của mình

Đặc biệt, vào bữa tiệc thôi nôi, thay lời chúc mừng gửi đến bé, người tham dự thường mang theo một món quà nhỏ xinh, ý nghĩa. Nếu bạn đang cầm trong tay chiếc thiệp mời đến dự bữa tiệc thôi nôi thì cũng đừng quá lo lắng vì đã có Mothercare ở đây hỗ trợ bạn chọn quà rồi!

Đi thôi nôi tặng gì?

Ngoài những món quà phổ biến, “chữa cháy” khi không biết tặng gì như phong bao lì xì, trang sức, … bạn nên ưu tiên chọn những món quà đáng yêu, sắc màu, phù hợp với độ tuổi bé. Những món quà này chắc chắn sẽ khiến bé cưng thích mê đó!

1. Trang phục xinh xắn, đáng yêu cho bé

Áo thun luôn là một ý tưởng tuy đơn giản nhưng lại rất thực tế. Áo thun rất dễ tìm mua, đa dạng kiểu dáng và đây cũng là loại áo có tính ứng dụng cao. Tuy nhiên, khi lựa chọn áo thun, bạn nên đặc biệt lưu ý đến chất liệu, ưu tiên lựa chọn vải cotton mềm mại, thoáng khí và co giãn tốt để bé luôn cảm thấy thoải mái, thỏa sức vui đùa. Nếu bạn đang băn khoăn thôi nội nên tặng gì cho bé trai, thì những mẫu áo phong cách khỏe khoắn, họa tiết thật “cool”, cá tính sẽ là lựa chọn cực hoàn hảo. Nếu chủ nhân bữa tiệc là bé gái, bạn hãy bỏ vào giỏ quà những chiếc áo với màu sắc ngọt ngào cùng những điểm nhấn điệu đà như nơ, hoa hay bèo nhún nữ tính nhé!

Trang phục màu sắc cho bé trai năng độngTrang phục màu sắc cho bé trai năng động

Khi bé vừa tròn 1 tuổi cũng là lúc bé bắt đầu chập chững những bước đầu đời. Một đôi giày nhỏ xinh cũng là một ý tưởng hay ho và thực tế vừa bảo vệ đôi chân nhỏ nhắn vừa giúp tô điểm thêm outfit thêm sánh điều. Bạn nên chọn giày cho bé có chất liệu mềm mại, êm ái, thiết kế thoải mái để các ngón chân con thoải mái, dễ dàng co duỗi. Ngoài ra, để bảo vệ bé an toàn khi tập đi, bạn nên ưu tiên chọn những đôi giày có phần đế chống trượt, hỗ trợ bé giữ thăng bằng để đồng hành cùng bé trên những bước chân đầu đời.

Một đôi giày mềm mại là người bạn đồng hành hoàn hảo cho mỗi bước chân của béMột đôi giày mềm mại là người bạn đồng hành hoàn hảo cho mỗi bước chân của bé

Để hoàn thiện outfit của bé thêm phần chỉn chu, bạn có thể sắm thêm cho bé những món phụ kiện như yếm, nón, băng đô, hoặc túi, ví. Với sự dễ thương, nữ tính của bé gái, bạn hãy chọn cho bé một chiếc băng đô nơ. Còn đối với những bé trai, bạn hãy chọn cho bé những items nón, yếm có họa tiết mạnh mẽ như ô tô, khủng long nhé!

Một chút phụ kiện cho bé gái thêm phần điệu đà và đáng yêuMột chút phụ kiện cho bé gái thêm phần điệu đà và đáng yêu

2. Đồ chơi ngộ nghĩnh nhiều màu sắc

Thôi nôi tặng gì cho bé thích mê thì những chú nhồi bông đáng yêu sẽ là món quà được nhiều bạn lựa chọn. Đây sẽ là bạn thân luôn bên cạnh bé mỗi ngày mà đi đâu bé cũng muốn mang theo. Một lưu ý nhỏ là bạn nên chọn mua thú nhồi bông ở những nơi uy tín, chất liệu vải cao cấp, an toàn, không có chất nhuộm độc hại để bé thỏa sức ôm, cầm nắm.

3. Khăn tắm mịn màng chăm sóc làn da bé

Sau mỗi lần tắm mát, một chiếc khăn mềm mại, nhẹ nhàng lau khô, ôm ấp bé chắc chắn sẽ khiến bé thích mê. Luôn ưu tiên sự nhẹ dịu, an toàn với làn da mỏng manh của bé, bạn nên chọn khăn tắm từ chất liệu mềm mại và thấm hút tốt để bé cảm thấy dễ chịu, thoải mái nhất. Bên cạnh những mẫu khăn tắm thông thường, bạn có thể chọn các mẫu khăn choàng với phần góc còn có mũ trùm giữ ấm phần đầu và vai cho bé, trong khi chiếc khăn lớn có kích thước phù hợp để ba mẹ quấn quanh người ủ ấm toàn thân con tránh không bị nhiễm lạnh.

Chiếc khăn choàng bông ấm áp là người bạn đáng tin cậy giúp chăm sóc làn da béChiếc khăn choàng bông ấm áp là người bạn đáng tin cậy giúp chăm sóc làn da bé

4. Ghế ngồi ô tô bảo vệ bé an toàn trên mọi chuyến đi

Việc di chuyển bằng xe ô tô sẽ bảo vệ bé khỏi những tác động khói bụi, nắng nóng từ môi trường, khi đó việc chuẩn bị ghế ngồi dành riêng cho bé là điều cần thiết hơn cả. Ghế ngồi ô tô có tác dụng bảo vệ bé khỏi mọi tác động không mong muốn từ những va chạm trên đường di chuyển. Tùy thuộc vào độ tuổi, cân nặng mà bạn có thể lựa chọn loại ghế ngồi ô tô phù hợp.

Ghế ngồi ô tô tạo cho bé một không gian an toàn khi đi xe cùng ba mẹGhế ngồi ô tô tạo cho bé một không gian an toàn khi đi xe cùng ba mẹ

Với gợi ý trên, Mothercare hy vọng bạn trả lời được câu hỏi thôi nôi tặng gì để chọn được một món quà ý nghĩa để cả mẹ và bé đều ưng ý! Hơn 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mẹ và bé, Mothercare mang đến đa dạng các sản phẩm cao cấp, an toàn cho bé yêu. Bạn có thể lựa chọn các món quà ý nghĩa, xinh xắn cho bé của Mothercare tại đây nhé!  
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng