Bí quyết chọn mua đồ ngủ cho bé yêu ngon giấc

Bí quyết chọn mua đồ ngủ cho bé yêu ngon giấc
Đồ ngủ cho bé ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ. Mẹ nên chọn những bộ đồ ngủ an toàn, thoải mái và giúp bé duy trì thân nhiệt tốt, phù hợp với thời tiết. Tham khảo cách chọn đồ ngủ cho bé, những mẫu đồ ngủ mẹ cần sắm sau đây nhé!

Chọn đồ ngủ nào tốt nhất cho bé?

  • Chất liệu vải êm ái, thoáng mát
Dù là đồ ngủ hay trang phục, phụ kiện thường ngày thì chất liệu cũng luôn được mẹ quan tâm hàng đầu. Vải may đồ ngủ cho bé phải luôn nhẹ dịu, an toàn, phù hợp với mọi làn da, có tính kháng khuẩn, mềm mịn, thoáng mát,... Các bé nhỏ thường hay ra mồ hôi nhất là khi ngủ vào ban đêm mẹ không kiểm tra thường xuyên được, nếu bé ra mồ hôi mà không được lau kịp thời và béi mặc quần áo ngủ chất liệu không thấm hút mồ hôi như nilon thì sẽ dễ khiến bé có nguy cơ bị viêm phổi. Ngoài ra, các loại đồ ngủ chứa nhiều nylon sẽ gây nóng, bí bách mồ hôi dễ dẫn đến tình trạng rôm sảy ở trẻ em. Do đó, các loại vải tự nhiên mềm mại, thoáng khí như cotton được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn bởi độ thoáng mát, mềm nhẹ, thấm hút tốt mồ hôi, co giãn để bé luôn cảm thấy thoải mái nhất.
  • Kiểu dáng đơn giản, ít chi tiết
Mẹ nên tránh chọn loại quần áo có ruy băng, đính hạt cườm, cúc áo, dây thắt nơ và các vật dụng trang trí khác, nhằm đề phòng nguy cơ quấn vào người bé gây nghẹt thở hay quấn siết tay, chân làm đau bé.

Đồ ngủ cho bé cần đơn giản, thoải mái, tránh quá rườm rà

Ngoài hướng tới sự an toàn, đồ ngủ cho bé cũng cần đáng yêu, xinh xắn, thẩm mỹ cao, đơn giản nhưng cá tính. Mẹ có thể chọn những mẫu quần áo ngủ có màu sắc tươi sáng, họa tiết đáng yêu, phong cách. Đối với đồ ngủ cho bé gái, mẹ ưu tiên chọn màu hồng, kem,... kèm họa tiết búp bê, hoa lá; còn đồ ngủ cho bé trai thì chọn các màu xanh lục, lam,... với hình người máy, ô tô hay chiếc thuyền,...
  • Đồ ngủ thoáng mát vào mùa hè
Còn vào mùa hè thì mẹ nên lựa chọn những bộ đồ ngủ cho bé chú trọng tới sự mát mẻ, thoải mái. Những bộ đồ ngủ ngắn tay, rộng rãi, mỏng nhẹ, càng ít chi tiết càng tốt để giúp bé ngủ ngon giấc hơn. Đồ ngủ cho bé trai có thể là áo thun cộc tay, quần đùi hay áo ba lỗ, quần đùi. Còn đối với các bé gái thì ngoài những bộ đồ ngủ thun thì mẹ có thể chọn cho bé những chiếc váy suông, váy 2 dây mát mẻ để đi ngủ, áo 2 dây kết hợp với quần đùi. Trong thời tiết mùa hè, những bộ áo quần liền tay như bodysuit, sleepsuit thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt là lựa chọn cho bé sơ sinh thoải mái nhất. Mẹ chỉ cần giữ bé tránh xa luồng gió trực tiếp của điều hòa máy lạnh và cửa sổ có gió lùa nhé!
  • Đồ ngủ giữ ấm cho bé vào mùa lạnh
Phòng ngủ của bé nên được giữ ở mức dễ chịu, không nóng, khoảng từ 21 - 22°C ở những nơi có khí hậu lạnh và 26 - 28°C ở những nơi khí hậu nóng bức. Mẹ nên chọn cho bé những mẫu quần áo tay dài, có phần bo ở cổ tay, cổ chân để giữ cho bé thêm ấm áp vào mùa đông.

Đồ ngủ tay dài mang đến bé sự ấm áp, tránh nhiễm lạnh

Tuy nhiên, giữ cho bé đủ ấm, không có nghĩa là mặc cho bé quá nhiều lớp vì sẽ khiến bé mất đi sự thoải mái và khả năng vận động. Vào mùa lạnh, đối với trẻ sơ sinh, mẹ có thể mang vớ, đội mũ thóp giúp giữ ấm cho bé hiệu quả. Tuy nhiên, không đắp chăn bông to và mềm dày cho trẻ, vì những thứ này có thể trùm lên đầu và dẫn đến ngạt thở hoặc hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh SIDS. Thay vào đó hãy chọn một chiếc túi ngủ chuyên dụng cho bé sơ sinh mẹ nhé! Nhìn chung, khi chọn đồ ngủ cho bé cần phù hợp với thời tiết, tất cả đều nên ở mức độ vừa phải, quá phong phanh hay quá kín đáo đều không tốt. Việc mặc đồ ngủ cho bé theo lớp sẽ giúp mẹ dễ dàng thêm hoặc cởi bớt khi cần thiết, giúp bé có giấc ngủ ngon. Tham khảo đồ ngủ bé trai tại Mothercare

Top 3 đồ ngủ cho bé mẹ cần sắm

    • Pyjama ngắn tay
Bộ pyjama ngắn tay thoáng mát, co giãn giúp mang đến sự thoải mái tối đa cho bé những giấc ngủ sâu và dài. Đây là đồ ngủ không thể thiếu trong tủ đồ bé mùa hè của cả bé trai và bé gái.

Pyjama ngắn tay cho bé thoải mái, thoáng mát tối đa

  • Pyjama dài tay
Ở những vùng có khí hậu lạnh hoặc mùa đông, mẹ cần chọn những bộ pyjama dài tay, dài chân thay vì những bộ pyjama ngắn hay lửng để bảo vệ sức khỏe cho bé, tránh để bị nhiễm lạnh.

Pyjama dài tay giữ bé ấm áp suốt đêm dài

Tham khảo đồ ngủ bé gái tại Mothercare
  • Sleepsuit cho bé sơ sinh
Sleepsuit là bộ áo liền quần dài tay, che phủ dài đến hết ống chân nên tối ưu hóa được việc giữ cho bé ấm, phù hợp cho bé mặc vào ban đêm khi ngủ. Phần nút bấm của sleepsuit trải dọc từ cổ áo xuống cho đến gần hết ống chân giúp mẹ nhanh chóng và dễ dàng khi thay đồ, thay bỉm cho bé. Một số loại sleepsuit may liền bao tay và bao chân giúp giữ ấm bé tối đa, hoàn hảo để chăm sóc giấc ngủ bé mỗi đêm.

Sleepsuit là đồ ngủ chăm sóc hoàn hảo giấc ngủ của bé sơ sinh

Tham khảo các mẫu sleepsuit tại Mothercare
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng