6 bí quyết chọn quần áo sơ sinh cực chuẩn mẹ cần biết

6 bí quyết chọn quần áo sơ sinh cực chuẩn mẹ cần biết
Sắm sửa quần áo cho bé cưng sắp chào đời luôn khiến mẹ háo hức, mong chờ. Làm thế nào để lựa chọn quần áo sơ sinh vừa đáng yêu vừa an toàn cho bé. Dưới đây Mothercare bật mí cách chọn quần áo trẻ sơ sinh cực chuẩn cùng tham khảo nhé!

Cách chọn quần áo sơ sinh chuẩn size

Khi sắm quần áo sơ sinh, điều đầu tiên mẹ cần đặc biệt quan tâm là kích cỡ. Dựa vào kết quả siêu âm hàng tháng, đặc biệt là tháng cuối thai kỳ, mẹ sẽ ước chừng được cân nặng và chiều cao của bé. Từ đó, mẹ có thể lựa chọn đồ sơ sinh có size phù hợp với bé theo biểu đồ tiêu chuẩn dưới đây:

Độ tuổi   Chiều cao (cm) Cân nặng (kg)
Sơ sinh 56 4.5
0-3 tháng 62 6.5
3-6 tháng 68 8
6-9 tháng 74 9
9-12 tháng 80 10
Thông thường, trên mác đồ sơ sinh cũng có đầy đủ thông tin về cân nặng, chiều cao, số tháng của bé để mẹ dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên, tùy vào chiều cao, cân nặng thực tế mẹ có thể linh động lựa chọn kích cỡ quần áo phù hợp, không nhất thiết phải theo tháng tuổi mẹ nhé! Trong trường hợp bé có số đo ở giữa 2 size, tốt nhất mẹ nên lựa chọn cho đồ size lớn hơn. Mẹ không nên mua cho con những bộ quần áo chật chội vì quá bó sát sẽ khiến con khó chịu, khó thở. khó ngủ. Không những vậy, bé sơ sinh lớn rất nhanh, việc chọn những bộ quần áo rộng rãi sẽ giúp bé mặc lâu hơn một chút đó mẹ ơi!

Chú trọng chất liệu vải an toàn và thoải mái

Mothercare khuyên mẹ nên lựa quần áo sơ sinh với chất liệu mềm mại, thoáng mát, có khả năng thấm hút tốt, tránh mua cho bé những trang phục từ chất vải khô cứng, vải sợi vì có thể khiến bé ngứa ngáy, khó chịu. Vải cotton hoặc vải sợi thiên nhiên là sự lựa chọn hàng đầu của các mẹ cho bé yêu.

Chất vải thân thiện, nhẹ dịu và tránh gây kích ứng với làn da bé sơ sinh

Những bộ quần áo cotton mềm mại sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu, thoải mái và tự do vận động. Hơn nữa, bé nhỏ thường đổ mồ hôi, đặc biệt là vào ban đêm, vải cotton sẽ có tác dụng là thấm hút mồ hôi tốt, cho bé giấc ngủ ngon. Đặc biệt, chất liệu 100% cotton còn có ưu điểm là không gây ra kích ứng, nhẹ dịu với làn da non nớt của trẻ sơ sinh Bên cạnh đó, vải sợi tre là loại vải từ thiên nhiên, không gây dị ứng, mát mẻ và nhẹ dịu cho da bé. Dù giá thành của loại vải sợi trẻ cao hơn, nhưng đây là một lựa chọn hoàn hảo cho làn da bé nhạy cảm hay có cơ địa bị viêm da dị ứng.

Quan tâm đến nguồn gốc, nhãn hiệu

Khi mua lựa chọn quần áo sơ sinh, mẹ cũng nên lưu ý đến nguồn gốc, thông tin ghi trên nhãn mác sản phẩm như tên nhà sản xuất, thành phần cách giặt. Tuỳ thuộc vào túi tiền, mẹ có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp của những tên tuổi quen thuộc như các hãng sản xuất trong nước hoặc thương hiệu nổi tiếng nước ngoài, tránh đồ không rõ nguồn gốc, nhãn mác. Đối với những mẫu quần áo có phần nhãn mác khô cứng, mẹ đừng quên cắt bỏ phần này trên quần áo trước khi cho bé mặc mẹ nhé, vì phần nhãn này có thể cọ xát vào da gây khó chịu, trầy xước da bé con.

Màu sắc tươi sáng, an toàn cho bé

Quần áo sắc màu cho bé cưng thật đáng yêu, xinh xắn

Bé cưng sẽ thật xinh xắn, đáng yêu khi khoác lên mình những trang phục sắc màu, tươi sáng. Tuy nhiên, làn da bé vô cùng nhạy cảm, mẹ hãy lưu ý lựa chọn cho con quần áo nhẹ dịu, không chứa phẩm màu gây hại cho da. Ngoài ra, mẹ có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với giới tính của con như đối với bé trai, mẹ có thể chọn màu xanh dương, xanh nước biển, xanh lá, vàng hoặc trắng. Và chọn các màu hồng, vàng, trắng, tím sẽ là lựa chọn vô cùng đáng yêu cho bé gái.

Kiểu dáng quần áo sơ sinh thoải mái, tiện dụng

Kiểu dáng quần áo sơ sinh cần đơn giản với thiết kế cổ tròn, cổ tim và không quá bó sát giúp trẻ thoải mái vận động. Các mẹ nên chọn các loại áo có khuy bấm ở cổ, cổ bìa thư hay hàng nút phía trước để dễ dàng, nhanh chóng thay đồ cho con mà không khiến bé khó chịu. Mẹ cũng đặc biệt lưu ý đến chất liệu của khuy bấm, tránh các loại khuy có chứa niken, hóa chất gây kích ứng da con. Cũng như các bé lớn, sắm đồ cho bé sơ sinh mẹ cũng nên lựa chọn đồ thích hợp với từng hoàn cảnh như ở nhà, đi chơi, đi học hay dạo phố cùng gia đình,… Lúc con ở nhà, những bộ áo liền quần như bodysuit, sleepsuit hay romper là lựa chọn hoàn hảo cho bé thoải  mái, thỏa sức vận động, vui chơi. Những khi bé cần xinh xắn, chỉn chu để đi dự tiệc hay dạo phố cùng gia đình, mẹ cho bé gái diện đầm, áo cánh tiên, bèo nhún đầy màu sứac phối cùng chiếc chân váy hay quần legging là đã khiến công chúa nhỏ có một diện mạo thật xinh xắn. Đối với bé trai, mẹ có thể sắm cho bé những chiếc áo thun, bodysuit phối cùng short, quần jogger hay yếm là bé đã có ngay 1 outfit yêu cực yêu rồi đó!

Lưu ý phần chỉ thừa và các chi tiết nhỏ

Mẹ nên tránh lựa chọn cho bé những loại quần   đính cườm, đính hạt,... vì những chi tiết nhỏ này dễ khiến bé tò mò hay nuốt phải gây nguy hiểm. Những bộ quần áo có nơ, ruy băng, lớp vải lưới cũng có thể sẽ khiến bé khó chịu nếu vị trí để không thích hợp. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần kiểm tra kỹ từng đường kim, mũi chỉ. Có rất nhiều loại quần áo được may sơ sài, nhiều đường chỉ dư sẽ gây vướng víu, quấn hoặc siết vào tay chân khiến bé bị đau. Vì vậy, mẹ nên lựa chọn, kiểm tra kỹ càng và dùng kéo cắt đi phần chỉ thừa trước khi cho bé mặc nhé! Hy vọng những bí quyết kế trên đã giúp mẹ lựa chọn và sắm một tủ đồ thật an toàn, thoải mái và cũng cực đáng yêu để đón bé chào đời nhé!

Quần áo sơ sinh cao cấp, an toàn cho bé tại Mothercare

Hiểu được làn da của bé cực kì nhạy cảm, quần áo sơ sinh của Mothercare luôn chú trọng thành phần chất liệu 100% cotton organic, thân thiện, không gây kích ứng với làn da của bé. Đồng thời, Mothercare ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến trong sản xuất quần áo cho bé để mang đến những sản phẩm siêu mềm mịn, nhẹ dịu nhất. Mẹ có thể tham khảo các mẫu quần áo sơ sinh cao cấp của Mothercare tại đây nhé! .
Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng