Các loại xe đẩy cho bé, trẻ sơ sinh tốt nhất mẹ nên sắm

Các loại xe đẩy cho bé, trẻ sơ sinh tốt nhất mẹ nên sắm
Xe đẩy cho bé ngồi là trợ thủ đắc lực, phương tiện giúp ba mẹ di chuyển, chăm sóc trẻ thuận tiện, dễ dàng nhất. Dưới đây, Mothercare bật mí với ba mẹ kinh nghiệm mua sắm và top các loại xe đẩy cho bé tốt nhất hiện nay.

Kinh nghiệm mua xe đẩy cho bé

  • Độ chắc chắn, an toàn của xe đẩy
Chắc chắn, an toàn và dễ dàng vệ sinh là tiêu chí hàng đầu mà ba mẹ quan tâm khi chọn mua xe đẩy cho bé. Ba mẹ nên chọn mua các loại xe đẩy có khung xe, cũng như các ốc vít kết nối chắc chắn và bền bỉ, không bị gỉ sét trong quá trình sử dụng. Các loại xe đẩy thường được làm bằng hợp kim nhôm, inox hoặc các hợp kim khác. Tuy nhiên, hợp kim nhôm được đánh giá tốt nhất vì nó đảm bảo độ an toàn, độ bền, giúp chống xóc và hơn nữa, đây là chất liệu rất nhẹ. Ngoài ra, nên chọn các xe đẩy có bánh xe xoay được và đi qua nhiều địa hình, có giảm xóc để tránh va đập cho bé. Đối với viền bọc xe và các vị trí khác nên chọn chất liệu nhựa bền bỉ, chống bám bẩn, dễ lau chùi. Trên xe đẩy, ba mẹ cần kiểm tra xem có chỗ hỡ nào dễ khiến bé kẹt tay hay có vật nhọn có thể gây nguy hiểm cho bé không nhé!
  • Độ ngả của tựa lưng
Trong những tháng đầu đời, xương của trẻ sẽ phát triển với tốc độ rất nhanh chóng và thay đổi qua từng tháng, năm. Vì thế, tùy vào số tháng tuổi, từng giai đoạn phát triển của hệ xương để ba mẹ chọn mua xe đẩy cho bé khác nhau. Ở giai đoạn từ 0 – 6 tháng, hệ xương của bé còn yếu ớt, nên điều chỉnh ghế tựa về tư thế nằm, phần lưng ghế cần ngả về phía sau trong khoảng 125 – 180 độ. Từ 6 – 12 tháng, bé có thể ngồi ở tư thế hơi ngả. Khi bé từ 1 năm tuổi, hệ xương đã cứng cáp hơn, giờ đây ba mẹ có thể thoải mái cho bé ngồi thẳng. Để sử dụng xe lâu dài hơn và tiết kiệm chi phí, ba mẹ nên lựa chọn các loại xe đẩy cho bé có thể điều chỉnh được độ ngả của tựa lưng cho bé cảm giác dễ chịu, thoải mái.
  • Đệm mềm mại, êm ái và thông thoáng
Da của bé, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất nhạy cảm và mỏng manh. Những chất liệu thô cứng và không chất lượng dễ khiến làn la của bé bị kích ứng và tổn thương. Do đó, ba mẹ hãy chọn các loại đệm làm từ chất liệu an toàn, có kết cấu mềm mại, thông thoáng để bé ngồi được dễ chịu nhất nhé!

Lựa chọn loại xe đẩy chắc chắn, chất liệu cao cấp cho bé luôn cảm thấy thoải mái

  • Các tính năng, tiện ích của xe đẩy
Khi di chuyển bằng xe đẩy, một số bé thường rất dễ ngủ, khi đó, xe đẩy trở thành chiếc nôi di động cho bé. Để cho bé yêu có một không gian thoải mái cọ quậy, trở người và ngồi, ngủ, ba mẹ nên chọn những chiếc xe đẩy có thiết kế mái che rộng, nệm lót êm ái và thông thoáng cũng như trang bị các phụ kiện đồ chơi kèm theo. Ba mẹ nên chú ý đến một vài tính năng, tiện ích đặc biệt như sau nhé: Trọng lượng nhẹ và có thể gấp gọn: không chỉ giúp ba mẹ dễ dàng mang theo, di chuyển, gấp gọn khi không dùng đến mà còn hỗ trợ đắc lực cho các chuyến du lịch, tiện dụng khi di chuyển trên máy bay, ô tô và nhiều phương tiện khác. Có khả năng đẩy được 2 chiều: Xe đẩy em bé 2 chiều tiện dụng cho ba mẹ và bé, bởi đối với bé sơ sinh, nằm trên xe đẩy và quay lại nhìn thấy ba mẹ sẽ giúp bé cảm thấy an toàn hơn, tránh cảm giác lạ lẫm, sợ hãi. Khi bé lớn hơn, ba mẹ có thể đổi chiều quay ra ngoài để bé ngắm nhìn, khám phá thế giới xung quanh và kích thích phát triển trí não của bé. Ô chống nắng. Hầu hết các xe đẩy em bé đều có ô chống nắng với nhiều kiểu dáng như ô ngắn, ô dài, loại có thể kéo hết mặt ô ra phía sau khi cần thiết. Ô chống nắng giúp ba mẹ yên tâm hơn khi đẩy bé dạo chơi vào những ngày thời tiết thay đổi như nắng, lạnh, mưa… Ngăn đựng đồ. Thiết kế này khá quan trọng, tiện dụng, hỗ trợ các ba mẹ mang theo vật dụng cần thiết cho bé khi di chuyển. Tham khảo các phụ kiện xe đẩy của Mothercare tại đây

Top 3 các loại xe đẩy cho bé tốt nhất hiện nay

Mothercare giới thiệu đến ba mẹ các loại xe đẩy cho bé chắc chắn, phù hợp với bé ở nhiều độ tuổi từ sơ sinh cho đến khoảng 1-2 tuổi, tương đương khoảng 15kg. Những mẫu xe đầy được thiết kế cứng cáp, khả năng chịu lực tốt, di chuyển êm ái cho bé yêu luôn cảm thấy thoải mái tối đa. Đai an toàn điều chỉnh phù hợp với chiều cao, cân nặng của bé, đệm ngồi thông thoáng cho bé tự do hoạt động trong xe.
  • Xe đẩy Journey
Nếu ba mẹ đang tìm một chiếc xe đẩy em bé 2 chiều cho bé thì không thể bỏ qua dòng xe đẩy Journey với 2 chế độ: cho bé hướng về phía trước hoặc bé nhìn về phía sau (phía ba mẹ đang đẩy).

Xe đẩy Journey cho phép ba mẹ đẩy bé theo 2 chiều

Journey là dòng xe đẩy cho bé sơ sinh đến 15kg. Với chế độ pram mode, thích hợp cho bé sơ sinh cần nằm bên mặt phẳng ngang (cho bé đến 9 tháng). Khi bé lớn hơn ba mẹ có thể tháo rời khung bọc và chuyển sang dạng ngồi để bé thoải mái khám phá thế giới. Ngoài ra, xe đẩy Journey kèm ghế ngồi ô tô dạng sơ sinh giúp ba mẹ có thể di chuyển bé từ xe đẩy lên ôtô dễ dàng mà ít làm ảnh hưởng hay tránh đánh thức bé khi đang ngủ.
  • Xe đẩy Amble
Với khung nhôm chất lượng cao, nhỏ gọn, trọng lượng 8,2 kg, xe đẩy Amble được nhiều ba mẹ lựa chọn cho bé yêu.

Xe đẩy Amble tiện dụng để mẹ đưa bé dạo chơi

Xe đẩy Amble có phần ghế đệm mềm và êm ái, chỗ để chân có thể điều chỉnh phù hợp với tư thế của bé để bé con luôn cảm thấy dễ chịu khi dạo chơi cùng ba mẹ. Phần đệm ngực giúp bé được giữ vững, đảm bảo an toàn nhưng vẫn cho bé thoải mái cử động khi ở trên xe đẩy. Ngoài ra, xe có trang bị hệ thống giảm sốc, phanh được bố trí ở cả hai bánh sau để đảm bảo an toàn tối ưu. Xe đẩy Amble có đính kèm áo mưa và mũ trùm đầu bằng vải với chỉ số chống nắng SPF50 để bảo vệ bé khỏi những cơn mưa bất chợt hay vào những ngày nắng nóng.
  • Xe đẩy Nanu
Với những ba mẹ thường xuyên đưa con cùng đi du lịch, ưu tiên yếu tố gọn nhẹ hãy chọn dòng xe đẩy Nanu. Đây là loại xe đẩy em bé gấp gọn với trọng lượng 7kg, có thiết kế thông minh, tiện dụng để ba mẹ có thể dễ dàng gấp lại như một cây dù.

Xe đẩy Nanu cho bé thỏa sức dạo chơi cùng cả gia đình

Xe có chiều dài phần đệm nằm giúp bé được thẳng chân, không lo bị mỏi. Thiết kế bánh xe đôi với bánh trước xoay 360 độ, các bánh xe có khóa cố định an toàn. Đai an toàn có thể điều chỉnh phù hợp với chiều cao và cân nặng của bé, phần đệm ngồi thoáng khí tạo cảm giác thoải mái cho bé trong suốt chuyến đi. Tham khảo các loại xe đẩy cho bé của Mothercare tại đây!  Với các loại xe đẩy cho bé mà Mothercare gợi ý kể trên, hy vọng ba mẹ đã chọn cho thiên thần nhỏ nhà mình một chiếc xe đẩy ưng ý, phù hợp với bé nhất nhé!
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng