Bí quyết chọn tủ quần áo cho bé và mẹo vệ sinh cực chuẩn

Bí quyết chọn tủ quần áo cho bé và mẹo vệ sinh cực chuẩn
Mẹ thường mua sắm thêm nhiều bộ quần áo và các phụ kiện để bé xinh yêu. Tủ quần áo cho bé là giải pháp để trang phục được sắp xếp gọn gàng và tươm tất giúp mẹ dễ dàng vệ sinh. Dưới đây là những kinh nghiệm lựa mua tủ quần áo cực hữu ích.

Yếu tố cần quan tâm khi mua tủ quần áo cho bé 

1. Mẫu mã đa dạng

Để phù hợp hơn với từng nội thất trong căn phòng bé, mẹ có thể ưu tiên những sản phẩm có nhiều mẫu mã, kích cỡ để lựa chọn tùy mục đích sử dụng.  Đối với những căn phòng nhỏ xinh, tủ quần áo kích thước vừa phải sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Khi mẹ có nhu cầu xếp cất quần áo cho bé nhiều hơn, những chiếc tủ rộng rãi có sức chứa lớn sẽ bảo vệ quần áo tối đa và sử dụng được trong thời gian dài.   Hiện nay có vô vàn loại tủ quần áo:
  • Tủ quần áo treo

Đối với những bộ quần áo cần được giữ phom phẳng phiu như áo sơ mi cho bé trai, áo đầm bé gái,... chiếc tủ này sẽ giúp quần áo bé luôn thẳng thớm và mẹ không mất nhiều thời gian để ủi lại Tủ quần áo treo giúp giữ được phom dáng ban đầu 

Tủ quần áo treo giúp giữ được phom dáng ban đầu 

  • Tủ quần áo cho bé có ngăn kéo

Với việc phân chia quần áo thành từng ngăn riêng biệt giúp mẹ sắp xếp quần áo theo loại như mong muốn, dễ dàng lấy ra. Chỉ bằng một tay, mẹ vẫn có thể kéo ra kéo vào cực tiện lợi. Tủ quần áo có những hộc kéo đựng đồ tiện dụng

Tủ quần áo có những hộc kéo đựng đồ tiện dụng

  • Tủ quần áo cho bé nhiều ô

Các ô có thể tháo lắp ra để vệ sinh, mẹ có thể phân loại trang phục như áo, quần, giày, mũ, khăn,... vào từng ô nhỏ. Tuy nhiên, mỗi ô sẽ có diện tích khá khiêm tốn nên mẹ không thể cất gọn nếu bé có nhiều đồ đạc.

2. Chất liệu an toàn

Thông thường, tủ quần áo cho bé được làm từ 2 chất liệu: nhựa hoặc gỗ. Nhựa có tính chất dẻo dai, sạch sẽ. Tuy nhiên, khi lựa chọn, mẹ nên chọn những loại tủ nhựa không chứa BPA độc hại vừa không sinh ra chất ảnh hưởng đến không khí phòng ngủ bé, vừa bảo vệ môi trường. Tủ quần áo gỗ có chất liệu bền đẹp, độ bền lên đến 10-15 năm, thời trang hơn so với nhựa. Ngày nay, mẹ thường quan tâm đến cả thẩm mỹ, tủ quần áo bằng gỗ thường sẽ dễ đặt, để chung với nhiều nội thất khác. Khi mua sắm, đừng quên lựa chọn những loại tủ có gỗ chống thấm, bề mặt láng, không cong vênh khi gặp nhiệt độ cao mẹ nhé! 

3. Màu sắc tươi sáng

Với tủ quần áo cho bé nhỏ, mẹ nên lựa chọn những mẫu tủ có màu sắc nhã nhặn như nâu nhạt, trắng,... để dễ dàng trang trí và trông cũng sạch sẽ hơn đấy. Một không gian với các tông màu nhẹ nhàng khiến bé cảm thấy thoải mái, thư giãn, bé dễ dàng ngủ ngon hay tỉnh dậy với nguồn năng lượng tuyệt vời.    Tủ quần áo với gam màu tươi sáng sẽ là điểm nhấn cho căn phòng đáng yêu 

Tủ quần áo với gam màu tươi sáng sẽ là điểm nhấn cho căn phòng đáng yêu 

4. Độ chắc chắn 

Đây là yếu tố cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng để giữ an toàn cho bé. Khi mua, mẹ hãy kiểm tra cánh tủ, ngăn tủ khi cầm, nắm có cảm giác rung lắc hay không. Chân tủ nên được đóng vững chãi, độ bám tốt, chống trượt trên sàn nhà. 

Bí kíp để khử mùi tủ quần áo cho bé

1. Vỏ cam, quýt

Những nguyên liệu thiên nhiên sẽ là sự lựa chọn tối ưu vì tính thân thiện, bền vững, dễ kiếm. Chanh, cam có những hương thơm tự nhiên thanh ngọt, dịu nhẹ, có khả năng tỏa hương như một lọ tinh dầu làm cho tủ quần áo luôn thơm tho, sạch sẽ. 

2. Dứa (thơm)

Cũng giống như vỏ cam, quýt, dứa có một hương thơm cực kì sảng khoái. Mẹ nên chọn những quả dứa chín vì lúc này, dứa sẽ tỏa hương nhiều nhất. Có thể cắt thành từng miếng nhỏ và đựng vào trong túi vải để giúp tủ thông thoáng mẹ nhé! 

3. Bã cà phê, bã trà 

Mẹ hoàn toàn có thể tận dụng bã cà phê hay bà trà sau khi uống xong, phơi khô và cho vào chiếc túi vải. Những thành phần này có công dụng hút ẩm, đánh bay nấm mốc, khử mùi không gian tủ quần áo cho bé vô cùng hiệu quả. 

4. Trồng cây hoa

Trồng hoa không chỉ làm điểm nhấn trong căn phòng mà hương thơm của hoa còn thoang thoảng, nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái cho bé.  Trồng cây hoa để loại bỏ mùi hôi tủ quần áo và tô điểm cho phòng bé 

Trồng cây hoa để loại bỏ mùi hôi tủ quần áo và tô điểm cho phòng bé 

Các loài cây như cây nha đam (lô hội), đỗ quyên, thường xuân hay lan ý,... có tác dụng khử độc, thanh lọc không khí. Bé cũng học được cách yêu thiên nhiên thông qua hoạt động tưới nước, chăm sóc cây cùng mẹ.  Hy vọng rằng những chia sẻ dưới đây của Mothercare sẽ giúp mẹ có kinh nghiệm lựa mua tủ quần áo cho bé xinh xắn và đáng yêu, bên cạnh đó mẹ có thể khử mùi cho tủ bằng những nguyên liệu thiên nhiên cực kì dễ kiếm.  Tủ quần áo  Mothercare với thiết kế tinh tế là lựa chọn thích hợp để cất giữ quần áo của bé. Tủ có 2 phần riêng biệt: phần trên rộng để treo thẳng quần áo, phần dưới có 1 hộc nhỏ để đựng những vật dụng nhỏ như đồ lót, giày, phụ kiện,... của bé vô cùng tiện lợi phải không nào?  Tủ quần áo đơn vô cùng gọn gàng cho căn phòng 

Tủ quần áo đơn vô cùng gọn gàng cho căn phòng 

Mẹ khám phá thêm muôn vàn sản phẩm trang trí nội thất phòng ngủ bé tại Mothercare. 
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng