Các loại khăn quấn bé sơ sinh mùa hè tốt nhất cho trẻ thoải mái, ngủ ngon

Các loại khăn quấn bé sơ sinh mùa hè tốt nhất cho trẻ thoải mái, ngủ ngon

Quấn khăn giúp bảo vệ bé sơ sinh trong những tháng đầu đời. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn các loại khăn quấn bé sơ sinh mùa hè cho bé cảm giác vừa thoải mái vừa an toàn như trong bụng mẹ? Mothercare sẽ bật mí cách chọn mua khăn cực chuẩn sau đây nhé!

1. Công dụng của khăn quấn bé sơ sinh mùa hè

Khăn quấn bé sơ sinh mùa hè là vật dụng gắn liền với nhiều bé và được sử dụng phổ biến trong 3 tháng đầu đời. Sở dĩ nó được sử dụng nhiều như vậy là do những tác dụng sau đây:

1.1. Bảo vệ làn da con

Vào mùa hè, sử dụng khăn quấn thay vì quần áo sẽ hạn chế việc bé bị trầy da do các đường may, nếp gấp gây ra. Bên cạnh đó, việc quấn khăn giúp ngăn chặn hành động bé tự dùng tay cào cấu vào mặt, mắt gây trầy da, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh cho bé.

1.2. Giữ ấm, tránh cảm lạnh

Khi ở trong bụng, thân nhiệt của bé sẽ luôn cao hơn của mẹ khoảng từ 0.5 – 1 độ so với nhiệt độ bên ngoài. Do đó, sau khi sinh, nhiệt độ đột ngột thay đổi, giảm xuống so với trong bụng mẹ nên sẽ làm bé bị lạnh. Việc quấn khăn sẽ đảm bảo bé được giữ ấm, không bị sốc nhiệt và tránh cảm lạnh đặc biệt là sau khi bé tắm xong.

1.3. Giúp bé ngủ ngon và sâu giấc hơn

Quấn khăn cho bé sơ sinh khi ngủ giúp cơ thể bé được cố định ở đúng tư thế, cho bé cảm giác như đang nằm trong bụng mẹ. Từ đó, giúp con giảm được tình trạng giật mình, thức giấc và giấc ngủ được sâu hơn, ngon giấc hơn mỗi đêm.

2. Nên lựa chọn khăn quấn bé sơ sinh mùa hè như thế nào?

Ba mẹ nên chọn loại vải 100% cotton, an toàn tuyệt đối với làn da mỏng manh của con. Các loại vải dệt cotton nhẹ hoặc vải xô là sự lựa tốt nhất mà lại không quá đắt.

Tránh mua các loại vải dày để quấn bé. Những loại vải này quá dày có thể làm bé bị nóng, khiến bé bí bách, khó chịu vào mùa hè và có nguy cơ che phủ mặt bé nữa.

Nên lưu ý lựa chọn mua khăn cho trẻ sơ sinh từ các thương hiệu uy tín, chuyên sản xuất đồ dùng cho trẻ để đảm bảo an toàn cho trẻ. Tránh mua các sản phẩm rẻ, kém chất lượng, chứa chất độc hại cho làn da bé yêu.

3. Các loại khăn quấn bé sơ sinh mùa hè mẹ nên sắm

3.1. Khăn xô - Mỏng nhẹ phù hợp cho thời tiết nóng bức

Khăn xô được làm từ chất vải mềm mại, nhẹ dịu với làn da bé sơ sinh, được sử dụng từ xa xưa để quấn trẻ. Khăn xô có kết cấu mỏng, nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng nên rất thích hợp để mẹ quấn bé vào mùa hè. Bên cạnh đó, mẹ có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau như là che chắn khi cho bé bú chẳng hạn.

Tuy nhiên, khi sử dụng khăn xô mẹ nên lưu ý cách quấn khăn đúng để đảm bảo khăn không che đầu hay mặt bé và chân, hông bé vẫn cử động thoải mái cử động được.

3.2. Khăn choàng tắm có mũ - Ủ ấm cho bé sau khi tắm

Các loại khăn quấn bé sơ sinh - Khăn choàng ủ giúp giữ ấm bé sau khi tắm

Khăn choàng ủ giúp giữ ấm bé sau khi tắm

Khăn choàng tắm được làm từ chất liệu sợi cotton, có khả năng thấm nước tốt, giữ ấm cho bé tốt hơn sau khi tắm. Với thiết kế có mũ với chức năng che đầu, giữ ấm và bảo vệ thóp cho bé, khăn choàng tắm tránh cho phần vai và đầu bé bị hở, dễ gây cảm lạnh và các vấn đề về đường hô hấp.

Tuy nhiên, ba mẹ chỉ nên sử dụng khăn choàng tắm để quấn bé sau khi tắm xong, tránh sử dụng loại khăn này quấn cho con khi ngủ vì phần mũ có thể che đầu và mặt con.

Mua ngay khăn choàng tắm Mothercare

3.3. Ủ kén - Mềm nhẹ, thông thoáng cho con dễ chịu trong mùa hè

Ủ kén thường làm từ chất liệu cotton, vải xô khá mỏng và phù hợp với trẻ sơ sinh vào mùa hè, không gây nóng bức hay bí bách và sử dụng dễ dàng hơn so với việc quấn khăn quanh người trẻ.

Với thiết kế ôm gọn lấy bé, ủ kén tạo thành một chiếc tổ ấm áp cho bé yêu khi ngủ, ngăn chặn cho bé không bị giật mình tỉnh giấc lúc nửa đêm, giúp ba mẹ hoàn toàn yên tâm rằng bé sẽ an toàn và ngủ ngon.

Các loại khăn quấn bé sơ sinh - Ủ kén cho con cảm giác an toàn và ngon giấc hơn

3.4. Thay thế khăn quấn bằng túi ngủ cho bé sơ sinh

Nếu ba mẹ muốn tìm vật dụng thay thế cho khăn vì lo sợ con yêu không thoải mái hoặc bé bị lạnh do quẫy đạp khăn ra khỏi người vào ban đêm, túi ngủ cho bé là lựa chọn lý tưởng trong trường hợp này.

Ba mẹ có thể sử dụng túi ngủ để bé có giấc ngủ êm ái, an toàn

Ba mẹ có thể sử dụng túi ngủ để bé có giấc ngủ êm ái, an toàn

Túi ngủ giúp giữ cơ thể con ấm áp nhưng đảm bảo độ thông thoáng để không khiến con bí bách khó chịu vào mùa hè. Nhiều loại túi ngủ hiện nay được thiết kế với dây kéo hoặc nút bấm, đảm bảo an toàn cho làn da của trẻ và mẹ cũng dễ dàng thao tác hơn. Một số mẫu túi ngủ còn có dây kéo ở nửa dưới để ba mẹ thay tã cho con khi cần thiết.

 

Mua ngay túi ngủ Mothercare

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp ba mẹ lựa chọn loại khăn quấn bé sơ sinh mùa hè phù hợp để chăm sóc thiện thần nhỏ nhà mình tốt nhất nhé!

Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng