Bí kịp chọn mua quần áo trẻ sơ sinh mùa đông cực chuẩn từ Mothercare

Bí kịp chọn mua quần áo trẻ sơ sinh mùa đông cực chuẩn từ Mothercare

Vào mùa đông, trẻ sơ sinh cần được giữ ấm cả ban ngày lẫn ban đêm để đảm bảo sức khỏe, tránh các bệnh về đường hô hấp. Hiểu được điều đó, Mothercare gợi ý mẹ danh sách đồ dùng giữ ấm và quần áo trẻ sơ sinh mùa đông cực ấm áp và xinh yêu sau đây nhé!

1. Cách lựa chọn chất liệu trang phục trẻ sơ sinh mùa đông

Khi lựa chọn quần áo cho trẻ sơ sinh, chất liệu là yếu tố quan trọng nhất. Mẹ nên chọn loại vải êm ái, an toàn, nhẹ dịu và không gây kích ứng với làn da mỏng manh của con.

Nhiều mẹ mắc sai lầm khi nghĩ rằng mua quần áo mùa đông cho bé cần chọn những bộ quần áo có chất liệu nỉ dày. Tuy nhiên quần áo quá dày làm cho bé cảm thấy khó chịu, chật chội khi cử động.

Chọn chất liệu vải dày dặn, ấm áp nhưng phải nhẹ dịu, an toàn với làn da bé

Chọn chất liệu vải dày dặn, ấm áp nhưng phải nhẹ dịu, an toàn với làn da bé

Một số chất liệu vải tốt nhất cho trẻ sơ sinh vào mùa đông mà mẹ nên mua cho con như:

Cotton tự nhiên: Đây được mệnh danh là loại vải “biết thở” vì khả năng thấm hút mồ hôi tốt và siêu mềm mại, thoáng khí giúp bé mặc thoải mái, thỏa sức vận động suốt cả ngày. Đây là loại vải phù hợp để mặc cho mặc lớp trong cùng cho trẻ sơ sinh.

Chất liệu lông cừu: Là một chất liệu rất lành tính và giá khá cao vì tính an toàn mà khả năng giữ ấm tốt cho cơ thể. Nhưng với trẻ sơ sinh thì mẹ cần nhiều lớp và tiện dụng. Chính vì vậy chỉ nên lựa chọn 1,2 bộ chất liệu này cho con

Chất liệu len: Chất liệu này khá ấm mà giá lại bình dân. Mẹ nên mặc ngoài sau lớp quần áo cotton bên trong cùng cho bé.

2. Quần áo sơ sinh mặc sao cho đủ ấm?

Sau khi lựa chọn những bộ quần áo sơ sinh mềm mại, nhẹ dịu, phù hợp với bé con, mẹ cũng nên nhớ những nguyên tắc giúp bé ấm áp hơn vào mùa đông sau đây:

Nguyên tắc số 1: 4 ấm - 1 lạnh.

Nguyên tắc “4 ấm” bắt buộc giúp mẹ giữ ấm 4 vị trí trên cơ thể bé vào mùa đông bao gồm: bàn tay, lưng, bụng và bàn chân.

- Giữ ấm bàn tay: Bàn tay bé phải được giữ ấm nhưng chú ý không để bé bị mồ hôi tay. Theo các chuyên gia, đối với các bé sinh vào mùa đông thì mẹ nên thường xuyên đeo bao tay cho bé.

- Giữ ấm lưng: Mẹ nên mặc vừa đủ ấm lưng cho bé, không nên quá nóng khiến bé bị đổ mồ hôi. Lưng bé được giữ ấm vừa phải sẽ là một lớp bảo vệ phổi cho bé, tránh được các bệnh về đường hô hấp.

- Giữ ấm bụng: Giữ ấm bụng sẽ giúp bảo vệ cho dạ dày con hoạt động tốt hơn. Bởi nếu lạnh bụng bé sẽ gặp các vấn đề về đường tiêu hóa.

- Giữ ấm bàn chân: Bàn chân là vị trí trên cơ thể dễ bị lạnh nhất. Vì vậy, khi mặc quần áo sơ sinh vào mùa đông, mẹ đừng quên đeo bao chân cho bé nhé!

“1 lạnh” có nghĩa là mẹ hãy để cho đầu của bé được thông thoáng. Mẹ chỉ nên đội mũ cho con khi đi ra ngoài. Còn với trẻ sơ sinh chỉ nên che thóp cho bé, còn phần khác nên tiếp xúc với không khí để tản nhiệt tốt hơn.

Nguyên tắc số 2: Nhiều lớp mỏng hơn 1 lớp dày

Mẹ nên mặc nhiều lớp áo mỏng sẽ che chắn và ngăn cản được nhiệt độ bên ngoài tác động với cơ thể con. Việc mặc nhiều lớp mỏng sẽ làm cho bé cử động thoải mái hơn so với mang một lớp quần áo dày. Ngoài ra, nhiều lớp mỏng sẽ giúp mẹ linh hoạt điều chỉnh số lớp quần áo cho con khi nhiệt độ đột ngột thay đổi.

Cho bé mang nhiều lớp quần áo mỏng thay vì một lớp quá dày

Cho bé mang nhiều lớp quần áo mỏng thay vì một lớp quá dày

Nguyên tắc số 3: Mặc theo nhiệt độ

Dựa theo nhiệt độ phòng mà mẹ lựa chọn mặc quần áo dài tay phù hợp và đắp cho bé một chiếc chăn mỏng.  Khi nhiệt độ từ 18 – 22 độ, mẹ nên mặc cho con một bộ bodysuit bên trong và bộ áo quần dài tay bên ngoài, đến khi đi ngủ đắp thêm cho bé một chiếc chăn mỏng.

Nhiệt độ từ 17 độ trở xuống, mẹ nên mang cho bé bộ bodysuit bên trong, bộ áo quần dài tay bên ngoài, mang bao tay, bao chân và đội mũ thóp cho bé. Trước khi đi ngủ đắp cho bé 2 chăn mỏng.

Bên cạnh đó, mẹ còn phải tuỳ thuộc vào thân nhiệt của bé để biết được nên mặc như thế nào mới hợp lí với con. Mẹ cũng cần để ý cho con mặc đủ ấm nhưng không quá kín, chăn không chùm lên mặt bé để bé được thoải mái nhất nhé!

3. Danh sách trang phục và đồ dùng giữ ấm trẻ sơ sinh mùa đông

Quần áo dài tay

Quần áo dày dặn, mềm mại nâng niu và giữ ấm con hiệu quả

Quần áo dài tay là những trang phục sơ sinh mùa đông không thể thiếu cho bé. Khi thời tiết thường trở lạnh nên mẹ hãy lựa chọn loại dày dặn, êm ái để giữ ấm tối đa và nâng niu làn da bé. Quần áo bé sơ sinh sau khi mua về, mẹ nhớ lộn trái, cắt hết chỉ thừa rồi giặt qua một lần bằng nước giặt chuyên dụng cho bé mẹ nhé!

Những bộ quần áo liền quần luôn được nhiều mẹ ưu tiên lựa chọn trong những ngày đông vì chúng giúp giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng bụng của bé rất tốt. Đồng thời những bộ áo liền quần thường được thiết kế có phần nút bấm ở phía trước người, dưới đũng quần giúp mẹ dễ dàng và nhanh chóng thay đồ cho bé. Nhờ đó, mẹ chẳng còn phải lo lắng rằng bé yêu bị lạnh vì thay quần áo chậm nữa.

Áo liền quần dài tay thích hợp mặc cho con ngủ vào ban đêm

Áo liền quần dài tay thích hợp mặc cho con ngủ vào ban đêm

Sleepsuit có chất liệu dày dặn, ấm áp là trang phục giữ ấm bé tối ưu vào mùa đông. Các bộ sleepsuit thường được thiết kế dài tay, phần khuy cài cũng trải dọc từ cổ áo xuống cho đến gần hết ống chân để con luôn ấm áp khi nằm chơi hay thích hợp mặc vào buổi đêm khi ngủ. Ngoài ra, một số mẫu sleepsuit có may liền bao chân và bao tay giúp giữ ấm con một cách toàn diện.

Khác với sleepsuit, Bodysuit là mẫu áo liền quần dài qua eo và được cố định bằng khuy bấm ở phần đũng quần. Phần cổ được thiết kế dạng bìa thư giúp mẹ dễ dàng mặc quần áo cho bé mà không khiến bé bị đau hay khó chịu. Do không che kín phần ống chân của bé, vào mùa đông mẹ có kết hợp bodysuit cùng quần legging, jogger cho con thêm ấm áp nhé!

Áo khoác sơ sinh

Áo khoác giúp bé thêm ấp áp và là món thời trang cực dễ thương

Áo khoác giúp bé thêm ấp áp và là món thời trang cực dễ thương

Mỗi khi đi ra ngoài, chỉ giữ ấm trẻ sơ sinh bằng áo tay dài đôi khi là chưa đủ, mẹ cần chuẩn bị thêm áo khoác để bé con được ấm áp. Áo khoác cho trẻ sơ sinh vẫn luôn ưu tiên chất liệu mềm và thoáng khí, cho bé dễ chịu, ấm áp nhưng không bị bí bách. Mẹ có thể chọn một số mẫu được bổ sung thêm lớp lót trong, mang tới sự êm ái tối đa.

Phụ kiện giữ ấm

Ngoài quần áo, mẹ cũng cần mua sắm những đồ dùng giữ ấm trẻ sơ sinh mùa đông bao gồm: bao tay, bao chân, mũ thóp, yếm, khăn choàng để giữ ấm con tốt nhất, đặc biệt ở tay, chân, cổ bé.

Khi lựa chọn bao tay, bao chân và mũ thóp cho bé, mẹ hãy lưu ý kiểm tra các đường chỉ may kỹ càng trước khi mặc, bởi các sợi chỉ thừa có thể không bị vướng hay quấn siết khiến bé bị đau và có thể gây nguy hiểm cho bé.

Với bí kíp Mothercare mách mẹ trên đây, hy vọng mẹ đã có một tủ quần áo trẻ sơ sinh mùa đông cực đầy đủ và ấm áp nhé!

Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng