Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn yếm ăn dặm cho bé cực hay

Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn yếm ăn dặm cho bé cực hay
Ăn dặm là bước ngoặt đánh dấu sự thay đổi của trẻ nhỏ từ khẩu phần thức ăn chính là sữa mẹ sang những loại thực phẩm thô và đầy chất dinh dưỡng. Lựa chọn những chiếc yếm ăn thật xinh yêu để bữa ăn không còn là nỗi lo của nhiều gia đình. 

Tại sao ba mẹ nên sử dụng yếm ăn dặm cho bé?

Khi bước vào giai đoạn ăn dặm, bé chưa thành thạo với việc sử dụng muỗng, nĩa để ăn uống một cách gọn gàng. Vì thế, một phần thức ăn có thể bị dây ra quần áo bé khiến cho chúng bị vấy bẩn, lem nhem không thẩm mỹ. Lúc này, áo yếm ăn dặm giúp mẹ an tâm giảm thiểu việc quần áo bị dính đồ ăn, nước uống lên, gây trở ngại cho việc dọn dẹp.  Thời điểm này, tuyến nước bọt của bé hoạt động mạnh hơn, yếm ăn dặm làm tốt vai trò của mình trong việc giúp bé kiểm soát nước bọt dây lên yếm mà không làm ảnh hưởng đến bé cưng và đồ đạc xung quanh. Yếm ăn dặm giúp bảo vệ làn da dễ bị tổn thương của bé nếu đồ ăn đang còn quá nóng/ quá lạnh khiến bé không may bị bỏng. Như một tấm lá chắn mini cho con yêu, yếm ăn sẽ không làm bé cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và hứa hẹn hợp tác suôn sẻ trong bữa ăn.

Kinh nghiệm chọn mua yếm ăn cho bé 

Để bữa ăn của bé yêu diễn ra thuận lợi và giúp con học thói quen ăn uống sạch sẽ ngay từ khi còn nhỏ, các kinh nghiệm sau đây có thể giúp ích cho ba mẹ đấy!

1. Kích cỡ phù hợp

Một chiếc yếm ăn dặm ghi điểm trong mắt bé và mẹ trước tiên cần có kích cỡ vừa vặn với vòng cổ và phần ngực của bé. Yếm quá lớn gây cồng kềnh, vướng víu và dễ bị tuột ra nếu bất cẩn. Yếm quá nhỏ khiến bé bị bí, khó chịu và vẫn có thể vương vãi đồ ăn lên quần áo vì không che chắn đủ. Hãy lựa chọn yếm ăn cho bé phù hợp với vóc dáng của cục cưng nhà mình, ba mẹ nhé!   

2. Chất liệu mềm mại

Yếm ăn dù không tiếp xúc trực tiếp lên cơ thể bé như quần áo nhưng bé vẫn có thể chạm vào khi cần lau tay. Vì vậy, cần lựa chọn yếm ăn có chất liệu silicon hay vải cotton mềm mại, lành tính, phù hợp với làn da nhạy cảm của bé.

Chất liệu mềm mại giúp bé cảm thấy thoải mái khi đeo Chất liệu mềm mại giúp bé cảm thấy thoải mái khi đeo

Tránh sử dụng những loại yếm có chất liệu thô ráp, cứng cáp gây ảnh hưởng đến làn da dễ tổn thương của bé. Chất liệu chống thấm giúp việc lau chùi cũng dễ dàng hơn. 

3. Màu sắc tươi sáng

Các bé nhỏ có niềm đam mê với các đồ dùng có màu sắc tươi sáng, bắt mắt, hình thù dễ thương. Ba mẹ có thể tìm hiểu sở thích của bé để tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với thị hiếu của bé cưng. Mặc một chiếc áo yếm ăn dặm nhỏ xinh mà bé yêu thích cũng khiến cho bé ăn ngoan ngoãn, ngon miệng hơn.  

4. Đa dạng tính năng 

Một số áo yếm ăn dặm cho bé có nút điều chỉnh kích thước phù hợp vóc dáng từng bé bi. Bên cạnh đó, nhiều yếm ăn dặm cho bé được bổ sung thêm phần máng hứng để thức ăn được kiểm soát giúp quá trình ăn uống sạch sẽ, gọn gàng hơn. Ba mẹ cũng nên ưu tiên những sản phẩm có lớp vải chống thấm để thức uống không bị vấy bẩn, nhem nhuốc, ba mẹ nhé!

Các loại yếm ăn dặm cho bé

1. Yếm dãi

Là loại yếm phổ thông nhất, yếm làm từ chất liệu vải cotton mềm mại phù hợp cho các bé bắt đầu tập ăn hoặc các bé nhỏ hơn hay chảy dãi. Đối với những bé nhỏ đang bước vào giai đoạn tuyến nước bọt phát triển, đây là sản phẩm yếm phù hợp bởi kích cỡ nhỏ xinh, trọng lượng nhẹ không gây vướng víu trong quá trình sử dụng.

2. Yếm chống thấm

Tương tự như yếm ăn dặm vải trong việc làm tốt vai trò giữ cho quần áo bé cưng sạch sẽ. Tuy nhiên, loại yếm này được thiết kế thêm một lớp chống thấm phù hợp sử dụng khi có những sản phẩm lỏng như nước, cháo, sữa,... Lớp chống thấm sẽ phát huy công dụng vào lúc này. Đặc biệt hơn hết, sản phẩm được làm từ chất liệu 100% cotton, sợi vải khô nhanh và êm dịu với làn da. Màu sắc trang nhã, họa tiết nhẹ nhàng cũng giúp ba mẹ cảm thấy con cực kì đáng yêu ngay cả khi đang ăn đó!

3. Yếm ăn silicon

Chất liệu silicon siêu mềm, an toàn giúp mẹ dễ dàng chùi rửa sau khi bé dùng bữa. Vì làm từ silicon nên ba mẹ hoàn toàn an tâm về độ cứng cáp, dễ dàng cuốn gọn của sản phẩm. Nếu yếm hơi rộng hay hơi chật so với bé một chút, ba mẹ hoàn toàn có thể điều chỉnh yếm sao cho ôm vào phần cổ của bé thoải mái.  Nổi bật của dòng yếm ăn này là khả năng khô ráo nhanh, chống thấm nước giúp tiết kiệm thì giờ cho mẹ. Khi thức ăn không may rơi vãi, máng hứng của yếm giúp hỗ trợ giữ thức ăn nằm gọn dưới đáy và dễ dàng dọn đi.

Yếm ăn từ silicon chắc chắn, dễ sử dụngYếm ăn từ silicon chắc chắn, dễ sử dụng

Sản phẩm không chứa BPA/ Phthalate gây kích ứng trên da bé giúp mẹ yên tâm lựa chọn, giúp bé thoải mái trong từng bữa ăn. Màu sắc tươi tắn, họa tiết đáng yêu cũng giúp ghi điểm trong mắt bé bi nhà mình đấy!

4. Yếm dạng áo chống thấm dài tay 

Chất liệu mềm mại không gây nóng và khó chịu cho bé. Được thiết kế như một chiếc áo mini nên diện tích tiếp xúc rộng hơn giúp ngăn ngừa đồ ăn dây vào quần áo tối đa.  Chất liệu vải chống thấm nước giúp bé yêu thoải mái, dễ chịu khi đeo. Từ giờ mẹ không còn lo quần áo của bé bị vấy bẩn trong lúc ăn nữa.  Yếm ăn của Mothercare giúp những bữa ăn của bé ngon lành, không còn là nỗi lo của nhiều ba mẹ khi phải dọn dẹp. Sản phẩm có nhiều kiểu dáng, thích hợp cho từng độ tuổi tùy vào mục đích sử dụng, màu sắc nhẹ nhàng, tươi tắn, chất liệu vô cùng an toàn với làn da, dễ vệ sinh và gấp gọn.

Set 3 yếm ăn chống thấm để ba mẹ thay đổi linh hoạt, dễ dàngSet 3 yếm ăn chống thấm để ba mẹ thay đổi linh hoạt, dễ dàng

Tham khảo thêm các dòng yếm ăn dặm, set ăn dặm cho bé của Mothercare tại đây.  
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng