Cách chọn quần áo trẻ em mùa đông đúng chuẩn cho bé trai và bé gái

Cách chọn quần áo trẻ em mùa đông đúng chuẩn cho bé trai và bé gái

Lựa chọn quần áo trẻ em mùa đông sao cho vừa ấm áp vừa thoải mái rất quan trọng. Dù là bé trai hay bé gái, quần áo cần giữ ấm cơ thể tối đa, đồng thời tôn lên nét đáng yêu, xinh xắn của bé. Cùng Mothercare tìm hiểu cách chọn quần áo trẻ em mùa đông sau đây nhé!

Chọn quần áo cho bé gái điệu đà trong mùa đông

Vào mùa đông, mẹ nên ưu tiên lựa chọn cho bé gái những trang phục dài tay, chất vải dày dặn để giữ ấm cơ thể bé một cách tốt nhất. Bên cạnh những bộ quần áo dài tay đơn giản, mẹ có thể dễ dàng mix&match chân váy, đầm với chiếc quần legging và đôi giày đáng yêu là bé đã có một bộ trang phục vừa ấm áp vừa sành điệu rồi đó!

Áo quần dài tay

Đây là bộ đôi đơn giản luôn có mặt trong tủ đồ của mọi bé gái. Bé thường thích sự nhẹ nhàng, dễ thương vì vậy những chiếc áo dài tay có tông màu tươi sáng, dịu dàng như màu hồng, vàng, màu pastel và diện cùng các quần legging, quần jean dài thoải mái. Quần áo tay dài chắn chắn là bộ trang phục dễ mặc, dễ phối và luôn khiến bé con tự tin nô đùa dẫu đi chơi hay ở nhà đó mẹ ơi!

Áo quần tay dài với chất liệu co giãn là quần áo trẻ em mùa đông lý tưởng

Áo quần tay dài với chất liệu co giãn giúp bé tự tin và thoải mái khám phá

Váy hoặc đầm phối cùng quần legging

Nếu bộ quần áo dài tay đã quá đơn giản, mẹ muốn bé thêm điệu đà, nữ tính, thì hãy diện cho bé một chiếc váy, đầm phối cùng quần legging để thêm phần ấm áp mẹ nhé! Với outfit này, bé gái chỉ cần mang một đôi giày búp bê, thể thao cùng các phụ kiện xinh yêu như cài tóc, túi ví là đã trông cực dễ thương rồi đó!

Áo khoác bé gái

Những chiếc áo khoác cotton dày dặn, áo khoác nỉ hay áo khoác len giúp giữ ấm bé một cách tối đa mỗi khi ra ngoài. Mẹ nên chọn những loại áo có lớp bông bên trong hoặc những áo khoác làm từ những chất liệu mềm mại và không gây kích ứng da cho bé. Mẹ có thể lựa chọn áo khoác với những màu sắc đáng yêu, thiết kế ngộ nghĩnh để khiến cho bé càng thêm xinh yêu.

Mix&match quần áo để có một trang phục thật xinh xắn, điệu đà vào mùa đông

Mix&match quần áo để có một trang phục thật xinh xắn, điệu đà vào mùa đông

Mua lạnh chọn quần áo bé trai sao cho chuẩn?

Các bé trai thường rất hiếu động, thích thú khám phá nhiều điều mới lạ. Do đó, khi chọn quần áo trẻ em mùa đông cho bé trai, ba mẹ vẫn nên ưu tiên lựa chọn những bộ quần áo thoải mái, dễ vận động như áo thun, quần jogger, quần jean, quần kaki. Nên chọn quần áo có chất liệu mền mại không thô cứng hoặc quá dày. Ngoài ra, quần áo không nên bó sát và quá chật chội sẽ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cho bé.

Quần áo dài tay giúp giữ ấm bé trai tối đa vào mùa đông

Quần áo dài tay giúp giữ ấm bé trai tối đa vào mùa đông

Quần áo dài tay

Những bộ quần áo dài tay là trang phục giữ ấm cho bé hiệu quả nhất trong những ngày trở lạnh. Ba mẹ nên chọn chất liệu mềm mại, co giãn tốt, rộng rãi, dễ mặc vừa giúp bé cảm thấy ấm áp, thoải mái, vừa dễ cử động giúp ba mẹ thuận tiện hơn khi thay đồ cho bé. Đối với những siêu quậy nhí, mẹ có thể cho bé mặc chiếc áo thun tay dài cùng quần jogger đã giúp bé trai vừa năng động lại cực ấm áp.

Ngoài ra, ba mẹ cũng có nhiều sự lựa chọn khác nhau như quần áo len, quần áo nỉ,… Tùy vào nhu cầu và sở thích cũng như chất liệu an toàn với làn da các bé mà ba mẹ có thể mua các mẫu quần áo dài tay phù hợp.

Set áo sơ mi dài tay và áo thun phối cùng quần dài

Áo thun là item không thể thiếu trong tủ đồ bé trai giúp bé thêm năng động, thoải mái dẫu cả đi chơi hay ở nhà. Ngoài ra, khi thời tiết trở lạnh, một trong những phong cách giúp chàng trai của mẹ luôn trở nên năng động mà vẫn ấp áp hơn chính là khoác áo sơ mi dài tay bên ngoài chiếc áo thun và diện cùng quần jean hay kaki dài. Đây là cách mix&match đơn giản nhưng có thể biến trang phục của bé đặc biệt hơn hẳn đó.

Set áo thun cùng áo sơ mi cho bé trai năng động, cool ngầu

Set áo thun cùng áo sơ mi cho bé trai năng động, cool ngầu

Áo khoác bé trai

Thời tiết chuyển lạnh, đồng nghĩa với việc nhiệt độ hạ xuống ngày càng thấp dần. Để luôn đảm bảo thân nhiệt ổn định cho bé, mẹ không thể bỏ qua những chiếc áo khoác bé trai dày dặn và ấm áp. Tùy vào nhiệt độ môi trường mẹ hãy chọn cho bé những loại áo khoác có độ dày hay mỏng phù hợp.

Áo khoác bé trai rất đa dạng như áo khoác gió, áo khoác vải, áo len, áo cardigan, áo khoác chần bông hay áo phao. Mẹ nên lựa chọn áo khoác rộng rãi, thoải mái để bé dễ dàng vận động và có đủ không gian để mặc thêm áo len, áo tay dài bên trong nhé!

Quần áo trẻ sơ sinh mùa đông

Vào mùa đông, khi trời trở lạnh dễ khiến bé bị bệnh, nhất là những bé nhỏ. Do đó, ba mẹ hãy ưu tiên chọn cho bé sơ sinh quần áo dài tay, có chất liệu dày dặn, những áo khoác cùng phụ kiện như găng tay, mũ thóp, khăn choàng để giữ cơ thể con ấm áp, tránh cho bé bị nhiễm lạnh.

Chất liệu mềm mại, nhẹ dịu luôn được ưu tiên khi chọn quần áo sơ sinh

Chất liệu mềm mại, nhẹ dịu luôn được ưu tiên khi chọn quần áo sơ sinh

Làn da của trẻ sơ sinh vô cùng nhạy cảm, rất dễ bị dị ứng, mẫn ngứa nếu tiếp xúc với những chất liệu không an toàn. Do đó, khi chọn quần áo trẻ em mùa đông, mẹ cần đặc biệt lưu ý đến chất liệu vải. Cotton tự nhiên luôn là ưu tiên hàng đầu vì tính mềm mại, thoáng khí, thấm mồ hôi và không hề gây ra dị ứng cho làn da non của bé.

Đối với bé sơ sinh, bụng của bé rất hay bị lạnh. Rốn của bé cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi đây là bộ phận cần được giữ ấm và có sự chăm sóc đặc biệt. Do đó, các bộ quần áo liền sẽ thích hợp với bé, đặc biệt là những khi ngủ bé hoàn toàn được giữ ấm, không bị nhiễm lạnh dù có tung chăn hay trở người.

Ngoài ra, bé sơ sinh thay quần áo rất nhiều lần trong ngày do nôn trớ hay tè dầm. Do đó, những bộ áo liền quần có phần nút bấm ở phía trước hay ở phần đũng để việc thay đồ, thay bỉm của bé thêm dễ dàng. Nhờ đó, mẹ không còn phải lo lắng rằng bé con bị lạnh do mặc quần áo chậm nữa.

Áo liền quần giúp bé sơ sinh ấm áp suốt ngày dài

Áo liền quần giúp bé sơ sinh ấm áp suốt ngày dài

Với những chia sẻ trên đây của Mothercare, hy vọng mẹ đã có cho con một tủ quần áo trẻ em mùa đông thật ấm áp và xinh xắn nhé!

Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng