Mách mẹ cách chuẩn bị đồ dùng và quần áo sơ sinh bé trai đầy đủ nhất

Mách mẹ cách chuẩn bị đồ dùng và quần áo sơ sinh bé trai đầy đủ nhất

Chào đón hoàng tử nhỏ sắp chào đời, ba mẹ cần chuẩn bị rất nhiều thứ, đặc biệt là quần áo và đồ dùng cho bé. Những chú ý gì khi mua đồ sơ sinh cho bé trai? Làm thế nào để lựa chọn quần áo sơ sinh bé trai đầy đủ và phù hợp nhất? Hãy tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Danh sách đồ dùng và quần áo sơ sinh bé trai

Khi mua đồ sơ sinh cho bé trai, ba mẹ nên lựa chọn các loại vải tự nhiên, đem lại sự thoáng mát, dễ chịu, và nhẹ dịu với làn da mỏng manh của bé. Chất vải cotton là ưu tiên hàng đầu dành cho bé sơ sinh bởi đặc tính mềm mại, co giãn, thấm hút mồ hôi tốt, thích hợp cho bé mặc vào cả ban ngày và ban đêm.

Quần áo sơ sinh làm từ vải cotton mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt

Quần áo sơ sinh làm từ vải cotton mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt

Về kích thước, tốt nhất mẹ nên chọn quần áo rộng rãi hơn so với kích thước cơ thể trẻ một chút để bé thoải mái, thoáng mát vận động. Tránh các loại quần áo bó sát vì sẽ khiến con khó chịu, khó thở. Bên cạnh đó, trẻ sơ sinh lớn rất nhanh, việc mua quần áo chật chội sẽ khiến con nhanh chóng không mặc vừa quần áo đó nữa.

Áo cho trẻ sơ sinh

Mẹ nên chọn loại áo có thiết kế cổ tròn, cổ tim, ưu tiên các loại áo có khuy bấm ở cổ, cổ bìa thư hay hàng nút phía trước để dễ dàng, nhanh chóng thay đồ cho con mà không khiến bé khó chịu.

Những nhãn hiệu quần áo phía sau đường viền cổ áo có thể gây kích ứng da cho trẻ. Để khắc phục điều này, cách đơn giản là mẹ hãy cắt bỏ những miếng nhãn quần áo và bỏ đi trước khi trẻ cảm thấy khó chịu.

Quần cho trẻ sơ sinh

Mẹ nên mua các loại quần dễ thay, tốt nhất nên có cạp chun để bé cảm thấy thoải mái nhất. Mua đầy đủ loại quần cho bé trai như quần short, quần dài, quần jogger,... để mẹ dễ dàng hay đổi cho bé tùy theo mùa và thời tiết. Mẹ có thể phối các loại quần trên cùng áo lẻ, bodysuit cho bé trai sơ sinh để mặc ở nhà hay diện đi chơi, dạo phố cùng ba mẹ.

Chọn quần áo thoải mái cho bé thỏa sức vận động, vui chơi

Chọn quần áo thoải mái cho bé thỏa sức vận động, vui chơi

Áo liền quần

Những bộ áo liền quần như sleepsuit, bodysuit, romper là món đồ không thể thiếu trong quần áo sơ sinh bé trai. Đây là loại trang phục có khả năng giữ ấm vùng quan trọng như bụng, lưng, ngực con dù bé có lẫy lật, trườn bò hay cả khi bé được người lớn bồng bế thì bố mẹ vẫn không lo trang phục bị xộc xệch. Ba loại trang phục là đều có thiết kế áo liền quần nhưng sẽ khác nhau ở phần diện tích che cơ thể bé:

- Bodysuit được thiết kế dài qua eo và được cố định bằng nút bấm ở phần đũng quần, phù hợp cho bé mặc ban ngày.

- Sleepsuit lại có khả năng che phủ dài đến hết ống chân, phần khuy cài cũng trải dọc từ cổ áo xuống cho đến gần hết ống chân.

- Romper là sự kết hợp giữa bodysuit và sleepsuit vì phần ống chân chỉ dài đến đùi của bé (chiều dài của romper sẽ ngắn hơn sleepsuit nhưng lại dài hơn bodysuit).

Với thiết kế khuy cài ở phía trước, phần đũng và đùi bé, các bộ áo liền quần giúp mẹ dễ dàng trong việc thay áo quần, đóng bỉm cho bé cũng trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Áo liền quần giúp giữ ấm vùng bụng, lưng, ngực cho bé

Áo liền quần giúp giữ ấm vùng bụng, lưng, ngực cho bé

Tại Mothercare, các loại áo liền quần đều được làm từ cotton organic siêu mềm mịn, nhẹ dịu với làn da trẻ sơ sinh. Các bộ áo liền quần với màu sắc tươi sáng, họa tiết ngộ nghĩnh phù hợp với mọi bé trai để bé luôn đáng yêu dẫu ở nhà hay đi chơi.

Bao tay, bao chân và mũ thóp

Bao tay,bao chân và mũ thóp là món đồ không thể thiếu khi chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé trai. Chúng giúp giữ ấm tay chân và đầu cho bé, tránh để con bị nhiễm lạnh. Bên cạnh đó, bao tay còn có tác dụng ngăn con tự cào lên mặt mình. Trước khi xử dụng bao tay chân cho bé, mẹ nhớ lộn trái, cắt hết những sợi chỉ thừa để tránh chỉ siết vào hay làm trầy xướt tay con.

Thóp trẻ rất yếu và cũng cần được che chắn cẩn thận khỏi gió máy. Đối với loại mũ thì mẹ không cần quá nhiều, chỉ cần chuẩn bị 3 – 4 cái giúp bảo vệ đầu cho con.

Mũ thóp che chắn và giữ ấm phần đầu bé

Mũ thóp che chắn và giữ ấm phần đầu bé

Ba mẹ có thể tham khảo giày và phụ kiện cho trẻ sơ sinh của Mothercare tại đây nhé!

Yếm sơ sinhkhăn xô

Không chỉ phải giữ ấm bụng cho trẻ sơ sinh mà giữ ấm cổ và ngực cho con cũng rất quan trọng. Mẹ có thể chuẩn bị khăn xô quấn vòng quanh cổ và dùng yếm cho trẻ để giữ ấm ngực. Ngoài ra, yếm sơ sinh và khăn xô còn giúp bé không bị ướt áo khi bú sữa mẹ.

Mothercare mang đến cho mẹ và hoàng tử nhỏ những chiếc yếm với chất liệu nhẹ nhàng, thấm hút tốt cùng thiết kế siêu cưng để con luôn sạch sẽ, thơm và cũng như một món phụ kiện thời trang mỗi ngày cho bé. Lựa chọn thêm nhiều mẫu yếm hươu, yếm voi, yếm khủng long,... cho bé trai tại Mothercare mẹ nhé!

Lưu ý khi lựa chọn đồ sơ sinh cho bé trai

- Mẹ nên lựa chọn quần áo sơ sinh bé trai phù hợp với mùa. Vào mùa hè, mẹ nên cho bé mặc quần áo mỏng có độ thấm hút mồ hôi tốt sẽ làm cho da của bé thoáng hơn. Còn đối với mùa đông, mẹ nên chọn những bộ đồ có chất liệu vải dày hay mặc cho con thêm nhiều lớp. - Khi mua đồ cho trẻ sơ sinh, mẹ cũng cần căn cứ vào giới tính của con vì điều này cũng ảnh hưởng khá lớn đối với nhận thức và tính cách con sau này. Đối với bé trai, mẹ nên chọn quần áo có màu xanh nhạt, ghi, xám, đỏ,… - Lưu ý đến nguồn gốc, nhãn hiệu, thành phần, cách giặt và một số lưu ý bảo quản khi mua đồ sơ sinh cho bé. Giặt quần áo riêng sơ sinh với nước giặt cho trẻ, không có mùi và chất tẩy quá vì các hóa chất có thể còn sót lại trên quần áo gây kích ứng da con. - Không nên lựa chọn quần áo có đính các hạt, cườm,… vì dễ làm bé chú ý và có thể nuốt phải.

Với những chia sẻ trên đây, Mothercare hy vọng mẹ sẽ chuẩn bị quần áo sơ sinh bé trai một cách đầy đủ nhất và sẵn sàng chào đón thiên thần nhỏ chào đời!

Sắm ngay quần áo sơ sinh cao cấp Mothercare cho bé yêu!

Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng