Bé bú bình cần chuẩn bị những gì? Gợi ý đồ dùng cho bé bú ngoan, an toàn

Bé bú bình cần chuẩn bị những gì? Gợi ý đồ dùng cho bé bú ngoan, an toàn
Chăm sóc và nuôi dưỡng bé sơ sinh là điều không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với ba mẹ lần đầu lên chức. Vậy khi bé bú bình mẹ chuẩn bị những gì? Cùng Mothercare điểm qua các sản phẩm cần sắm cho bé khi tập bú bình nhé!

1. Bình sữa

Bình sữa cho bé hiện nay được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau và 4 loại chất liệu bình sữa có thể tìm mua dễ dàng là nhựa, inox, thủy tinh và silicone. Trong đó, bình sữa bằng nhựa là phổ biến nhất vì có độ bền cao, trọng lượng nhẹ, dễ dàng cho bé cầm nắm. Tuy nhiên, khi chọn mua bình sữa bằng nhựa, mẹ cần phải tìm hiểu kĩ loại nhựa dùng để sản xuất ra sản phẩm. Để đảm bảo an toàn cho bé, mẹ tuyệt đối không chọn bình sữa có chứa BPA, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé. Khi lựa chọn bình sữa cho bé, núm ti là bộ phận rất quan trọng có thể ảnh hưởng đến việc bé có chịu bú bình hay không. Do đó, mẹ cần lựa chọn núm ti dựa theo các tiêu chí chất liệu, kích cỡ, hình dáng, và tốc độ dòng chảy để mua núm ti phù hợp nhất cho bé.

Chọn bình sữa có kích thước, núm ty, chất liệu phù hợp, an toàn cho béChọn bình sữa có kích thước, núm ty, chất liệu phù hợp, an toàn cho bé

Kích cỡ của bình sữa phụ thuộc vào độ tuổi của bé, bình nhỏ từ 50ml đến 120ml cho bé dưới 3 tháng tuổi, bình trung từ 120ml đến 180ml cho bé dưới 1 tuổi, bình lớn từ 180ml đến 250ml cho bé từ 1 tuổi trở lên. Nhìn chung thì đối với những trẻ từ 1 - 6 tháng tuổi, mẹ nên chọn những bình có dung tích nhỏ trước, vì bình nhỏ thường có chia vạch nhỏ nhất là 10ml, sẽ giúp mẹ dễ tính toán lượng sữa hơn.

2. Máy hút sữa

Máy hút sữa là thiết bị chuyên dụng dùng để hút sữa mẹ từ bầu ngực ra, giúp bé luôn có sẵn nguồn sữa khi không thể bú trực tiếp từ mẹ. Tùy vào nhu cầu mà mỗi mẹ có những những tiêu chí chọn mua máy hút sữa phù hợp như lực hút, chế độ massage, nhiều cấp độ hút, kích thước phễu và cách sử dụng đơn giản. Hiện nay, trên thị trường có hai loại máy hút sữa: máy hút sữa bằng tay và bằng điện. Lựa chọn loại máy nào phụ thuộc vào nhu cầu của cả mẹ và bé. Nếu như người mẹ không bị thiếu sữa và chỉ thỉnh thoảng mới rời khỏi em bé (hoặc thời gian rời khỏi em bé ngắn) thì một chiếc máy hút sữa bằng tay đơn giản đã đủ để đáp ứng nhu cầu. Nếu người mẹ định quay trở lại làm việc toàn thời gian hoặc cần phải rời khỏi em bé trong một khoảng thời gian tương đối thì một chiếc máy hút sữa bằng điện sẽ là lựa chọn hợp lí hơn.

 Dụng cụ hút sữa bằng tay nhỏ gọn, tiện dụng cho mẹDụng cụ hút sữa bằng tay nhỏ gọn, tiện dụng cho mẹ

3. Túi và hộp bảo quản sữa

Bên cạnh máy hút sữa, túi trữ và hộp đựng được chế tạo đặc biệt để lấy và bảo quản sữa mẹ. Chúng là vật dụng cần thiết để giữ cho sữa mẹ luôn an toàn tuyệt đối cho bé yêu. Các sản phẩm này được thiết kế có khả năng chịu được sự đông lạnh và rã đông để có thể bảo quản sữa trong thời gian dài. Tùy theo phương thức và nhu cầu bảo quản, mẹ có thể chọn sử dụng túi trữ sữa, bình trữ bằng nhựa, hộp thủy tinh. Lưu ý mẹ nên lựa chọn loại túi và bình trữ không chứa nhựa BPA và được thiết kế đặc biệt để bảo quản sữa mẹ.

4. Hộp chia sữa công thức

Hộp chia sữa thuận tiện cho những chuyến đi du lịch xa nhàHộp chia sữa thuận tiện cho những chuyến đi du lịch xa nhà

Hộp chia sữa có thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện giúp mẹ chuẩn bị lượng sữa phù hợp cho bé. Đây là sản phẩm lý tưởng cho mỗi bữa ăn của bé mỗi chuyến đi chơi xa cùng gia đình. Dù có nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau nhưng các loại hộp chia sữa thường làm từ chất liệu nhựa. Mẹ nên chọn loại hộp làm từ nhựa, không mùi, không chứa BPA và các chất độc hại để an toàn và an tâm khi cho bé sử dụng, sữa của bé sẽ luôn được đảm bảo ở chất lượng tốt nhất.

5. Máy tiệt trùng bình sữa

Sức khỏe bé là một vấn đề được các ba mẹ quan tâm hàng đầu. Một trong những vật dụng mà trẻ sơ sinh sử dụng nhiều nhất đó là bình sữa. Do vậy, để bé luôn khỏe mạnh thì ba mẹ cần phải chú ý đến việc vệ sinh, tiệt trùng bình sữa trước khi bé dùng.

Máy tiệt trùng giúp bảo vệ hệ tiêu hóa của bé yêuMáy tiệt trùng giúp bảo vệ hệ tiêu hóa của bé yêu

Có 2 dòng máy tiệt trùng bình sữa phổ biến nhất hiện nay là máy tiệt trùng bằng hơi nước và máy tiệt trùng bằng tia tử ngoại. Cũng như các vật dụng khác cho bé, mẹ nên chọn máy tiệt trùng bình sữa làm từ chất liệu an toàn, tốt nhất nên chọn máy từ nhựa PP hay ABS cao cấp an toàn cho bé. Tránh chọn những loại máy có sử dụng chất liệu nhựa chứa BPA, là vì loại nhựa này rất dễ dáng tách ra khỏi nhựa dưới tác dụng của nhiệt độ. Ngoài ra, mẹ cũng nên quan tâm để thời gian tiệt trùng để giúp mẹ tiết kiệm thời gian, tiện lợi để mẹ chăm sóc bé và làm những việc khác.

6. Máy hâm sữa

Một số mẹ có thói quen sử dụng lò vi sóng hoặc bếp lửa đun nóng sữa cho con, nhưng điều đó là không nên mẹ nhé! Vì nhiệt độ quá nóng có nguy cơ làm mất các chất dinh dưỡng trong sữa. Vì vậy, máy hâm sữa là một giải pháp an toàn, tiện lợi giúp mẹ chủ động hâm nóng và bé chẳng phải chờ lâu.

Máy hâm sữa giữ cho sữa của bé ấm nóng như dòng sữa mẹMáy hâm sữa giữ cho sữa của bé ấm nóng như dòng sữa mẹ

Với một chiếc máy hâm sữa, mẹ có thể giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng có trong sữa và đồ ăn của bé bằng việc điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn. Mẹ có thể điều chỉnh nhiệt độ sao cho bình sữa hay bát bột của bé vừa phải, tạo cho bé cảm giác thèm ăn và ngon miệng nhất. Với những chia sẻ trên, Mothercare hy vọng mẹ đã lên được danh sách những vật dụng cần chuẩn bị khi bé bú bình. Lựa chọn những sản phẩm cho bé bú an toàn, chất lương là những mối quan tâm không thể bỏ qua của ba mẹ khi chào đón thành viên mới. Luôn mang đến các sản phẩm cao cấp và tiện dụng, Mothercare sẽ giúp mẹ thoải mái và hỗ trợ việc chăm sóc bé thêm dễ dàng, tiện lợi. Tham khảo các cho bé bú của Mothercare tại đây
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng