Chăn cho bé và những công dụng tuyệt vời cho giấc ngủ

Chăn cho bé và những công dụng tuyệt vời cho giấc ngủ
Để bé tận hưởng thời gian ngủ tuyệt vời sau quãng thời gian học tập, vui chơi mệt mỏi, chăn mền là sự lựa chọn tối ưu nâng đỡ giấc ngủ cho bé yêu. Các mẫu chăn nào phù hợp với bé? Khi mua sắm chăn cho bé mẹ cần lưu ý điều gì để chọn sản phẩm lý tưởng?

Chăn mền cho bé quan trọng như thế nào?

1. Cải thiện sức khỏe bé yêu

Một bộ chăn êm ái dễ dàng nâng đỡ những bộ phận còn non nớt trên cơ thể bé như đầu, lưng, cổ, tay, chân,... khỏi va đập hay do nằm trên những vật có bề mặt cứng. Do đó, mẹ tránh được các bệnh về xương khớp cho bé từ sớm, dáng người và thể trạng của bé cũng được phát triển theo chiều hướng tốt. Bên cạnh đó, đối với những bé hay đổ mồ hôi trộm vào ban đêm, chăn có chất liệu thấm hút tốt dễ dàng giải quyết tình trạng này nhanh chóng. Mẹ vẫn dễ dàng vệ sinh và luôn yên tâm vì bề mặt chăn khô thoáng.

2. Hỗ trợ bé ngủ ngon

Chăn mền cho bé thông thường có chất liệu mềm nhẹ, thân thiện với làn da nhạy cảm, dễ tổn thương của bé. Khi được tiếp xúc trực tiếp với chất liệu chăn mềm mướt trên làn da, bé dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ bởi sự thoải mái trong cảm giác mà chăn ấm đệm êm mang lại.

Bé có những giấc mơ thần tiên thật đẹp khi mẹ chọn lựa sản phẩm chăn phù hợpBé có những giấc mơ thần tiên thật đẹp khi mẹ chọn lựa sản phẩm chăn phù hợp

3. Kích thích thị giác bé phát triển

Với những bộ chăn có họa tiết vui nhộn và màu sắc tươi sáng, đây là điều kiện lý tưởng để tư duy và trí tưởng tượng của bé được khuyến khích. Khi bé dành thời gian nhìn chăm chú vào những hình thù đáng yêu trên chăn, cũng là lúc thị giác bé nhanh nhạy, phát triển tốt hơn.

4. Tâm trạng của bé được cải thiện

Kiểu dáng, chất liệu của chăn mền hiện nay vô cùng phong phú. Khi ngắm nhìn những tấm chăn xinh và chạm vào bề mặt chăn mềm mịn như nhung, tâm trạng bé cũng được cải thiện, bé trở nên vui tươi và hiếu động hơn. Ngoài việc sử dụng chăn mền cho bé, việc giữ đủ ấm cũng vô cùng quan trọng. Nếu không giữ đủ ấm, bé sẽ không ngủ ngon và dễ mắc các bệnh về viêm đường hô hấp.Vì vậy, Mothercare đã cho ra đời sản phẩm túi ngủ cao cấp được làm từ chất liệu cotton siêu mềm mại, trang bị thêm khoá kéo tiện lợi cho bé kể cả lúc ngủ hay lúc đi ra ngoài.

Túi đệm giúp bé ổn định thân nhiệt, ấm áp suốt đêm dàiTúi đệm giúp bé ổn định thân nhiệt, ấm áp suốt đêm dài

Khám phá thêm các sản phẩm túi ngủ, túi đệm tại đây nhé!

Các yếu tố khi lựa mua chăn cho bé

1. Chất liệu chăn

Bởi vì hệ thống miễn dịch của bé chưa hoàn thiện, còn khá non nớt, do đó mẹ hãy đảm bảo chất liệu là yếu tố được ưu tiên hàng đầu để bảo vệ sức khỏe bé. Chăn mền cho bé nên sở hữu chất liệu cotton 100% vì đây là chất liệu mềm mại, có nguồn gốc từ tự nhiên. Khi sử dụng cotton, mẹ dễ dàng vệ sinh hơn vì đặc tính sạch sẽ, mau khô, thoáng khí. Đối với các bé hay đổ mồ hôi thì cotton cũng giúp thấm hút mồ hôi cực kì hiệu quả, hứa hẹn cho bé ngủ sâu, ngủ ngon. Ngoài ra, chăn đũi cho bé cũng là sự lựa chọn hoàn hảo vào những ngày hè nắng ấm. Vì đây là chất liệu siêu nhẹ, xốp, cách ẩm, cách nhiệt hiệu quả. Bên cạnh đó, vải đũi không bám dính lên cơ thể nên vô cùng vệ sinh cho mẹ và bé.

Mẹ nên chọn những chất liệu chăn nhẹ nhàng, thoáng khí, mềm mịn để bé thoải mái, dễ chịuMẹ nên chọn những chất liệu chăn nhẹ nhàng, thoáng khí, mềm mịn để bé thoải mái, dễ chịu

Đối với các bé khi bước vào thời tiết lạnh hơn, chất liệu dày dặn, ấm áp sẽ được ưu tiên để giữ ấm tối đa cho bé. Mẹ có thể tham khảo thêm chăn nỉ, chăn lông mỏng hay chăn băng lông nhỏ mẹ nhé. Chúng có chất liệu vô cùng mềm mại và ấm áp, đặc biệt không gây cảm giác bí bách, ấm ướt, bé cũng không cảm thấy khó chịu vào những ngày trời lạnh.

2. Về kích thước

Kích thước chăn cũng cần đảm bảo hai yếu tố: cần phủ kín người bé và không chiếm nhiều diện tích. Các bé sẽ không thích cảm giác chân bị lộ ra khỏi chăn, hay đầu không được trùm kín vì chăn quá nhỏ. Cơ thể của bé nhà mình phát triển rất nhanh, vì vậy mẹ hãy chú ý để mua sắm cho phù hợp, mẹ nhé! Một số kích thước chăn thiết kế dễ dàng phù hợp với các bé ở nhiều độ tuổi:
  • Size 70 x 90 cm
  • Size 90 x 100cm
  • Size 120 x 155cm

Ưu tiên một chiếc chăn vừa vặn giúp bảo vệ, quấn quanh cơ thể bé dễ dàngƯu tiên một chiếc chăn vừa vặn giúp bảo vệ, quấn quanh cơ thể bé dễ dàng

Thêm vào đó, một chiếc chăn lý tưởng chỉ nên đặt vừa vặn trên giường của bé, mẹ tránh mua chăn quá to chiếm nhiều diện tích trong căn nhà. Khi bé không cẩn thận, chăn có thể quấn vào các đồ vật xung quanh gây tích tụ bụi bặm, tạo môi trường tốt để vi khuẩn có hại sinh sôi nảy nở. Việc chăn quá to cũng khiến bé gặp khó khăn khi phải xoay sở cùng người bạn đồng hành khổng lồ nữa đấy!

3. Về màu sắc

Bé nhỏ thường ưa chuộng các tông màu tươi sáng, nhẹ nhàng hay các gam màu tương phản. Do đó, đối với các bé gái, mẹ nên lựa chọn các tông màu ngọt ngào như hồng, trắng, tím,... Ngược lại, đối với các bé trai, các tông màu mạnh mẽ, ấm áp như đỏ, xanh dương, cam,... sẽ ghi điểm trong mắt bé nhà mình đấy! Khi bé được đắp những tấm chăn có màu sắc mà bé yêu thích, bé sẽ có xu hướng nâng niu hơn, tâm trạng trở nên hân hoan, tích cực và lúc nào cũng mong chờ đến giờ ngủ nhanh hơn nữa đó!

4. Về họa tiết

Những thiết kế ngộ nghĩnh, vui nhộn sẽ tạo tiền đề cho trí tư duy và óc sáng tạo của bé phát triển. Thêm vào đó, đồ dùng có họa tiết cũng là cách để bé nhận diện đồ đạc của mình tốt hơn. Mẹ có thể sắm cho bé đồ dùng cá nhân có họa tiết giống nhau để tập thói quen sắp xếp gọn gàng và nề nếp cho bé.

Những họa tiết đáng yêu, đầy màu sắc giúp bé phân biệt và cất dọn đồ dạc của mình dễ dàngNhững họa tiết đáng yêu, đầy màu sắc giúp bé phân biệt và cất dọn đồ dạc của mình dễ dàng

Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe và tâm trạng của bé. Đây là khoảng thời gian vàng để tái tạo thể chất và sự vui vẻ, cho bé có nhiều năng lượng khám phá thế giới tự nhiên. Do đó, để đảm bảo chất lượng giấc ngủ của bé diễn ra hoàn hảo nhất, mẹ hãy bỏ túi những kinh nghiệm chọn lựa chăn cho bé và tìm mua sản phẩm ưng ý nhất, mẹ nhé! Mothercare cung cấp những sản phẩm chăn cho bé chất liệu siêu thoáng khí, mềm mại và ấm áp, từ nay mẹ có thể yên tâm đắp chăn lỗ cho bé ngủ. Sản phẩm có màu pastel nhẹ nhàng rất phù hợp với căn phòng, cho bé yêu sử dụng suốt đêm để có những giây phút vô cùng êm ái, tuyệt vời như bàn tay mẹ vỗ về. Ba mẹ tham khảo thêm chăn cho bé tại Mothercare.
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng