Bỏ túi kinh nghiệm sử dụng túi đệm giữ ấm cho bé

Bỏ túi kinh nghiệm sử dụng túi đệm giữ ấm cho bé
Buổi tối là thời điểm bé cần phải đi ngủ giúp các cơ quan được nghỉ ngơi hợp lý. Túi đệm giữ ấm trở thành vật dụng gắn liền với từng giấc ngủ của bé. Vậy những nguyên tắc nào mẹ cần nắm khi sử dụng túi đệm cho bé? Cùng khám phá nhé!

Những công dụng tuyệt vời của túi đệm giữ ấm cho bé

1. Tốt cho sức khỏe bé

Thời gian đi ngủ là lúc nhiệt độ ngoài trời lẫn trong nhà lạnh hơn. Cơ thể bé sơ sinh còn rất non nớt do đó sẽ không chịu được lạnh tốt. Túi đệm giữ ấm sinh ra để làm tốt khả năng giúp cơ thể bé luôn trong trạng thái thư giãn, ấm áp, tránh các bệnh về hô hấp như ho, cảm lạnh, viêm phổi,...

2. Tính tiện lợi

Túi đệm có công dụng như một chiếc đệm lót dưới cơ thể bé giúp bé cảm thấy êm ái hơn bởi chất liệu mềm mịn. Bên cạnh đó, đối với những bé có thói quen đạp chăn khi ngủ, việc sử dụng đệm sẽ tốt và an toàn hơn bởi túi đệm sẽ ôm trọn cơ thể bé, tránh bị tuột ra ngoài. Thêm vào đó, với cấu tạo nhỏ gọn, có thể cuộn lại giúp mẹ thuận tiện mang đi khi gia đình có một chuyến du lịch xa nhà.

3. Giúp bé ngủ ngon

Để bé đi vào giấc ngủ dễ dàng và ngon lành, sử dụng túi ngủ từ nhỏ giúp bé cảm thấy quen thuộc trong không gian ấm áp. Những giấc ngủ về sau của bé diễn ra tự nhiên và thuận lợi, mẹ không còn lo lắng khi thức đêm canh bé ngủ.

Túi đệm giữ ấm hỗ trợ giấc ngủ an lành của béTúi đệm giữ ấm hỗ trợ giấc ngủ an lành của bé

Tiêu chí lựa chọn túi đệm giữ ấm cho bé

1. Kích thước túi

Mặc dù bé nằm trong túi, mẹ cũng nên đảm bảo bé vẫn có khoảng không gian rộng rãi để quơ tay, đạp chân, cựa quậy. Những chiếc túi quá chật khiến bé thấy khó chịu, không thể cử động và nếu tệ hơn có thể gây ngạt thở ở bé sơ sinh. Nếu túi quá rộng, cảm giác không chắc chắn ảnh hưởng đến khả năng giữ nhiệt của túi. Dù đang sử dụng túi nhưng bé vẫn có cảm giác lạnh. Nên nắm rõ cân nặng của bé để mua sắm những chiếc túi vừa vặn mẹ nhé.

2. Chất liệu túi

Chất liệu may túi nên được làm từ chất liệu vải mềm mịn, giữ nhiệt tốt và an toàn cho làn da bé. Những chất liệu được ưu tiên có thể là sợi cotton hoặc sợi vải bông. Đây là những chất liệu thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt, đảm bảo cho bé thoải mái, không bị bí bách.

3. Thiết kế túi

Những chiếc túi đệm có khóa kéo ở phần sườn là lựa chọn tối ưu. Với thiết kế này, mẹ có thể dễ dàng kéo ra kéo vào để kiểm tra tình trạng thân nhiệt bé. Thêm vào đó, thiết kế khóa kéo ngoài giúp chống kẹt, an toàn cho bé.

Bỏ túi kinh nghiệm sử dụng túi đệm giữ ấm cho béMẹ dễ dàng theo dõi tình hình và biểu hiện của bé với thiết kế dây kéo bên hông

Những lưu ý khi sử dụng túi đệm giữ ấm cho bé

1. Thay đổi túi đệm phù hợp

Thông thường, thời tiết thay đổi theo mùa, do đó, mẹ nên sắm những chiếc túi có độ dày khác nhau để phù hợp với mục đích sử dụng. Vào những ngày nắng nóng, nhiệt độ không khí buổi tối vẫn khá cao cho nên mẹ hãy lựa chọn túi đệm có thiết kế đơn giản, độ dày vừa phải để bé không bị bí. Khi trời trở lạnh, túi đệm dày dặn, làm từ nỉ hoặc len cùng những lớp lót lông sẽ tăng thêm khả năng giữ nhiệt và làm tốt vai trò sưởi ấm cho bé mỗi đêm. Nhiệt độ phòng cũng là yếu tố cần lưu ý. Nếu bé có thói quen ngủ máy lạnh thì cần bật ở nhiệt độ vừa phải, tránh làm bé bị rét. Đối với những gia đình sử dụng máy sưởi, chỉ nên bật để làm ấm một chút thay vì bật suốt đêm mẹ nhé. Lò sưởi trong phòng kín có thể gây ra tình trạng thiếu oxy cho bé đó!

2. Về trang phục cho bé

Sử dụng túi ngủ đồng nghĩa với việc bé sẽ có thêm một lớp bảo vệ ngoài quần áo. Vào mùa hè, có thể thay những bộ trang phục ngắn tay, chất liệu cotton thoáng mát để bé không cảm thấy nóng bức khi ngủ cùng túi đệm. Vào những ngày mùa đông, những bộ quần áo dài tay kèm vớ tay, vớ chân là sự lựa chọn hoàn hảo cho bé cưng. Lúc này bé đã có 2 lớp bảo vệ để an tâm ngon giấc, phải không nào?

Bỏ túi kinh nghiệm sử dụng túi đệm giữ ấm cho béBé cần những trang phục dài tay để tăng phần ấm áp khi trời lạnh 

3. Kiểm tra túi đệm thường xuyên

Đây là công đoạn cuối cùng sau khi mẹ đã lựa mua được sản phẩm ưng ý. Mẹ hãy nhớ kiểm tra tình trạng của bé khi nằm trong túi cẩn thận, xem kích cỡ đã vừa vặn với bé chưa, bé có bị khó chịu ở điểm nào không. Nếu túi quá khổ với bé có thể dẫn đến tình trạng bé bị lọt sâu trong túi và cảm thấy khó thở đấy!

Kiểm tra là công đoạn cuối cùng để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho bé yêuKiểm tra là công đoạn cuối cùng để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho bé yêu

Cách bảo quản túi đệm giữ ấm

Để túi đệm sử dụng lâu dài, mẹ nên tham khảo phương pháp giặt khô. Thêm vào đó, chất liệu làm túi thường bằng len, bông mềm mịn đặc biệt phù hợp với cách làm này. Tuy nhiên, đối với một số mẹ ưa chuộng phương pháp giặt ướt hơn, có thể dùng một ít nước với dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch bụi bẩn mẹ nhé. Để giúp túi giữ được độ bền màu và chất liệu siêu mềm mại, đừng quên phơi túi ở những nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh mặt trời quá gắt để diệt sạch vi khuẩn đồng thời phía trong túi cũng không bị ẩm mốc mẹ nhé. Khi không có nhu cầu sử dụng túi đệm cho bé, mẹ có thể gấp gọn và cất giữ trong tủ quần áo. Túi ngủ giữ nhiệt cho bé tại Mothercare in hình động vật ngộ nghĩnh cùng họa tiết hoa nhỏ xinh xắn. Đặc biệt hơn cả, sản phẩm được làm thủ công từ chất liệu vải cotton 100%, mẹ hoàn toàn an tâm về độ tỉ mỉ, chăm chút của quy trình sản xuất.

Túi đệm giữ ấm màu sắc vô cùng đáng yêu cho bé sơ sinhTúi đệm giữ ấm màu sắc vô cùng đáng yêu cho bé sơ sinh

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm mua sắm đệm ngủ tuyệt vời và những nguyên tắc cần áp dụng khi cho bé ngủ trong túi đệm. Hy vọng những chia sẻ dưới đây sẽ đem lại những kinh nghiệm quý báu cho các mẹ đang mong muốn chăm sóc giấc ngủ của con thật hoàn hảo. Mẹ khám phá thêm các loại túi đệm, túi ngủ cho bé cưng tại Mothercare.
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng