7 cách tăng vòng 1 sau sinh giúp mẹ mau lấy lại dáng đơn giản ngay tại nhà

7 cách tăng vòng 1 sau sinh giúp mẹ mau lấy lại dáng đơn giản ngay tại nhà
Làm thế nào để cải thiện vòng 1 sau sinh? Cách tăng vòng 1 sau sinh? Đây chắc chắn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm, đặc biệt đối với những mẹ có sự thay đổi đáng kể trên vóc dáng và bộ ngực sau khi sinh. Cùng Mothercare tìm hiểu giải pháp ngay sau đây nhé!

Ngực của mẹ thay đổi như thế nào sau khi sinh?

Ngực của mẹ được gắn vào cơ bởi dây chằng với cơ chế giống như những sợi dây cao su lớn giữ cho vú ở đúng vị trí. Tình trạng căng dây chằng bắt đầu trong quá trình mang thai. Khi đó, sự phát triển của tuyến sữa và các mô tuyến vú đã làm kích thước vòng 1 tăng “đột biến”, gây thêm sức nặng cho các dây chằng, khiến chúng căng ra. Khi sữa của mẹ chảy vào, các ống dẫn sữa sẽ phát triển, dẫn đến vú ngày càng lớn hơn, nặng hơn và tăng sức căng trên các dây chằng. Các dây chằng bị kéo căng trong thời gian dài sẽ mất tính đàn hồi và không thể co lại. Sau khi cai sữa cho con, các tuyến sản xuất sữa sẽ các co lại, vòng ngực sẽ về lại kích thước trước đó nên ngực trở nên mềm hơn và kém đầy đặn hơn so với khi còn cho con bú. Dù mẹ có cho con bú hay không, sự căng dây chằng này là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, sự dao động kích thước liên tục trong quá trình cho con bú có khả năng góp phần làm chảy xệ nếu dây chằng không được nâng đỡ đúng cách. Ngoài ra, ngực của mẹ chảy xệ sau sinh có thể bắt nguồn một số yếu tố và tác nhân khác, chẳng hạn như:
  • Hút thuốc
  • Quá trình lão hóa tự nhiên
  • Mang thai nhiều lần
  • Chỉ số khối cơ thể cao (BMI tăng)
  • Thừa cân hay giảm cân quá mức sau sinh.

Cách tăng vòng 1 sau sinh hiệu quả, mẹ đã biết?

  • Lựa chọn áo ngực phù hợp

Lựa chọn loại áo ngực vừa vặn và mang đến sự thoải mái cho mẹ

Mặc những loại áo ngực vừa vặn, có khả năng nâng đỡ tốt là chìa khóa để duy trì độ săn chắc của vòng ngực, hỗ trợ hệ thống dây chằng hiệu quả cho mẹ sau sinh. Để cảm thấy thoải mái nhất, tránh tình trạng tắc tia sữa mẹ nên chọn loại áo ngực với chất cotton sẽ giúp thấm hút mồ hôi, sữa tốt hơn và cũng không gây kích ứng khi mặc. Để giữ dáng ngực căng tròn, mẹ sau sinh nên chọn những chiếc áo ngực có khả năng chống chảy xệ nhé! Tham khảo các loại áo ngực cho mẹ bầu và cho con bú tại Mothercare
  • Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp duy trì làn da khỏe mạnh, lượng collagen, giảm nguy cơ béo phì và cải thiện vòng 1 sau sinh. Các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như quả mọng, củ dền, trà xanh, v.v giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, tăng lượng collagen trong da, giúp giữ cho lớp ngoài cùng của da luôn căng mọng và đầy đặn. Cơ thể tạo ra collagen bằng cách kết hợp các axit amin từ các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và protein ăn vào như thịt bò, thịt gà, cá, đậu, trứng, đậu phụ và một số sản phẩm từ sữa. Quá trình này cũng cần các khoáng chất khác như vitamin C, kẽm và đồng. Do đó, sau khi sinh mẹ nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày các loại trái cây họ cam quýt, ổi, ớt chuông, trái kiwi, dâu tây, cam, đu đủ, bông cải xanh, cà chua, cải xoăn và đậu tuyết.
  • Giảm cân từ từ

Sau khi sinh, nhiều mẹ bỉm thường nôn nóng và muốn mau chóng lấy lại vóc dáng. Thế nhưng, việc giảm cân đột ngột lại làm các nhóm cơ ở ngực chưa kịp thích nghi dẫn đến sinh ra các vùng da thừa, chùng nhão và khó khăn trong việc cải thiện vòng 1 sau sinh hơn. Điều này cũng đúng đối với việc cho con bú - đó là lý do tại sao các bà mẹ nên cai sữa cho con từ từ vì điều này sẽ ít gây chảy xệ ngực hơn. Do đó, sau sinh, mẹ cần kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thường xuyên để giảm cân từ từ, tránh tình trạng giảm cân đột ngột nhé!

Giảm cân từ từ bằng việc kết hợp ăn uống lành mạnh và tập luyện

  • Chú ý cung cấp đủ nước và dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm và cấp nước cũng là một cách tăng vòng 1 sau sinh. Giữ cơ thể đủ nước sẽ giúp đảm bảo làn da luôn trẻ trung, được nuôi dưỡng, giảm nguy cơ nhăn và mất nước. Một làn da khỏe mạnh sẽ hoạt động và cải thiện tốt hơn. Lưu ý tránh đồ uống làm mất nước như trà, cà phê, nước ngọt và rượu mẹ nhé! Bên cạnh đó, mẹ hãy tránh dùng nước quá nóng để tắm vì có thể làm khô da. Nên sử dụng xà phòng tự nhiên và không chứa bất kỳ hóa chất mạnh. Nhớ thoa kem dưỡng ẩm cho da hàng ngày sau khi tắm. Các thành phần kem dưỡng ẩm có nguồn gốc thiên nhiên với tác dụng làm săn chắc, mịn màng da vùng ngực được nhiều mẹ ưa chuộng trong việc cải thiện vòng 1 sau sinh.
  • Cách tăng vòng 1 sau sinh: Nói không với hút thuốc lá

Hút thuốc lá sẽ phá vỡ protein trong da được gọi là elastin, thành phần chịu trách nhiệm về khả năng đàn hồi của làn da. Đồng thời, đây cũng là thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Do đó, mẹ tuyệt đối không hút thuốc lá cũng như tránh xa môi trường có khói thuốc lá nhằm bảo vệ sức khỏe và giữ cho vòng 1 luôn săn chắc.
  • Massage vùng ngực

Khi nuôi con bằng sữa mẹ, vú của mẹ được kích thích thông qua hoạt động bú của con. Nhưng khi cai sữa, vú mẹ sẽ không có bất kỳ sự kích thích nào, do đó cần hỗ trợ các tác động kích thích như xoa bóp để đảm bảo máu lưu thông, giúp hồi phục các mô và tuyến ở vú. Trong khi massage ngực, mẹ hãy đảm bảo rằng toàn bộ ngực nhận được sự kích thích từ mọi hướng. Ngoài ra, mẹ có thể sử dụng thêm dầu ô liu hay các loại dầu thực vật khác giúp hỗ trợ tăng độ đàn hồi cho da.

Massage ngực là một trong những cách tăng vòng 1 sau sinh

  • Thực hiện các bài tập giúp cải thiện vòng 1 sau sinh

Sau khi sinh, mẹ có thể thực hiện các bài tập thể dục ở mức độ nhẹ đến trung bình giúp “siết chặt” các cơ dưới ngực. Các mẹ bỉm có thể lựa chọn một vài động tác đơn giản tại nhà như chống đẩy, ép ngực hay các bài tập tạ tự do… tùy theo điều kiện của mỗi người. Lưu ý trong quá trình tập, mẹ hãy luôn đảm bảo mặc áo ngực hỗ trợ để cải thiện sự đàn hồi của dây chằng một cách tối đa nhé! Mothercare hy vọng rằng với những phương pháp trên đây mẹ đã biết cách tăng vòng 1 sau sinh quả để khỏe đẹp ở mọi thời điểm nhé! Tham khảo các vật dụng cho mẹ sau sinh tại Mothercare
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng