5 tiêu chí chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi cực chuẩn ba mẹ cần biết

5 tiêu chí chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi cực chuẩn ba mẹ cần biết

Cùng với sự mong ngóng thiên thần nhỏ sắp chào đời, mẹ cần chuẩn bị thật đầy đủ đồ cho bé yêu. Đặc biệt việc chọn quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi không hề đơn giản, mẹ cần quan tâm đến nhiều yếu tố để chọn được quần áo phù hợp, an toàn cho bé.

Dưới đây, Mothercare mách mẹ một số bí quyết chọn quần áo trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi cực chuẩn nhé!

Lựa quần áo sơ sinh phù hợp với kích cỡ của bé

Thông qua việc siêu âm hàng tháng, đặc biệt là các tháng cuối thai kỳ, mẹ có thể biết ước chừng chiều cao và cân nặng của bé để mua sẵn quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi. Kích thước quần áo phụ thuộc vào số đo chiều cao và cân nặng của bé. Do đó, để tìm được size quần áo chuẩn vừa vặn với con, mẹ có thể dựa vào bảng size quần áo sơ sinh và lựa chọn size phù hợp nhất. Bên cạnh đó, trên mác quần áo sơ sinh thường sẽ ghi rõ các thông tin về cân nặng, chiều cao, số tháng của bé để mẹ dễ dàng lựa chọn.

Bảng size quần áo sơ sinh cho bé theo từng tháng tuổi

Bảng size quần áo sơ sinh cho bé

Tùy theo chiều cao, cân nặng của bé để mẹ điều chỉnh mua kích cỡ quần áo cho phù hợp. Không cần nhất định cứ mua theo tháng tuổi của bé đâu mẹ nhé! Nếu bé có số đo ở giữa 2 size, tốt nhất nên chọn mua size lớn hơn để bé luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Nếu bạn đã xác định sẽ chào đón bé trai hoặc bé gái, Mothercare giới thiệu các bài viết sau sẽ giúp bạn chọn quần áo sơ sinh cho con đơn giản và chi tiết hơn:

Mẹ cũng không nên mua cho con những bộ quần áo chật chội vì quá bó sát sẽ khiến con khó chịu, khó thở. Không những vậy, bé sơ sinh lớn rất nhanh, việc chọn những bộ quần áo rộng rãi sẽ giúp bé mặc lâu hơn một chút đó mẹ ơi!

Chất liệu vải mềm mịn, nhẹ dịu

Chất liệu là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ khi chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi. Bởi lẽ, làn da bé con lúc này vô cùng mỏng manh, nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương. Chất liệu phổ biến và an toàn nhất để làm nên quần áo cho trẻ sơ sinh 100% cotton organic.

Chất vải cotton tạo nên sự thoáng mát, thấm mồ hôi tốt, bền và nhẹ, dễ dàng cho việc thay đồ cho bé hằng ngày. Đặc biệt, chất liệu cotton còn có ưu điểm là không gây ra kích ứng, nhẹ dịu với làn da non nớt của trẻ sơ sinh.

Mặc cho con quần áo cotton mềm mại sẽ giúp cơ thể bé cảm thấy dễ chịu, ấm áp và thoải mái. Hơn nữa, trẻ sơ sinh thường đổ mồ hôi, đặc biệt là vào ban đêm. Do đó, vải cotton còn có tác dụng là thấm hút mồ hôi tốt, cho bé yêu ngon giấc hơn.

Mẹ nên chọn cho con những bộ quần áo mềm mại và thoáng mát tránh các loại vải cứng, vải sợi vì có thể khiến bé khó chịu, ngứa ngáy.

Mẹ nên chọn chất liệu mềm mại, an toàn cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi

Mẹ nên chọn chất liệu mềm mại, an toàn với làn da mỏng manh của trẻ

Mothercare mang đến nhiều mẫu quần áo mặc nhà sơ sinh cao cấp dành cho cả bé trai và bé gái từ 100% cotton organic, thấm hút mồ hôi, co giãn tốt để bé yêu thoải mái, mát mẻ suốt ngày dài và vỗ về con ngon giấc mỗi đêm.

Mua ngay quần áo mặc nhà cho trẻ sơ sinh Mothercare

Tránh tác nhân gây kích ứng da

Những nhãn ở phía sau đường viền cổ áo có thể là nguyên nhân gây kịch ứng da ở trẻ sơ sinh hay khiến con cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Để khắc phục điều này, cách đơn giản là mẹ hãy kiểm tra thật kỹ quần áo khi mới mua về và cẩn thận cắt bỏ những nhãn này.

Ngoài ra, các cúc áo kim loại cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số trẻ, đặc biệt là với gia đình có tiền sử bị dị ứng. Do đó, mẹ nên chọn mua quần áo có các cúc bấm làm từ chất liệu an toàn tuyệt đối, không chứa chất gây hại cho da trẻ nhé!

Khi giặt quần áo cho trẻ sơ sinh, mẹ cũng nên chú ý giặt bằng nước giặt dành riêng cho trẻ sơ sinh, không có mùi và chất tẩy quá mạnh vì các hóa chất sản xuất có thể còn sót lại trên quần áo gây kịch ứng da con.

Chọn quần áo cho trẻ sơ sinh dễ thay

Trẻ nhỏ thường được thay quần áo nhiều lần trong ngày vì bé thường nôn trớ hay tè dầm. Do đó, mẹ nên chọn quần áo dễ thay cho bé. Những bộ quần áo, đầm có hàng khuy bấm là sự lựa chọn tốt vì mẹ có thể dễ dàng mặc cho con mà không tốn quá nhiều thời gian.

Quần áo có hàng khuy bấm giúp mẹ thay đồ cho con nhanh chóng và dễ dàng hơn

Quần áo có hàng khuy bấm giúp mẹ thay đồ cho con nhanh chóng và dễ dàng hơn

Việc chọn những chiếc áo có cổ và tay áo thoải mái cũng rất quan trọng. Khi mua áo chui đầu, mẹ nên kiểm tra xem cổ áo có độ co giãn tốt hay không, hoặc lựa chọn áo có phần khuy bấm ở cổ giúp mẹ dễ thay áo cho con hơn.

Mẹ thường e ngại việc thay quần áo đôi lúc sẽ làm bé quấy khóc, do đó, quần áo cho trẻ sơ sinh tại Mothercare có thiết kế cổ áo bìa thư hay hàng khuy bấm giúp ba mẹ thay trang phục cho bé một cách đơn giản nhất mà vẫn yên tâm rằng con luôn cảm thấy thoải mái. Đặc biệt, khuy bấm hoàn toàn không chứa niken, đảm bảo an toàn tối đa cho con đó ba mẹ ơi!

Mua quần áo đi chơi cho trẻ sơ sinh Mothercare

Cẩn thận với dây cột, ruy băng, chỉ thừa trên quần áo

Khi mua quần áo cho trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi, mẹ nên tránh các loại quần áo có dây ruy băng, hoa vải, các nút nhỏ hay đính hạt, đồ vật nhỏ dễ rơi. Trẻ nhỏ rất tò mò với hoa gắn trên áo, nút hay dây ruy băng cột áo và có thể gặm xem hoa vải, dây ruy băng có vị như thế nào. Nếu không chú ý bé có thể nuốt phải những vật nhỏ hay bị dây quấn vào tay, cổ rất nguy hiểm.

Kiểm tra kỹ đường kim, mũi chỉ trước khi mặc cho con

Kiểm tra kỹ đường kim, mũi chỉ trước khi mặc cho con

Bên cạnh đó, mẹ hãy kiểm tra kỹ từng đường kim, mũi chỉ của quần áo trước khi cho con mặc. Vì có rất nhiều loại quần áo được may sơ sài, nhiều đường chỉ dư sẽ gây vướng víu, quấn hoặc siết vào tay chân khiến bé bị đau. Vì vậy, khi mua về mẹ nhớ kiểm tra lại, dùng kéo cắt chỉ thừa đi nhé!

Hy vọng những bí quyết mà Mothercare chia sẻ trên đây sẽ giúp mẹ dễ dàng và chọn lựa được những bộ quần áo ưng ý nhất cho bé yêu nhà mình nhé!

Mua ngay quần áo cao cấp cho trẻ sơ sinh Mothercare

Bài viết cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
Kiểm tra trạng thái đơn hàng