Cách chọn áo sơ sinh cho bé và những lưu ý mẹ cần “thuộc nằm lòng”

Cách chọn áo sơ sinh cho bé và những lưu ý mẹ cần “thuộc nằm lòng”

Không chỉ coi trọng yếu tố thẩm mỹ, chọn áo sơ sinh cho bé, mẹ cần quan tâm đến kiểu dáng để bé thoải mái vận động hay chất liệu thân thiện để da bé không đau ngứa, dị ứng. Cùng Mothercare chọn áo sơ sinh cực chuẩn cho bé với những bí quyết sau nhé!

Chọn áo sơ sinh có chất liệu vải an toàn, mềm mại

An toàn luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi chọn mua quần áo sơ sinh. Đối với làn da mỏng manh và nhạy cảm của trẻ sơ sinh, cotton và lụa là hai chất liệu có thể "kết thân" với làn da trẻ nhỏ. Hiện nay, cotton là loại vải được nhiều mẹ yêu chuộng nhờ độ mềm mại, thân thiện với làn da và khả năng thấm hút mồ hôi tốt cho bé con thoải mái vận động suốt ngày dài.

Bên cạnh đó, vải lụa là chất liệu mà các mẹ ưu tiên để chọn trang phục cho bé đi “dạo phố” bởi tính chất mềm mại và cực kỳ mát. Điều đặc biệt nữa là, vải lụa thường không hút bụi nên sẽ rất an toàn cho làn da nhạy cảm của bé.

Mẹ không nên mua quần áo được làm từ vải tổng hợp hay sợi hóa học nhằm tránh những vấn đề về da hay gây bí bách vì mồ hôi khó thoát ra được.

Họa tiết đáng yêu và màu sắc tươi sáng

Mẹ nên ưu tiên chọn cho con những chiếc áo với gam màu tươi sáng hoặc trung tính để phù hợp với độ tuổi, đồng thời nó cũng hạn chế sự hấp thụ nhiệt cũng như tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Những chiếc áo màu sắc sẽ khiến bé yêu trông năng động và tươi vui hơn, vừa kích thích khiếu thẩm mỹ cho trẻ vừa đem lại làn gió mới cho gia đình.

Màu sắc và họa tiết của trang phục giúp bé thêm xinh yêu

Màu sắc và họa tiết của trang phục giúp bé thêm xinh yêu

Trẻ con thường thích những họa tiết nhí chẳng hạn như bông hoa, trái tim hay hình động vật, hoạt hình… Điều này giúp bé tư duy tốt hơn, phân biệt được màu sắc và dần học hỏi cách gọi tên đồ vật nhờ vào họa tiết trên áo.

Kích thước vừa vặn, thoải mái

Nhiều mẹ cảm thấy khó khăn khi lựa chọn size áo sơ sinh vì bé lớn rất nhanh và chẳng mấy chốc bộ đồ mới mua nay đã không vừa nữa. Lời khuyên cho mẹ là hãy chọn đồ thoải mái nhất cho trẻ, có thể lớn hơn 1 size, rộng hơn chút xíu vẫn tốt hơn là ôm sát cơ thể. Áo thoải mái giúp tạo cảm giác dễ thở, không bị gò bó lúc chơi cũng như khi ngủ.

Kích thước áo sơ sinh sẽ phụ thuộc vào số đo của chiều dài và cân nặng. Do đó, để lựa chọn được size thích hợp, tốt nhất mẹ hãy so các số đo này với bảng kích cỡ quần áo tiêu chuẩn trước khi mua để dễ dàng lựa được trang phục ưng ý cho bé nhé.

Chọn áo dễ thay, dễ mặc

Bé sơ sinh thay quần áo rất nhiều lần trong ngày do nôn trớ hay tè dầm. Những áo có hàng nút bấm hay dây kéo ở phía trước sẽ khiến cho công việc mặc áo cũng như cởi áo bé dễ dàng mà không tốn quá nhiều thời gian. Các tay áo rộng cũng phù hợp hơn để mặc và cởi so với những chiếc áo có tay chật.

Khi mới sinh, xương của bé khá mềm do đó, mẹ hãy chọn áo có cổ rộng hoặc có nút bấm ở cổ sẽ dễ mặc cho bé hơn. Nếu mẹ chọn áo chui đầu, hãy kiểm tra xem cổ áo có độ co giãn tốt hay không, những áo không có độ co giãn sẽ khó qua khỏi đầu của bé và hãy mặc thật nhanh bởi các bé thường cảm thấy sợ hãi khi có vật cản chặn hơi thở.

Hơn nữa sau khi tắm cho bé, những chiếc áo có nút bấm sẽ giúp mẹ thay đồ nhanh chóng, không lo việc bé sẽ bị lạnh vì việc mặc quần áo chậm nữa.

Chọn áo sơ sinh để mẹ dễ dàng cho bé nhanh chóng, dễ dàng

Chọn áo để mẹ dễ dàng cho bé nhanh chóng, dễ dàng

Thay đổi áo theo mùa

Với mùa hè, trời thường oi và nóng, mẹ nên lựa chọn áo từ chất liệu đảm bảo tiêu chí như: mỏng, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Thông thường, loại vải được khuyên dùng và lựa chọn hàng đầu là 100% cotton.

Với mùa đông, cơ thể còn non nớt của bé rất dễ bị nhiễm lạnh, mắc các bệnh về đường hô hấp. Do đó, mẹ hãy ưu tiên áo tay dài giúp bé cảm thấy ấm áp hơn. Nếu sinh vào tháng 9, 10 có tiết trời vào thu thì chỉ cần mua một số chiếc áo gile, trang phục dạng vải nỉ để mặc cho bé khi trời vào lạnh.

Loại bỏ các nguy cơ gây hại bé

Mẹ cần hết sức lưu ý đến những đường may, mũi chỉ trên trang phục bé. Đường may phải tinh tế, không cẩu thả, không có chỉ thừa, vì sẽ rất nguy hiểm nếu như các ngón tay của bé bị mắc vào phần chỉ thừa của áo.

Một số áo khoác có dây cột ở nón và dây này có thể quấn vào cổ làm bé nghẹt thở. Những chiếc đầm xinh xắn cho bé gái thường trang trí thêm dây ruy băng, hoa vải. Tuy nhiên, chúng có thể vô tình gây nguy hiểm cho bé vì bé có thể tò mò, gặm hay nuốt những vật nhỏ bé này.

Một số loại áo cần sắm cho bé sơ sinh

Bodysuit, Sleepsuit

Bodysuit, Sleepsuit là dạng trang phục thiết kế áo liền quần có thể ngắn tay hoặc dài tay, có khả năng giữ ấm vùng quan trọng như bụng, lưng, ngực của bé dù bé có lẫy lật, trườn bò hay cả khi bé được người lớn bồng bế vẫn không lo bị xộc xệch.

Bodysuit, Sleepsuit giúp bé thoải mái, dễ chịu suốt cả ngày

Bodysuit, Sleepsuit giúp bé thoải mái, dễ chịu suốt cả ngày

Thiết kế cổ bìa thư, hàng nút bấm dưới đũng quần ở bodysuit hay nút bấm trải dọc từ cổ áo xuống cho đến gần hết ống chân ở sleepsuit giúp mẹ mặc đồ cho bé nhanh chóng dễ dàng.

Áo thun sơ sinh ngắn hoặc dài tay

Những chiếc áo thun ngắn hay dài tay là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ bé yêu. Mẹ có thể dễ dàng phối hợp áo thun với quần legging, jogger, quần short, yếm, chân váy để bé yêu có một trang phục thật đáng yêu, năng động.

Áo dành cho bé sơ sinh mẹ nên ưu tiên chọn những áo có nút bấm ở cổ để mặc cho bé dễ dàng, không khiến con bị đau và lưu ý nút bấm là loại không chứa Niken, an toàn tuyệt đối cho bé mẹ nhé!

Áo khoác dành cho trẻ sơ sinh

Khi tiết trời trở lạnh cũng là lúc các trang phục dày ấm, nhiều lớp lên ngôi. Bé sơ sinh cũng vậy, chỉ giữ ấm bằng áo tay dài đôi khi là chưa đủ, mẹ cần chuẩn bị thêm áo khoác để bé thêm ấm áp dù ở nhà hay đi chơi. Ngay cả trong mùa hè, áo khoác sơ sinh cũng là trang phục hữu ích giúp bảo vệ bé khỏi khói bụi hay ánh nắng khi xuống phố.

Áo khoác che chắn, bảo vệ cơ thể bé

Áo khoác che chắn, bảo vệ cơ thể bé

Đầm sơ sinh cho bé gái

Những chiếc đầm là lựa chọn hoàn hảo cho công chúa nhỏ điệu đà. Đầm có hàng nút gài hay nút bấm sau lưng giúp mẹ dễ dàng mặc cho con nhanh chóng. Mẹ có thể chọn các mẫu đầm sơ sinh ngắn tay để diện cho bé xuống phố mùa hè. Khi trời trở lạnh, những mẫu đầm sơ sinh tay dài sẽ là lựa chọn tốt. Lúc này mẹ cũng đừng quên mang thêm cho bé quần dài bên trong để con vừa xinh xắn, vừa ấm áp nhé!

Đầm xinh giúp bé gái thêm nữ tính, điệu đà

Đầm xinh giúp bé gái thêm nữ tính, điệu đà

Hy vọng những chia sẻ trên giúp mẹ lựa chọn cho con những chiếc áo xinh xắn nhưng cũng thật an toàn nhé!

Chọn ngay quần áo sơ sinh cao cấp, đáng yêu tại Mothercare

Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng