Áo lót sau sinh loại nào tốt? Kinh nghiệm mua áo lót cho con bú

Áo lót sau sinh loại nào tốt? Kinh nghiệm mua áo lót cho con bú
Chọn một chiếc áo lót cho con bú tốt giúp mẹ thuận tiện cho bé bú và giúp bảo vệ, giữ cho hình dáng ngực hoàn hảo. Vậy nên chọn loại áo ngực sau sinh như thế nào Mothercare chia sẻ kinh nghiệm mua áo lót cho con bú ngay sau đây nhé!

Tại sao mẹ nên mặc áo lót cho con bú chuyên dụng?

Sau khi sinh con, các mẹ hầu như không mặc vừa những bộ đồ trước đó trong một khoảng thời gian dài bởi kích thước cơ thể có nhiều thay đổi. Đặc biệt, mẹ sẽ có bầu ngực nở nang, phát triển lớn hơn so với bình thường Chính vì thế, trong giai đoạn này việc chọn áo lót cho con bú rất quan trọng. Nó không chỉ giúp mẹ cho con bú thuận tiện hơn áo bình thường mà còn ngăn ngừa tình trạng chảy xệ do cơ chằng dão dần khi bé bú. Áo lót cho con bú được thiết kế với phần cúp ngực mỏng nhẹ, không quá dày nhưng vẫn đảm bảo che được đầu ti. Hơn thế, những chiếc áo lót này thường không có gọng, giúp đảm bảo an toàn tối đa nhất cho bầu ngực của mẹ. Riêng phần ngực áo được thiết kế tháo ra dễ dàng nhờ những chiếc cúc bấm. Thiết kế này giúp mẹ dễ dàng cho bé ti. Sau khi ti xong, mẹ chỉ cần ấn cúc bấm mà không mất quá nhiều thời gian để chỉnh lại trang phục. Trong trường hợp có người đến thăm bé hay mẹ phải đưa con ra ngoài, chiếc áo lót cho con bú cực tiện lợi, giúp mẹ thoải mái cho bé bú mà không phải lo lắng về việc cởi bỏ áo lót hay để lộ bầu ngực khi cho con bú.

Kinh nghiệm mua áo lót cho con bú

  • Kích thước áo phù hợp
Chọn áo lót sau sinh vừa vặn giúp nâng đỡ tốt và thuận tiện để mẹ cho con bú

Chọn áo ngực vừa vặn giúp nâng đỡ tốt và thuận tiện để mẹ cho con bú

Kích thước áo ngực cho bé bú là vô cùng quan trọng, bởi lúc này ngực mẹ vô cùng nhạy cảm. Dù mẹ đã nắm bắt kích thước vòng một của mình từ trước nhưng khi chọn áo lót cho con bú, mẹ cần phải tiến hành lấy lại số đo. Bởi trong giai đoạn này, ngực mẹ đã to hơn cùng sự tăng cân trong giai đoạn mang thai và có sữa cho bé bú. Tốt nhất, mẹ nên chọn chiếc áo lót có kích thước vừa vặn. Nếu sử dụng áo lót quá rộng sẽ không có tác dụng nâng đỡ bầu ngực. Nhưng sử dụng áo lót quá chật sẽ khiến ngực bị chèn ép, gây tức ngực và tắc nghẽn sữa, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của mẹ và gây khó khăn khi cho bé bú. Một chiếc áo lót vừa vặn giúp ngăn ngừa những hoạt động sai tư thế, giảm đau cổ, vai, lưng, các triệu chứng mẹ rất dễ gặp phải trong giai đoạn cho con bú. Vì vậy, hãy lựa chọn kích cỡ áo vừa vặn nhất với cơ thể để phát huy tối đa công dụng của chiếc áo lót sau sinh cũng như thuận tiện trong việc cho con bú mẹ nhé!
  • Chọn những chiếc áo chất vải mềm mại, an toàn
Kinh nghiệm mua áo lót cho con bú, mẹ nên ưu tiên lựa chọn loại vải mềm mại, nhẹ nhàng, không gây kích ứng cho da và có khả năng thấm hút tốt. Chất liệu vải an toàn để luôn đảm bảo rằng bé không bị dị ứng và có được dòng sữa mát lành, không nhiễm khuẩn. Hơn nữa, sau khi sinh, mẹ thường cảm thấy khó chịu và nóng nực, vì thế nên chọn loại áo lót thoáng mát đem đến cho mẹ cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.

Chọn liệu áo lót cho con bú phải thật mềm mại, nhẹ dịu với làn da của mẹ

Tránh lựa chọn những kiểu áo làm từ những chất liệu thô cứng, khả năng thấm hút kém mẹ nhé! Bởi lúc này bầu ngực mẹ sẽ thường xuyên bị ẩm ướt vì sữa và mồ hôi, những chất liệu này sẽ gây ra sự khó chịu, chà xát thậm chí ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả mẹ và bé.
  • Kiểu dáng áo lót
Chọn loại áo lót có mút mỏng, êm ái là tốt nhất, tránh chọn các loại áo nâng ép ngực tạo cảm giác khó thở, gây khó khăn trong việc cho bé bú mẹ nhé! Nên chọn những loại áo có nhiều hàng móc phía sau vì giúp mẹ dễ dàng hơn trong việc thay đổi kích cỡ áo theo kích thước vòng 1 của mẹ sau sinh. Khi vừa mới mua về, mẹ nên cài vừa hàng móc thứ nhất để về sau nếu ngực lớn hơn mỗi khi xuống sữa, thì mẹ vẫn cảm thấy thoải mái.
  • Chọn áo lót loại không gọng cứng
Các mẹ bỉm nên ưu tiên lựa chọn các loại áo lót không gọng cứng để mang đến sự thoải mái, tránh cảm giác khó chịu, gò bó hay đau nhức trong quá trình mặc. Hơn nữa, gọng cứng của áo lót còn dễ làm đỏ da, tạo vết hằn trên da gây ngứa.
  • Thiết kế thông minh, tiện lợi

Phần cúp ngực dễ tháo tiện lợi cho mẹ khi cho bé bú

Khác với các chiếc áo ngực thông thường, áo ngực cho con bú được thiết kế thông minh để mẹ dễ dàng tháo phần cúp ngực chỉ với một chiếc cúc bấm. Như vậy, mỗi lần cho bé bú, mẹ không cần phải cởi bỏ hoàn toàn ngực. Điều này không chỉ giúp mẹ tiện lợi hơn trong quá trình chăm sóc trẻ mà còn giúp bảo vệ ngực, bảo vệ dòng sữa tốt hơn nữa đó!
  • Khả năng chịu lực của áo
Mẹ nên chọn áo lót con bú có khả năng định vị tốt cũng như chịu lực hoàn hảo cho vòng một. Do đó, mẹ cần ưu tiên cho loại có dây to, bản rộng để ngực không bị xệ về phía dưới. Hơn nữa, bản áo rộng cũng giúp cho vòng một không bị ảnh hưởng bởi xê dịch khi bế trẻ hoặc chăm trẻ. Với những kinh nghiệm mua áo lót cho con bú trên đây, Mothercare mong rằng mẹ sẽ chọn được những chiếc áo phù hợp, êm ái nhất nhé!
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng